Chapter 29

1.8K 37 6
                                    

LUNA POV
.
.
.
Naglakad na ito papunta sa pinto at tumingin sakin bago lumabas ng tuluyan..

Kyle!!!bulong ng puso ko pero wala na ito sa paningin ko..

./.

KYLE POV
.
.
.
Nakaramdam pa ako ng lungkot sa paguusap namin ni Luna..talaga bang gusto ko sya umalis sa bahay ko..pero kailangan ayoko isipin nya na may dahilan kung bakit ko sya tinulungan at bakit ako mabait sa kanya ng sobra..tama na sakin malaman ko na okay sya at masaya na ako dun..

Napasandal ako sa pader ng kwarto ni Luna..napabuntong hininga na lang ako at umalis sa pagkakasandal saka naglakad na paalis..

./.

FAST FORWARD
.
.
.
THIRD PERSON POV
.
.
.
Lumipas na ang dalawang araw at nakalabas na ng hospital si Luna at si Tyrone ang nagsundo sa kanya papunta sa bago nitong bahay..

Same building at same floor lang ang bahay na kinuha ni Tyrone magkatapat lang..

Nang makaakyat pumasok na sila sa loob..

./.

LUNA POV
.
.
.
"Salamat Tyrone sa pagtulong at paghatid sakin dito." Nakangiti ko sabi

"Wala iyon utos to sakin ni Sir Kyle na tiyaking magiging okay at komportable ka." Seryoso nitong sagot.. "Makalimutan ko ito pinabibigay ni Sir." Dagdag nito at iniabot sakin ang isang kahon..

"Ano to." Taka kong tanong nang kunin ko ang kahon na inabot nya sakin..

"Cellphone nyan gamitin mo sakaling may emergency o di kaya gusto mo kontakin na ang mga magulang mo." Diretso nyang sabi..

"Salamat Tyrone." Nasabi ko na lang.

"Wag ka sakin magpasalamat sinusunod ko lang ang utos ni Sir Kyle sakin sya ang dapat mo pasalamatan." Nakangiti na ito sakin

"Alam ko , pakiramdam ko matagal na kayo magkakilala ni Kyle." Tanong ko

"Tama ka simula pa nung nagsisimula pa lang sa pagpapalago ng company nya si Sir Kyle kasama nya na ako kaya ako ang nakakakilala sa kanya ng sobra..kaya alam ko na special ka kay Sir dahil ikaw lang ang unang babae na binigyan nya ng halaga sa buong buhay nya kaya sana maging totoo ka sa kanya." Paliwanag nito "aalis na ako." Dagdag nya at tumalikod na ito at naglakad palabas ng bahay ko..

Napabuntong hininga na lang ako at sinipat ang mga gamit ko na nakalagay sa maleta..naglakad na para buksan iyon at isa isa nilagay sa kabinet..

Nang matapos na ako sa mga damit ko..ung mga abubot ko sa katawan ang inayos ko sa table sa harap ng kama ko..

Nang matapos ko na ayusin lahat ng gamit ko..nahiga ako sa kama

'Ano na kaya ginagawa nya ngayon'
tanong ko sa isip ko pero napabuntong hininga ako At pinikit ang mga mata ko..

./.

KYLE POV
.
.
.
Nandito ako ngayon sa opisina ko..

Kakatapos ko lang magikot sa site dahil inuumpisahan na ang construction ng Min Ho Hotel..

Hinawakan ko ang phone ko..

Ano na kaya ginagawa nya..tawagan ko ba sya..tanong ko sa isip ko..binitawan ko ang phone ko at sinandal ang likod sa upuan...

Narinig ko ang pagbukas ng pinto at di ko na tinignan kung sino pumasok..

"Mukhang ang lalim ng iniisip nyo sir." Pamilyar na boses ang nagsabi nun..

"Hindi naman." Wala ganang sagot ko..

"Tinulungan ko makalipat na si Maam Luna sa tapat na bahay nyo Sir at inabot ko sa kanya ung phone na pinabibigay nyo." Sabi nito kaya napalingon ako sa kanya..

MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon