chapter twenty six

13 11 0
                                    


Mark




Biglang gumalaw ang labi niya kaya sinabayan ko yun pinulupot niya ang dalawa niyang kamay sa leeg ko kaya mas lalong napadikit siya sa akin yinakap ko naman siya kaya mas lalong nag kadikit na ang mga katawan namin.





Matagal ang pag hahalikan namin hanggang sa bumitaw din siya sa pag hahalikan namin ng makita ko na ang muka niya nakangiti siya sa akin kaya napangiti rin ako.





"Ah Jane I'm sorry kung ngayun ko lang ito sasabihin sayo pero kasi matagal na akong may gusto sayo!" Pag amin ko sa kanya ang sarap sa pakiramdam na nasabi mo na yung matagal mong itinatago pero at the same time kinakabahan ako.






"I know" nakangiting sabi niya kaya nag tatakang tumingin ako sa kanya alam niya pano?





"Pero pan!" Bigla niyang dinikit ang labi niya sa labi ko kaya napatigil ako sa pag sasalita pero inalis rin niya yun agad.






"Matagal na rin kitang gusto mark" nakangiting sabi niya ng marinig ko yun bigla akong napangiti ng malaki tama ba ang narinig ko gusto niya rin ako teka baka nananaginib lang ako kung ganun nga sana di na ako magising.






"To too?" Hindi makapaniwalang tanung ko tumango naman siya sa akin.




"Pero si jhon!" Sabi ko ulit.





"His my cousin" agad na sabi niya ano pinsan niya yun akala ko pa naman karibal ko na siya buti na lang Hindi.





"Actually I'm sorry kung lately Hindi kita pinapansin at lagi kitang iniiwasan !" Sabi niya.






"Eh bakit ka nga ba biglang naging ganun?" Takang tanung ko Hindi ko kasi maiintindahan kung bakit bigla siyang naging ganun.





" akala ko kasi girlfriend mo si cali narinig ko kasi kayo dati na nag uusap akala ko nung oras na yun nililigawan mo si cali then narinig ko na pumayag si cali tapos bigla mo siyang yinakap at ang saya mo nun kaya yun I'm sorry nag kamali ako" paliwanag niya, yun siguro yung humihingi ako ng tulong Kay cali.





"Ano ka ba humihingi lang ako ng tulong Kay cali kung pano ba kita maliligawan then nung pumayag siya natuwa talaga ako ng subra kaya yun nayakap ko siya wala naman yung ibig sabihin eh!" Nakangiting sabi ko sa kanya.





Ngumiti siya sa akin at yinakap ko ulit siya grabe ang saya ko talaga subra buti na lang kami lang ang tao dito kaya walang nakakakita ng ginagawa namin.





"So pano, tayo na ba?" Medyo nahihiyang tanung ko sa kanya nakangiting nakatingin lang siya sa akin .




"Ikaw ano sa tingin mo?" Sabi niya sa akin kaya nag isip ako ng ilang sandali ako, bakit ako ang tinatanung niya.






"Diba gusto mo ako?" Tanung ko sa kanya agad naman siyang tumango kaya napangiti ulit ako ang ganda niya talaga lalo na pag nakangiti.





"OK so kung ganun tayu na girlfriend na kita at boyfriend Mona ako Simula ngayun!" Masayang sabi ko.





"OK sabi mo eh!" Masayang sabi niya rin.





"Talaga payag kana tayu na?" Di makapaniwalang tanung ko nakangiting tumango naman siya kaya agad ko siyang yinakap dahil sa subrang saya.







"Tama na yan may duty pa tayo anong oras na Hindi pa rin kayo diyan natatapos!" Biglang sabi ni Cali gulat naman akong napatingin sa kanya nasa pintuan sila.




MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now