chapter thirty seven

15 11 0
                                    


Sofia


"Anong ng yari dito?" Tanung ni principal sa amin andito kami ngayun sa office kasama ang mga nag lalaro kanina ng volleyball.




"Siya po sinadya niyang tamaan ako sa muka ng bola tignan niyo naman ang muka ko!" Biglang sumbong ni Maxine Kay principal kaya
Napatingin naman siya Kay Cali.







"Miss Javier!" Tawag ni principal Kay cali kaya nag tatakang napatingin kaming lahat Kay principal.



"I'm Cali te nerio po" Seryosong sabi nito tinitigan lang siya ni principal na parang may iba siyang naiisip saka ito nag tatakang tumango.



"Totoo ba yun miss te nerio?" Tanung ni principal Kay Cali tinigna lang siya ni cali pero di siya sumagot.




"Opo totoo yun nakita namin kung pano niya yun tinira ng malakas papunta Kay Maxine diba guys!" Sabat naman nung kasama ni Maxine sa likod niya tumingin pa siya sa mga kasama niya at saka ito mga tumango sa kanya.




"Ah ako napo ang humihingi ng pasensya sa ginawa ng classmate ko sana mapatawad niyo siya!" Biglang sabi ko parang walang balak mag salita itong si Cali eh.




"Excuse me,and you are?" Biglang tanung ni principal sa akin.




"I'm Sofia Ann Mendez mayor of the g.a.s !" Pakilala ko tumango naman siya saka tumingin kay Cali.

"Miss te nerio wala ka bang sasabihin?" Tanung ni principal Kay Cali tumitig lang ito dito saka umiling.




"Hindi mo ba ipagtatanggol ang sarili mo dahil kung wala kang sasabihin mapipilitan akong maniwala sa kanila at bigyan ka ng parusa dahil sa ginawa mo!" Sabi ni principal pero di parin sumagot si cali.





Ano ba cali mag salita ka naman mabibigyan ka niyan ng parusa eh,nakita ko naman kung pano ngumisi si Maxine.


"Sige kung ganun makakaalis na kayung lahat except sayo miss te nerio!" Sabi ni principal napatingin naman kaming lahat sa isat isa.





"Bigyan niyo siya ng parusa dahil sa ginawa niya sa akin!" Inis na sabi ni Maxine masama itong nakatitig Kay Cali ganun den si Cali sa kanya.



"Pero bakit po maiiwan si Cali dito gusto po namin malaman kung anong ibibigay niyo sa kanyang parusa!" Biglang sabat naman nung isang kasama ni Maxine.



"Oo nga po gusto namin malaman kung anong ibibigay niyo sa kanyang parusa!" Sabi naman ni Maxine nag katingin naman kami ni mauwi.



"Ako ng bahalang mag bigay ng nararapat na parusa para sa kanya sa ngayun maaari na kayung lumabas !" Mahinahong sabi ni principal.



"Inis naman na tumayo si Maxine tumingin siya ng subrang sama Kay cali saka padabog na umalis agad naman na sumunod sa kanya yung mga kasama niya.



" all of you kasama kayung mga guro maaari niyo ng iwan muna kami dito ni miss te nerio !"seryosong sabi ni principal tumango naman sa kanya sila sir Melvin saka nag lakad na palabas kasunod naman nila kaming lumabas.



Pag kalabas namin ni mauwi nag tataka siyang tumingin sa akin ganun den ako sa kanya.



"Bakit kaya pinaiwan si Cali sa loob noh ano kayang pag uusapan nila?" Nag aalalang tanung ni mauwi.



"Di ko Alam pero sana Hindi naman mahirap na parusa ang ibigay Kay cali!" Nag aalalang sabi ko rin.



"Nakakainis sana paalisin na lang siya dito yun sana ang ibigay sa kanyang parusa!" Inis na sabi ni Maxine andito pa pala sila.



MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now