Cali.
Hayyy ang malas ko naman talaga ngayung araw kung bakit kasi nabunggo ko pa ang lalaking yun eh tuloy nasira pa yung cellphone niya.
Andito na ako ngayun sa condo pag katapos ng klase dumeretso na ako sa coffe shop pag katapos umuwi na ako agad ang pagod na nga eh pero wala eh kailangan ko to.
Pag kapasaok ko sa loob ng condo nakita ko agad si calvin nakaupo sa sofa habang nag cecellphone kaya napatingin siya agad sa akin parang napansin kung nagulat siya pero diko na yun pinansin.
"Oh andiyan kana pala cali!"sabi niya sa akin pag kapasok ko.
"Yah"sabi ko saka pumasok sa kwarto ko para mag palit pag katapos lumabas na ako dun pero diko na siya nakita sa sofa kaya pumunta ako sa kusina.
"Oh cali kain na tayu umupo kana diyan nag luto ako ng adobong manok masarap to"sabi niya saka ako sinandukan sa plato ng kanin at ulam.
Anong nakain nito at parang kakaiba siya now hindi naman ako nag salita at kumain na lang ako umupo na rin siya at saka kumain.
"Kamuzta nga pala ang school at work mo?"biglang tanung niya bigla naman akong mag taka sa kanya felling ko may iba sa kanya hindi ko lang masabi kung ano yun.
"Ok naman"walang gana kung sabi kaya tumango lang siya.
"Oo nga pala ikaw ba yung dahilan kung bakit nasira ang cellphone ni tristan?"tumingin lang ako sa kanya ng nag tataka sinong tristan.
"Sinong tristan?"nag tatakang tanung ko.
"Si tristan yung kaibigan kona lumapit sayo kanina sa canteen diba!"sabi niya ah so tristan pala ang pangalan ng lalaking yun.
"Oo kanina nag mamadali kasi akong pumunta kanina sa klase ko then yun hindi kona malayan na nabunggo kona pala siya kaya aksidenteng nahulog ang cellphone niya!"paliwanag ko sa kanya.
"I see"sabi niya saka kumain uit hindi na ulit siya nag salita hanggang sa makatapos kami sa pag kakain assual siya nanaman ang nag hugas alam niyo naman yan nagiging habi na ang pag huhugas ng pinagkainan.
Lumabas na ako sa kusina at dumeretso sa sofa kinuha ko yung phone ko at tinawagan si thea kamuzta na kaya ang babaeng to.
"Hello thea how are you?"tanung ko agad sa kanya.
Napansin Kong Hindi siya nag sasalita sa kabilang linyan anong problema Neto.
"Oyy ano na hindi kaba mag sasalita diyan"nag tatakang sabi ko sa kanya hindi kasi siya nag sasalita sa kabilang linya.
"Ewan ko sayo cali im still mad at you!"medyo inis na sabi niya sa akin teka bakit naman siya magagalit sa akin.
"Oh come on thea ano nanaman bang ginawa ko sayo?"tanung ko sa kanya.
"Hindi moba talaga alam?"halata parin sa boses niya ang pag kainis.
"Kung alam koba mag tatanung pa ako sayo?"pilosopong tanung ko sa kanya.
"ah so ginaganyan mona ako ngayun!"sabi niya.
"Look im sorry kung ano man ang nagawa kung kasalanan sayo ok!"sabi ko sa kanya habang iniisip kung ano ba ang nagawa kung kasalanan sa kanya.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomansaSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...