CaliBigla akong nagising ng tumunog ang alarm clock ko agad ko naman yun pinatay hehe nag lagay na ako ng alarm clock para hindi na ako ma late sakto 5:30am nag unat muna ako pag bangon ko saka dumererto sa banyo.
Pag kalabas ko dun lumabas na rin ako sa kwarto ko wala pa si calvin tulog pa ata pumunta ako sa kwarto niya hehe hindi naka lock ang pinto niya pumasok ako dun.
Gumagana nanaman ang kabaliwan ko hehe gaganti lang naman ako sa ginawa niya sa akin kahapong maga hehe lagot ka sa akin ngayun nakita ko siyang natutulog pa.
Dahan dahan akong naglakad papunta sa table malapit sa kama niya pinatay ko naman yung alarm clock niya tinangalan ko iyon ng battery para siguradong hindi na gagana medyo na tatawa pa rin ako pero pinipigilan ko lang.
Pag katapos kung gawin yun bigla naman siyang gumalaw kaya kinabahan ako ng subra pero di naman siya nagising hayy salamat dahan dahan akong lumabas dun saka sinarado ang pinto.
Pag labas ko ang laki ng ngiti sa labi ko kaya dumeretso ako sa kusina para mag luto ng pag kain namin mesdyo natatawa pa ako dahil sa iniisip ko.
Mamaya kona siya gigisingin pag tapos na akong mag gayak siguro mga 7:00am ko siya gigisingin tapos pag di siya nagising bubuhusan ko rin siya ng tubig.
"Hehehe"Hindi ko maiwan Hindi matawa ng mahina pag naiisip ko yun.
Tapos na akong mag luto kaya kumain na ako mga ilang minuto lang pumunta na ako sa kwarto ko para maligo at mag bihis.
Pag katapos kung mag gayak tumingin ako sa orasan 6:59am na sakto tapos na akong mag gayak dali dali akong lumabas ng kwarto ko exited na ako sa pag buhos ng cold water sa kanya hahahaha.
Pag labas ko ng kwarto ko nagulat ako ng bigla kung makita si calvin nakangiti lang itong nakatingin sa akin teka mukang tapos na rin siyang mag bihis.
"Ang tagal mo namang mag bihis tapos na lang akong kumain oo nga pala ang sarap ng luto mo huh"nakangiting sabi niya bigla naman akong nainis sa kanya teka pano ng yari yun.
"Ano Tara na sa school?"tanung niya sa akin saka kinuha ang bag niya.
"Teka lang anong oras ka nagising ?"nag tatakang tanung ko sa kanya.
"6:15am why?"sagot niya kaya na pa isip ako bakit ganun sinigurado ko namang wala ng battery yung alarm clock niya bakit ang aga parin ng gising niya nakasimangot akong sumunod sa kanya palabas.
"Alam mo kung gusto mong makaganti sa akin dahil sa ginawa ko sayo kahapong maga wag mo namang idamay ang alarm clock ko wala naman yung ginagawang masama sayo eh!"sabi niya kaya bigla akong nagulat napangisi naman siya.
"Teka alam mo?"takang tanung ko sa kanya tumango lang siya saka umiling na medyo natatawa nakakainis naman.
"Teka pano ka nga pala nagising eh sinigurado kung tanggal na ang battery ng alarm clock mo ah?"sigaw na tanung ko sa kanya.
Andito na kami sa kotse niya at nag mamaneho na siya papuntang school bigla niyang nilabas ang phone niya.
"Meron din akong alarm clock sa cellphone ko?"nakangising sabi nito kaya mas lalo akong naiinis sa kanya natawa lang siya sa itsura ng muka ko kainis naman hindi kona siya pinansin hanggang sa makarating kami sa school.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomanceSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...