KYLE POV
.
.
.
Di mapagsidhan ang puso ko nang makita ko na gising na si Luna parang may kung ano sa puso ang tila nabunutan.."Oh god your awake Luna." Ginhawa tanong ko at wala anoy agad ko sya niyakap at naramdaman ko pagyakap nya sakin kaya napangiti ako..
Bumitaw ako sa pagkakayakap namin at inalalayan ko sya sa pagtayo ng katawan nya para maisandal ko sya sa kama nya..
"Anong nangyari Luna bakit ka nakahiga sa sahig." Nagaalalang tanong ko at titig na titig ko sa mga mata nya..
"Kyle please iwan mo muna ako magisa." Mahinang sabi nya na titig na titig sa mga mata ko at kita ko sa kanya ang pait at kalungkutan..
Napabuntong hininga ako "sige kung yan ang gusto mo pero kapag kailangan mo ko nasa kabilang kwarto lang ako." Sabi ko at tumayo na saka naglakad papunta sa pinto at lumabas na..napasandal ako sa pader ng pintuan ni Luna..at rinig ko ang paghagulgol nya sa loob kaya napaupo ako..
./.
LUNA POV
.
.
.
Sa sobrang sakit pinilit ko makababa sa kama pero kusa nabuwal ang mga tuhod ko at napaupo ako..tila nawala na lahat ng lakas ko sa buong katawan at pakiramdam ko wala na ako mailuha dahil naubos na lahat..Napahiga ako sa sahig at tuluyan nang nilamon ng kadiliman ang kamalayan ko..
Ramdam ko ang mainit na pakiramdam na yun sa noo ko at ang tubig na tumutulo sa mukha ko kaya napamulat ako..nakita ko si Kyle na nakapikit at kita ko ang mga luha lumalabas sa mga mata nya..
Tila may kung ano sa puso ko ang nakaramdam ng pagaalala sa kanya at gusto pahirin ang mga luha sa mata nya na umaagos..pero mas nangingibabaw sakin ang sakit na ginawa ni Kurt..
"Kyle." Tawag ko sa pangalan nya kaya napamulat ito at kita ko sa mga mata nya ang sobrang pagaalala lumayo sya sakin..
"Oh god your awake Luna." Ginhawa nyang sabi at niyakap nya ako ng sobra higpit..nakaramdam ako ng kapayapaan sa yakap nito parang nawala lahat ng sakit na nararamdaman ko kaya napayakap rin ako sa kanya..
Bumitaw sya sa pagkakayakap namin at inalalayan ako sa pagtayo ng katawan ko para maisandal ako sa kama ko..
"Anong nangyari Luna bakit ka nakahiga sa sahig." Pagaalala nyang sabi na titig na titig sakin..
'Kyle dito ka lang sa tabi ko wag mo ko iwan' bulong ng puso ko..
"Kyle please iwan mo muna ako magisa." Lumabas sa bibig ko at tinitigan ko sya sa mga mata nya at kita ko ang pagaalala
Napabuntong hininga sya "sige kung yan ang gusto mo pero kapag kailangan mo ko nasa kabilang kwarto lang ako." Sabi nya at tumayo na sya naglakad papunta sa pinto..
Gusto ko sya pigilan pero pinilit ko hindi na kumibo at rinig ko ang pagsara ng pinto..
At dun lang muli ako humagulgol ng sobra..gusto ko na ilabas lahat ng natitira kong luha..
Kurt isang malaking katangahan ang ginawa ko nang magpakasal ako sayo..akala ko ikaw ang lalaking pinapangarap ko pero nagkamali ako dahil sayo naging miserable ngayon ang buhay ko..sisiguraduhin ko matitikman mo ang lahat ng sakit at dusa na naramdaman ko nung minahal kita..pati na nang Ria na yun pagbabayaran nyo to..
Muli pang umagos ang luha ko sa mga mata ko na parang ayaw nang tumigil pa..
./.
FAST FORWARD
.
.
.
Tulala lang ako nakaupo parin..napabuntong hininga ako at dahan dahan tumayo..nakita ko alas syete na nang umaga..Pumasok na kaya si Kyle..kusa naglakad ang mga paa ko papunta sa pinto at dahan dahan yun pinihit pabukas ng pinto at laking gulat ko na nakaupo si Kyle at nakatungo ito sa dalawa nyang tuhod at animo tulog ito..
Dito sya natulog..kyle bakit ba sobra kang mabait sakin..napaupo ako para magpantay ang taas namin dalawa..
"Kyle." Tawag ko sa pangalan nya
Maya maya ay nagangat ito ng ulo at lumingon sakin at kita ko sa mga mata nya ang pagaalala..
"Kamusta kana." Bigla itong gumalaw sa pwesto nya at malamlam na tumingin sakin..
"Okay na ako dito ka natulog." Pagaalala sabi ko..
