Cali"Here!" Rinig kung sabi nung lalaki kaya bigla akong napatingla seryoso lang naman siya sa akin habang inaabot sa akin ang panyo niya Hindi ko naman yun kinuha at agad akong tumayo pinunasan ko lang ng kamay ko ang mga luha ko sa mga mata.
"Gusto mo ba ng makakausap?" Tanung niya sa akin pero umiling lang ako.
"Umalis kana gusto kung mapag isa!" Sabi ko sa kanya pero di pa rin siya umalis.
"Ah babalik ka paba dun?"tanung niya ulit kaya masama akong napatingin sa kanya.
" paki moba?"inis na sabi ko sa kanya bigla naman naging seryoso ang muka niya saka hinawakan ang kamay ko at hinigid ako paalis dun.
"Ano ba bitiwan mo nga ako!" Sigaw ko sa kanya pero parang wala lang siyang naririnig patuloy lang siya sa pag lalakad pababa ng hagdan pilit ko naman tinatanggal ang kamay niya pero subrang higpit ng hawak niya sa akin.
"Ano ba nasasaktan na ako San moba kasi ako dadalhin!" Inis na sigaw ko ulit sa kanya ng makababa na kami sa hagdan patuloy lang kaming nag lalakad napapatingin naman sa amin yung mga estudyanteng nadadaanan namin kaya pilit kung tinatanggal ang kamay niya pero di ko talaga matanggal.
Hanggang sa makarating na kami sa parking lot dumeretso kami sa kotse niya agad naman niya yung binuksan saka ako binitawan.
"Get in!" Utos niya sa akin pero Hindi ako pumasok at masama ko lang siyang tinignan.
"Dika papasok?" Seryosong tanung niya humarap naman ako sa kanya saka ko siya tinitigan sa mga mata niya subrang ganda ng mata niya pero di ko na yun pinansin saka ako umiling
Humakbang naman siya palapit sa akin kaya medyo na paatras ako."Sige mamili ka na lang papasok ka diyan o hahalikan kita?" Nakangiting sabi niya saka niya inilalapit ang muka niya sa subrang kaba ko bigla akong sumakay sa kotse narinig ko naman na medyo natawa siya saka niya sinara ang pinto nag lakad naman siya papunta sa kabila ng kotse saka sumakay.
Pag kasakay niya saka niya yun pinaandar Hindi naman ako sa kanya tumingin at nanatiling sa labas ako nakadungaw Hindi ko alam kung San ako Neto dadalhin pero bahala na.
Parehas lang kaming tahimik sa buong byahe medyo ilang oras den siyang nag maneho bago niya hinito ang sasakyan agad naman siyang bumama,binuksan kona rin yung pinto ng kotse saka ako bumama namamanghang napapanganga na lang ako sa nakita ko.
"Nagustuhan moba dito, alam mo dito ako laging pumunta pag gusto kung makalimutan ang lahat ng problema ko " sabi niya nag lakad naman ako palapit sa kanya kaya mas lalo akong namangha ng makita ko ng buo yung ilog.
Subrang linaw niya saka kitang kita mo talaga yung ibaba niya teka gaano kaya ito kalalim grabe subrang ganda dito.
"Nagustuhan moba dito?" Nakangiting tanung niya kaya napatingin ako sa kanya.
"Naliligo kaba dito?" Tanung ko sa kanya parang gusto kung maligo kaya lang wala akong dalang extrang damit eh.
"Oo madalas pag pumupunta ako dito naliligo ako, bakit mo na tanung?" Takang tanung niya napatitig naman ako sa kanya saka ngumiti.
Ahh gusto kung maligo Hindi ko pa nararanasan maligo sa ilog gusto kung itry kaya lang wala akong damit na pamalit.
"Gusto mo bang maligo?" Tanung niya Hindi ako sa kanya sumagot at tumingin ako sa suot ko saka nakasimangot na tumingin sa kanya.
YOU ARE READING
MY DREAM OR YOU? (BOOK 1)
RomanceSo many problem that it comes to her life but kahit minsan Hindi niya ito sinukuan at patuloy lang siyang lumalaban katulad na lang ng kanyang pangarap she will do everything to make this come true. For her ang pangarap niya lang ang mahalaga sa buh...