LUNA POV
.
.
.
Its been two days simula nang umalis si Kurt papunta sa company outing nila hanggang ngayon di parin sya tumatawag sakin..i really miss him so much kahit namimiss ko sya nagayos ako ng sarili ko dahil may dinner kami sa bahay nila mom and dad..Nagsuot ako ng dress na red na hapit na hapit sa katawan ko at pinusod ko ang buhok ko at light make up lang nilagay ko sa mukha ko at 3 inch na heels na color black ang sinuot ko saka lumabas ng kwarto at bumaba saka nagpunta sa sarili kong kotse at umalis sa lugar na iyon papunta sa bahay...
After an hour nakarating na ako sa bahay at pinark ang kotse ko at saka bumaba
"Good evening maam Luna." Bati sakin ng guard ng nakangiti
"Good evening din." Balik na bati ko at ngumiti din naglakad na papasok ng bahay..
"Luna." Boses ni mom ang lumapit skin at agad na niyakap ako
"I miss you mom." Sabi ko habang nakayakap ako sa kanya
"I miss you too." Bulong nya at humiwalay sa pagkakayakap sakin si mom"let's go nasa sala na ang dad mo."
At sabay na kami naglakad ni mom habang nakalagay sa braso ko ang kamay nya hanggang makarating kami sa sala nandun nga si dad nakaupo agad sya tumayo palapit sakin..
"I'm happy to see you sweetheart." Sabay halik sa pisngi ko at niyakap nya ako ng higpit..
Nang lumayo sya ay pinaghila nya ako ng upuan at naupo na ako ganon din sila mom and dad naupo narin..
"Kamusta ang buhay may asawa anak." Tanong ni mom na nagsisimula kumuha ng pagkain
"Masaya mom nakikita ko mahal ako ni Kurt we always celebrated our wedding anniversary every month."
"Mabuti naman at masaya ka sa piling ni Kurt..he's your first love." Nakangiting sabi ni mom at hinawakan pa ang kamay ko
"don't forget one more thing Luna may mga pagdadaanan kapa regarding sa pagsasama nyo and you need to be prepared about that sweetheart." Diretso sabi ni mom ng nakatitig sakin
"Impossible lokohin ako ni Kurt mom i know that he love me so much." Nakangiti ako kahit sa loob ko nakaramdam ako ng kaba..di ko maintindihan bakit bigla may lumukob sa dibdib ko..
Mahal ako ni Kurt at hindi nya ako magagawa lokohin kaya wag ka magalala at magisip Luna..nasabi ko na lang sa sarili ko kahit nandun parin ang kaba na hindi ko maintindihan bakit ko naramdaman.
Tahimik na kami kumain ng dinner..
Gabi na..kaya napagpasyahan ko sa bahay na lang nila mom matulog tutal wala naman si kurt at bukas pa ang uwi nya galing sa outing..
Nandito ako ngayon sa dati ko kwarto nung wala pa ako asawa di ako makatulog..
Tumayo ako saka kinuha ang cellphone ko at tinignan ang screen..
Its already 9 pm pero bakit di parin tumatawag si Kurt sakin..ano kaya nangyari sa kanya..
So idial his phone number at inilapit sa tainga ko ang cellphone nagriring iyon.. mamaya pa ay sinagot nito
"Hello babe mabuti naman at gising kapa i call you because i really miss you so much." Masayang boses ang sabi ko sa kabilang linya..
Lumipas ang sampu segundo wala sumasagot sa kabilang linya
"Babe bakit di ka sumasagot." Nagaalala na ako bakit wala sya imik sa kabilang linya
"Sorry wala dito si Kurt naiwan nya ung phone nya." Mahinahon na sabi nito sa kabilang linya "sasabihin ko na lang na tumawag ka." At inioff na nito ang phone
Ganon na lang ang bilis ng kaba ko dahil babae ang sumagot sa cellphone ni Kurt..bakit sya ang sumagot..bakit nasa kanya ang cellphone nya..
Napaupo na lang ako sa kama sa mga iniisip ko..
Hindi ako magagawa lokohin ni Kurt Mahal nya ako baka naiwan lang ni Kurt ang cellphone nya kung saan at napulot lang ito ng katrabaho nya..Paano kung ito na ung problema na sinasabi ni Mom..di ko na alam ang iisipin ko..hindi mahal ako ni Kurt at kailangan magtiwala ako sa kanya ayoko masira ang relasyon namin sa hinala ko lang na wala naman patunay..tatanungin ko sya paguwi nya dito..