"Nagaalala kasi ako sayo kaya di ako umalis baka kailanganin mo ko kaya nagantay ako dito." Malamlam na sabi parin nito..
"Pasok ka magluluto ako ng agahan natin." Ngiti ko sabi at tumayo na ako para pumasok bago pa ako makapasok sa loob..
Hinila ako ni Kyle na nakatayo na pala at pagharap ko agad nya ako niyakap ng mahigpit..
"Natutuwa ako at ayos ka lang." Rinig ko na sabi nya..nakaramdamako ng saya ngayong yakap nya ako..Lumayo sya sa pagkakayakap sakin..
"Tara na." Lumayo na ako at tuluyan nang pumasok sa loob ng bahay ko at dumiretso sa kusina..rinig ko ang pagsunod nya at pagsara ng pinto..
"Ano ba nangyari Luna." Rinig ko tanong nya..
"Sasabhin ko sayo pagkatapos natin kumain." Sabi ko at nagsimula na magluto ng agahan namin..
Nang matapos ko magluto tahimik lang kami kumain na dalawa..ilang minuto lang ay tapos na kami kumain at ngayon nakatitig na sakin si Kyle nagaantay sa sasabihin ko..
"let's start." Panimula ko "sisimulan ko sa pagsasabi ng buong pagkatao ko..I'm Luna Scott at may asawa na ako pero niloko nya ako at nagkaroon sya ng affair sa boss nya nagkaroon kami ng pagtatalo yun ang dahilan kaya nakita mo ko ng gabing iyon." Tigil ko at nakita ko ang pagiba nang mukha nito.. "Nung araw na umalis ako nagpunta ako sa bahay nila mom and dad at nalaman ko alam nila patay na ako..nakita ko ang asawa at ang babae nya dahil dun kaya pinasya ko na humingi ng tulong sayo para maayos ang buhay ko..ngayon nalaman ko nagawa nyang magpakasal sa babaeng dahilan ng pagkasira nang pagsasama namin iniisip ko naisip nya ba alamin kung ano nangyari sakin kung buhay pa ako o totoong patay na." Paliwanag ko..
"kung ganon May asawa kana." May lungkot sa himig nito..
"Natakot ako aminin sayo ang totoo dahil di pa kita ganon kakilala ng husto ngayon nakilala na kita alam ko mapagkakatiwalaan ka Kyle..I'm sorry kung ngayon ko lang ito nasabi sayo ang totoo." Nakatitig lang ako sa kanya..
"Naiintindihan ko kung bakit mo yun ginawa Luna..salamat dahil nagopen kana sakin ng tungkol sayo ano balak mo babalik kana ba." Sabi ng nakatitig din sakin..
"Ayoko pa bumalik sa pilipinas na ganto gusto ko pagbayarin ang asawa ko sa lahat ng ginawa nya sakin..sa lahat nang sakit na naramdaman ko nung minahal ko sya gusto ko pagbayaran nya yun..pwede mo ba ako tulungan magbago..gusto ko matuto regarding sa business..kung paano manamit ng maganda..lahat gusto ko baguhin yung wala maiiwan na dating ako." Diretso ko sabi.. "pero kung ayaw mo na ako tulungan Kyle dahil sa nalaman mo pagkatao ko naiintindihan ko..malaki na ang nagawa mong tulong sakin at nagpapasalamat ako dun ng sobra." Dagdag ko at ngumiti..
"Tutulungan kita kung yan ang gusto mo sabihin mo lang sakin kung kailan tayo maguumpisa." Iwas na tingin nito..
"Salamat Kyle alam ko hindi madali ang gagawin mong tulong sakin." Sabi ko at hinawakan ang kamay nya..
Hinila iyon ni Kyle ang kamay nya at tumayo.. "Sige aalis na ako,may meeting pa ako pupuntahan." Tumalikod na ito papunta sa pinto saka lumabas na nang tuluyan..
I'm Sorry Kyle kung nasaktan kita pero nangingibabaw sakin ang sakit at pagkamuhi sa lalaking una kong minahal ng sobra..
Napahawak ako sa dibdib ko dahil ngayon nakaramdam ako ng kirot hindi dahil kay Kurt kundi dahil para kay Kyle na ngayon ay alam ko nasaktan ko ng sobra..ang dami nya ginawa para sakin kahit di nya ako ganon kakilala..
./.
KYLE POV
.
.
.
Nandito na ako ngayon sa opisina ko at para wala ako sa sarili ko dahil ang layo ng tingin ko..Wala ako sa mood magtrabaho ngayong araw pakiramdam ko di ako makakapagisip ng tama..
----
Vote and comment lang
BINABASA MO ANG
MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]
RomanceMaganda , mahinhin at sobrang bait yun ang mga katangian ni LUNA hanggang sa magpakasal sila ni KURT na isang simple at manager ng kilalang company .. the man of her dreams na akala nya magiging tapat at tutuparin ang pangako nito sa kanya sa harap...