chapter twenty three

14 11 0
                                    


Cali




"Anong ng yari dun?" Takang tanung ni mark pag kasakay ni Jane sa taxi.






"Malay ko baka narinig ka daldal mo ayy!" Sisi ko sa kanya kaya nag tataka rin siyang tumingin sa akin.





"Anong sinasabi mo diyan?" Tanung niya sa akin nag lalakad na kami ngayun.






"Wala!" Nasabi ko na lang pero kanina ko pa nga napapansin si Jane parang may iba sa kanya kanina.








"Oo nga pala pano moko matutulungan Kay Jane?" Tanung niya sa akin.







"Una aalamin Mona natin kung may pag asa kaba sa kanya o wala!" Sabi ko sa kanya.





"Eh pano natin yun malalaman?" Tanung ulit niya.





"Basta ako ng bahala dun"sabi ko ulit sa kanya kaya tumango naman siya.






" tapos pag nalaman Mona Anong sunod na gagawin natin?"tanung niya ulit ang dami naman niyang tanung.





"Yun nga pag nalaman na natin kung may pag asa ka sa kanya edi sisimulan mo ng ligawan siya!" Seryosong sabi ko sa kanya.




"Eh pano kung wala pala akong pag asa?" Malungkot na sabi niya.





"Edi humanap kana lang ng iba?" Sabi ko sa kanya kaya bigla siyang napahinto sa pag lalakad.








"Cali naman eh sabi mo tutulungan mo ako sa kanya!" Inis na sabi niya sa akin kaya bigla akong nag taka sa kanya.





"Oo nga tinutulungan nga kita" sabi ko sa kanya.





"Eh bakit sabi mo pag nalaman mong wala akong pag ASA Kay Jane humanap na lang ako ng iba dIBA sabi mo tutulungan mo ako sa kanya!" Mahabang sabi niya.






"May sinabi ba akong ganun?" Takang tanung ko.





"Cali naman!" Arte niya sa akin kaya bigla akong natawa.




"Oo na nga akong bahala Basta ang gawin wag mo ng iinisin si Jane try mong maging mabaet naman sa kanya!" Sabi ko sa kanya.






"Eh pano naman kasi siya lagi niya akong sinusungitan kaya yun inaasar ko siya pikon pa hahaha" natatawang sabi niya kaya tinignan ko siya ng masama.







"Opss sorry sige bukas gagawin ko yung pinapagawa mo " sabi niya sa akin kaya tumango naman ako.






"Good" mahinang sabi ko kaya napangiti siya.







"Nga pala yung sabi mo kanina pag tinulungan kita gagawin mo kung anong gusto huh" pag papaalala ko sa kanya.





"Huh sinabi koba yun!" Inosenteng sabi niya kaya tinitigan ko siya sa mata niya ng masama.





"Ayy oo nga pala naalala ko na may sinabi nga pala ako" biglang sabi niya natakot sakin haha.






"Sige dito na ako bye ingat ka!" Sabi ko sa kanya saka nag iba ng dinadaanan kumaway lang siya sa akin saka na ako ng lalakad paalis.





Andito na ako ngayun sa loob ng condo ni Calvin agad naman akong pumasok sa kwarto at nag palit pag katapos ko lumabas na rin ako agad.






MY DREAM OR YOU?  (BOOK 1)Where stories live. Discover now