chapter twenty eight

12 11 0
                                    


Cali

"Tara na" sabi ni xander sa mga kasama niya pag kaalis nila Calvin tumango naman ang mga ito saka nag lakad na.



"Cali Tara na!" Biglang sabi sa akin ni xander ng Hindi ako sumunod sa kanila napatingin naman sa akin yung mga kasama niya.




Hindi ako siya pinansin at nag simula na akong mag lakad nilagpasan ko lang siya nahagip ng mata ko si Tristan na seryoso lang na nakatingin sa akin.





"Hayy buhay!" Rinig kung sabi ni xander saka siya natawa baliw tuloy tuloy lang ako sa pag lalakad hanggang sa nakarating na ako sa room nasa likod ko lang sila xander na nag lalakad din.



"Naka pag review kaba Cali?" Tanung agad ni mauwi sa akin pag ka upo ko.




"Ah oo kanina habang papunta ako dito kanina eh kayo?" Tanung ko.





"Ah oo sabay kami ni Sofia kahapon nag review kaya lang kinakabahan ako pano kung Mali Mali ang maisagot namin" Mahinang sabi sa akin ni mauwi.




"Hindi yan mag tiwala ka lang nag review naman kayo kahapon eh!" Sabi ko naman sa kanya.



"Pero kahit na sa to too kasi niyan mahina ako pag dating sa pag me memorize kaya yun baka makalimutan ko lahat ng na review namin ni Sofia kahapon!" Malungkot na sabi niya.




"Wag kang mag alala I'm sure naman na may maisasagot ka niyan impossible naman na kahit kunti wala kang maalala sa mga ne review natin kahapon!" Sabi naman ni Sofia sa kanya.




"Sana nga kung naging matalino na lang sana ako katulad niyo!" Malungkot ulit na sabi niya sa amin.



"Ano ka ba kahit Hindi ka ganun katalino at least masipag ka saka subrang Baet mo kaya para na nga kitang ate eh !" Sabi naman sa kanya ni Sofia.





"Talaga?" Tanung ni mauwi sa kanya nakangiting tumango naman sa kanya si Sofia.





"Wag ka ng malungkot OK tutulungan ka naman namin eh diba Cali?" Tumingin sa akin si sofia pag ka sabi niya nun.




"Ah oo andito lang kami tututulungan ka namin !" Nakangiting sabi ko sa kanya tinitigan ko naman si Sofia nag aalalang nakatingin siya Kay mauwi ang baet niya saka napaka buting kaibigan niya talaga.




I miss thea sana andito na lang siya kamusta na kaya ang babaeng yun di bale may cellphone na ako makakausap ko na siya mamaya.




Bigla naman pumasok si sir ponting sa room kaya bigla kaming natahimik.




"Good morning class!" Bati niya sa amin tumayo kaming lahat.




"Good morning sir mabuhay!" Sabi naming lahat saka umupo.




"Diba sabi ko sa inyo ma pa long quiz ako sa inyo ngayun kaya dapat nag review kayo!" Sabi niya habang nilalabas niya sa bag niya ang mga sasagutan namin.




"Ah sir hanggang ilan po ba yan?" Tanung ng isa kung classmate na lalaki.




"Wag kayong mag alala kaunti lang ito saka napaka dali lang netong lahat kahit grade 2 kaya itong sagutan!" Nakangiting sabi ni sir natuwa naman halos lahat ng classmate ko ng sabihin yun ni sir.




"Here pasa mo sa likod mo!" Sabi ni sir sabay abot ng test paper samin ng matapos niya yung ibigay sa amin.




"Wahh 150 question,50 fill in the blank and 500 word of essay grabe to too ba ito?" Gulat na tanung ni mauwi ng makita niya lahat nn laman ng test paper.




MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now