Nahiga na ako sa kama ko at saka pinikit ang mga mata ko..
------___----____---___-----------
RIA POV
.
.
.
Napakasaya ng mga araw na magkasama kami ni Kurt pakiramdam ko ako na ang pinaka masaya sa lahat kahit pa mali itong relasyon namin..Sa mga araw na magkasama kami napuno ng paniniig ang bawat sandali namin at paulit paulit yun..pakiramdam ko ayoko na matapos ang mga sandaling iyon..
Ngayon kakatapos lang namin pagsaluhan ang gabi kaya nakatulog na ito sa kama ko..nakaramdam ako ng uhaw kaya inalis ko ang pagkakayakap sakin ni Kurt at tumayo papunta sa mini kitchen para kumuha ng tubig..
Nang makainom bumalik ako sa kama ng marinig ko magring ang phone ni Kurt..agad ako lumapit kung san ito nakalagay at kinuha iyon..
Nakalagay sa screen nito ay Babe
Ito kaya ang asawa nya..nakaramdam ako ng inis kaya sinagot ko iyonMasayang ang himig ng nasa kabilang linya pero di ako umimik ng magsalita ito ulit at may halo na.pagaalala kaya huminga ako ng malilim saka ako sumagot
"Sorry wala dito si Kurt naiwan nya ung phone nya." Mahinahon na sabi ko sa kabilang linya "sasabihin ko na lang na tumawag ka." At inioff ko na ang phone ni Kurt saka binalik sa lagayan nito..
Humarap ako sa natutulog na si kurt at matiim ko syang tinitigan
'Ngayong akin kana Kurt gagawin ko ang lahat mapunta ka lang sakin mahal na mahal kita di ako papayag na ako ang iwan mo' bulong ko sa isip ko at nahiga ulit sa kama saka yumakap kay Kurt na himbing na natutulog..
.
.
.
FAST FORWARD
.
.
.
KURT POV
.
.
.
Pauwi na ako sa bahay dahil ngayon ang tapos ng company outing namin its already 5 pm in the evening..Napabuntong hininga ako nang maisip ko ang lahat ng nangyari sa Isla Samantha..
Natagpuan ko ang sarili ko na sinubukan tawirin ang pader na nilagay ko sa pagitan namin ni Ria at now ito ako nahuhumaling sa kanya..ano ba ito ginagawa ko di ko na kaya pigilan ang nararamdaman ko para kay Ria..
Gusto ko sya at i need her alam ko mali pero di ko na kaya pigilan ang puso ko..
Hanggang makauwi ako ng bahay pinark ko ang kotse saka bumaba at pumasok sa loob..napansin ko wala ilaw sa loob kaya diretso ako umakyat sa taas at pumunta sa kwarto namin ni Luna..
Nandun sya nakaupo kaya lumapit ako sa kanya
"Babe." Tawag ko sa kanya at nagulat ito sakin at parang bumalik sa katinuan ang isip nito
"Babe nandyan kana pala sorry di ko narinig na dumating ka."
"Its okay may problema ba parang ang lalim ng iniisip mo."
Sagot ko sa kanya dahil pansin ko ang pagkabigla sa pagdating ko at pati ang paglipad ng isip nya
"Ahh wala babe kamusta ang company outing." Nakangiti nitong sabi
"Okay naman maganda ung island na pinuntahan namin alam mo kapag sa second honeymoon natin dun ko gusto pumunta babe."
Nakangiti kong sabi Kinuha ko ang kamay nya at hinalikan iyon
"Ah kagabi tumawag ako sayo." Gulat ako lumingon sa kanya
"Tumawag ka sakin di ko alam babe." Depensa ko ng hindi nagpapahalata
"May sumagot sino yun." Dagdag na tanong nya
"Baka si...Bert sya kasi kasama ko kagabi." Iniiwas ko ang tingin ko kay Luna na nakatitig sakin
"Ahh..si Bert pala yun." Mahinang sagot nya "Magluluto lang ako ng dinner natin babe." Tumayo na ito
"Sige pahinga lang muna ako babe gisingin mo ko kapag luto na." Nakangiti ko sabi at Lumabas na ito ng kwarto..
.
.
.
.
THANKS SA SUPPORT READERS!!!VOTE AND COMMENT!!!
BINABASA MO ANG
MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]
RomanceMaganda , mahinhin at sobrang bait yun ang mga katangian ni LUNA hanggang sa magpakasal sila ni KURT na isang simple at manager ng kilalang company .. the man of her dreams na akala nya magiging tapat at tutuparin ang pangako nito sa kanya sa harap...