chapter twenty seven

13 10 0
                                    


Calvin



Maaga akong nagising para maipag luto si Cali ng favorite niyang adobong manok yun ang peace offering ko sa kanya dahil Hindi ko agad napalitan yung nasirang phone niya.




Actually naka bili na ako ng bagong phone para sa kanya ibibigay ko sana sa kanya kagabi kaya lang Hindi naman niya ako kinausap.




Kaya ngayun ko na lang sa kanya ibibigay alam ko naman kung bakit ganun siya sa akin dahil sa phone niya.





Hindi ko naman sinasadyang masira ang phone niya naiinis lang kasi ako dun sa kausap kung lalaki sa phone niya.





Sinabihan ba naman ako na sira ulo daw ako at wag wag na daw ulit ako tatawag Kay thea dahil boyfriend na daw siya Neto kaya sa subrang inis at galit ko nun naibato ko yung phone niya.





Bibili na sana ako nung sabado kaya lang bigla naman dumating sila Tristan mag hapon akong inalila ng mga yun kaya nawalan ako ng oras para palitan ang phone niya





Tapos na akong mag luto at agad ko naman yung hinanda sa lamesa baka mamaya pa yun magising its already "6:00am na
Ng natapos akong mag handa bigla naman pumasok si Cali sa kusina nakangiti naman ako sa kanya pero Hindi niya ako tinitignan muka siyang bagong gising.





" Cali"tawag ko sa kanya pero di niya ako pinansin parang wala nga siyang narinig eh.




Lumapit ako sa kanya at bigla ko siyang yinakap medyo nagulat siya ng bigla ko siyang yakapin.





"Bitawan mo nga ako" inis na sabi niya sa akin kaya napasimangot ako sa kanya ayaw ko ng ganito kami.





"Ayaw ko!" Sabi ko sa kanya kaya napakunot ang noo niya at nag pupumiglas siya sa akin masyadong mahigpit ang hawak ko sa kanya kaya Hindi siya makakawala sa akin.





"Tsk" rinig ko sa kanya tinignan naman niya ako ng masama kaya ngumiti ako ng malaki sa kanya.





"Calvin let me go!" Sigaw niya sa akin pero hindi ko parin siya binitiwan umuling lang ako sa kanya.





"Sorry na kasi Cali bati na tayo pinag luto kita ng favorite mong adobong manok oh!" Sabi ko sa kanya seryoso lang siyang nakatingin sa akin.






"Oy galit ka pa rin ba may binili na akong bagong cellphone diyan , kagabi ko pa sana sayo ibibigay kaya lang Hindi muna naman ako pinansin kagabi eh!" Malungkot na sabi ko sa kanya.




Bigla siyang ngumisi sa akin kaya nag tatakang tinitigan ko siya.





"Talaga bumili kana ng cellphone para sa akin!" Nakangiting sabi niya kaya napangiti rin ako sa kanya saka tumango bigla naman niya ako yinakap.




"Wahhh buti naman akala ko talaga wala ka ng balak palitan yung cellphone ko!" Masayang sabi niya bilis naman mag bago ng mood nito.





"Here" inabot ko sa kanya yung binili Kong phone at agad naman niya yung binuksan.




"Wow ang ganda thank you!" Masayang sabi niya umupo na ako sa kaharap niya.





"Di kana ba galit sa akin?" Tanung ko sa kanya umiling lang naman siya sa akin.



"Hindi na napalitan Mona yung nasira mong cellphone ko eh saka sorry then kagabi badtrip lang talaga ako nun!" Sabi niya sa akin.




MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now