chapter two

17 10 0
                                    

Cali


Nagising na lang ako bigla,pagtingin ko sa orasan katabi netong kama alas sais na pala bumangon nako sa kama at dumeretso sa cr.



Paglabas ko dun dumeretso nako sa labas at nag tungo sa kusina wala si  calvin tulog pa ata  nag Simula akong mag luto ng almusalan namin  nag luto ako ng two egg at tatlong hotdog at saka nag saing  ng kanin.



Tapos na akong mag handa ng pag kain si calvin na lang ang kulang pupunta na sana ako Kay calvin para gisingin siya ng bigla naman siyang pumasok sa kusina great hindi na ako mapapagod gisingin siya.




"Aga mong magising ah" bungad niya agad sa akin pag pagkaupo.




"Kain na tayu" sabi ko at agad naman naming sinimulan ang pag kain pag katapos naming kumain nag prisinta siya na siya na lang daw ang mag huhugas pero sabi ko ako na lang saka ko niligpit ang mga pinag kainan namin.




Hindi na siya nag salita pa at umalis na siya sa kusina.




Pagkatapos kung mag hugas umalis nako sa kusina sakto naman kakatapos lang niyang maligo sabado ngayun kaya wala siyang pasok sa school.




"Maligo kana cali" sabi niya kumunot naman ang noo ko sa kanya may amnesia ba siya.




"What? Nagtatakang tanung niya.






" wala akong susuutin nanakawan ako ng mga gamit remember?inis na sabi ko sa kanya .






"Ayy oo nga sorry pero sure ka bang ganyan kana lang pag punta natin sa mall?tanung niya na parang nandidiri.







"Bakit ikinahihiya mona ba ako ngayun?sabi ko.





"Hindi naman kaya lang baka mamaho ang buong mall dahil sayo haha!"natatawang sabi niya tinignan ko lang siya ng  masama.






Tumigil den siya sa pag tawa,at humarap sa akin ng nakangiti.






"Jwk lang ikaw naman dika na mabiro tara alis na tayu.
Sabi niya at tumalikod na sa akin.






"Kahit isang linggo ako hindi maligo mas mabango parin ako sau" inis na sabi ko sa kanya nilakasan ko talaga ang boses ko para marinig niya.





Natawa lang siya sa sinabi ko.




"Cali tara!"nag mamadaling sabi niya.




"Wait lang mag aayus lang muna ako"sabi ko.





" dina kailangan maganda kana kahit Hindi ka mag ayus" sabi niya.




"Talaga walang halong biro" nakangiting tanung ko.




Tumango lang ito sa akin at mas lalong lumaki ang ngiti ko.




"Oo gwapo ako eh edi maganda ka haha!" Sabi niya nakakainis naman kung panget pala siya edi panget din ako saka badtrip naman ito anong connect naman dun?





Nilugay ko lang ang buhok ko at nag ayus ng kaunti saka na kami umalis.




Parehas lang kaming tahimik sa kotse kaya nag lagay ako ng earphones sa tenga ko at saka nag play ng music.

Andito na kami sa mall halos nabili nanamin lahat ng kailangan ko pati hindi ko kailangan binili rin niya ang galing noh?

Nakabili na rin ako ng bagong phone mga damit na lang talaga ang kulang dito halos hati kami sa pag dala ng mga gamit binili niya ako ng sapatos at sandals,bag,make up at kung ano ano pa halos di naman ako mahilig diyan kaya siya lang ang pili ng pili hinahayaan ko lang siya sa kanyang pera naman yan eh.

MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now