Calli.Hayyy nakakabadtrip ang araw na ito parang gusto ko na lang mawala sa mundong ito kahit saglit lang!
Bakit ngayun pa ng yari sa akin ito,napakamalas ko naman.
I have no choice kailangan ko ng tawagan si calvin.
Kinuha ko yung cellphone ko sa ilalim ng damit ko.
Meron akong extra phone.Saka ako nag type ng number Ni calvin
"Sino to?agad na tanung niya pag kasagot ng phone niya.
"Its me cali mag kita tayu txt ko sau kung saan"
Saka ko binaba at nag type sa phone,sa coffe shop ko siya pinapunta malapit sa school na pinapasukan ni calvin.Makalipas ang ilang oras dumating na si calvin agad naman niya akong nakita dahil dito ako nakaupo malapit sa may pinto.
Seryoso lang siyang nakatingin sa akin habang nakaupo na,wala ba itong sasabihin sa akin grave naman to ang tagal namin hindi nag kita tapos parang di lang na suprize na makita ako dito.
Ngumiti ako sa kanya saka uminom ng coffe,ang pait naman ng coffe nila dito.
"So kamuzta ka?pagsisimula ko,bigla naman nag bago ang reaction niya naging malungkot kumunot ang noo ko sa kanya anong problema ng isang tao.
"Hey kinakausap kita ano bang ng yayari sau?inis na sabi ko sa kanya.
Bigla naman siyang ngumiti, king ina yan tinaasan ko siya ng isang kilay baliw na ba ang lalaki na ito kinakausap kung ano anong itsura ang pinapakita sa akin.
Bigla siyang tumayo at umupo sa tabi ko pang apatan kasi itong upuan then yinakap niya ako ng mahigpit.
"Ikaw nga cali imiss you so much! Masayang Sabi niya habang mahigpit ang pagkakayakap sa akin.
Bigla naman akong nainis sa kanya kaya pala ganun ang reaksyon niya kanina dahil naniniguro siya kung ako nga ito king ina talaga yan.
Kala ko pa naman nababaliw na siya tatawag na sana ako sa mental para ipatingin siya baka may sira na ang utak niya hehe syempre jwk yun.
"Baka naman pwede mona akong bitiwan"nakayap parin kasi siya sa akin at hindi ako masyadong makahingan dahil ang higpit ng yakap niya.
"Akala ko dika na babalik dito na miss kita subra"malungkot na sabi niya,bigla naman ako napangiti namimis pala niya ko.
Bigla siyang napatingin sa kabuuan ko at napataas ang isang kilay niya,kaya napatingin din ako sa sarili ko.
"Anong ng yari sau?nag aalalang tanung niya.
Flashback.
Kababa ko lang ng bus galing sa probinsiya ngayun dederetso ako sa puntod ni lola mira last week lang siyang nailibing at nung isang araw ko lang nalaman yun kay thea may best friend.
Sumakay na ako ng taxi papunta dun pero habang umaandar ang sasakyan nakaramdam ako ng subrang kaba hindi ko maintindihan ang dibdib ko para akong natatakot na ewan.
Makalipas ang ilang oras himinto ang taxi na sinasakyan ko at bigla na lang akong tinutukan ng kutsilyo ng driver,bigla akong natakot.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomansaSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...