LUNA POV
.
.
.
"Nagkausap kami ni mom gusto nya dun tayo magdinner sa bahay."Diretso sabi ko kay kurt
"I'm Sorry babe.. i can't make it may company outing kami dahil sa achievement na nakuha namin dahil sa mataas ang naging sales namin..three days ako mawawala."
Paliwanag nya habang nakatingin sakin ng diretso
"Ah.. ganon ba sige tawagan ko na lang si mom and dad tapos ako na lang ang pupunta at magpapaliwanag."
Diretso sabi ko kay kurt
"I'm sorry babe gusto ko naman talaga sumama kso..."
Pinutol ko ang sasabihin nya "its okay babe naiintindihan ko." Naglalad na ako papunta sa niluto ko para tignan iyon
"Aakyat lang ako sa taas magbibihis lang ako."
At narinig ko na umalis na ang yabag nito at tinapos ko na rin ang pagluluto ko
Hanggang natapos na kami kumain ni Kurt at ngayon nakahiga na kami sa kama..nakayakap ako sa kanya..
Ramdam ko na mahimbing na ang tulog ni Kurt..Kaya napapikit na ako..
.
.
.
FAST FORWARD
.
.
.
Nasa sa sala na kami ni Kurt dahil ngayon ang alis ni Kurt papunta dun sa company outing nila naglalakad na kami papunta sa pinto"Magiingat ka dun babe ah..tumawag ka sakin aa pagdating mo dun."
Sabi ko sa kanya habang nilalagay nya na ang bag sa kotse
"Yes babe magiingat ka okay."
Sabi ko na nakangiti ako sa kanya
"Okay take care babe i love you."
Lumapit si Kurt sakin at hinalikan nya ako sa labi ng mabilis
"I love you too babe."
At naglakad na ito papunta sa kotse nya at pinaandar ang kotse saka tuluyan ng umalis
Sinarado ko na ang pinto at naupo sa sofa saka kinuha ang phone ko at nagdial
"Hello mom." Tawag ko sa kabilang linya
(Yes sweetheart pumayag ba si kurt na pumunta kayo dito sa sunday)
Masigla wika ng mom ko sa kabilang linya "Umalis po si Kurt may company outing sila mom kaya ako na lang po ang pupunta dyan sa sunday para magdinner tutal magisa lang ako dito sa bahay."
Diretso sabi ko kay mom
(Ganon ba Luna sige magprepare kami ng paborito mo)
May sigla sa tinig nito at inioff ko na ang cellphone saka na
------------------------------------
KURT POV
.
.
.
One hour na ang nilalakbay ko simula ng umalis ako sa bahay at naiwan si Luna..Papunta kami sa isang isla na pagmamay ari ni Ria sa isla Samantha..Lumipas pa ang isang oras at nakarating na ako sa isla pinark ko ang kotse saka bumaba at dumating na rin ang iba pang kasama sa outing..
Lumapit sakin si Bert na kakarating lang din "Bro ang ganda dito at ang sarap ng simoy ng hangin." Napapikit pa ito habang ninanamnam ang hangin..
"Ang ganda nga dito at nakakarelax ang lugar." Sambit ko na tila na mamangha din sa lugar
"Mas maganda ung pababa sa kotse."
Napakurap ako at tinignan si Bert na nakatingin kay Ria na pababa ng kotse nito na naka maikling short na itim at kulay dilaw ang off shoulder nito na kita ang kaputian nya na kumikinang dahil sa liwanag ng araw na ngayon ay umaangat na nakashade ito na..bigla na namn bumilis ang tibok ng puso ko sa pagkakatitig sa kanyang kagandahan na minsan naging akin..
BINABASA MO ANG
MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]
RomanceMaganda , mahinhin at sobrang bait yun ang mga katangian ni LUNA hanggang sa magpakasal sila ni KURT na isang simple at manager ng kilalang company .. the man of her dreams na akala nya magiging tapat at tutuparin ang pangako nito sa kanya sa harap...