Chapter 59

1.8K 33 0
                                    

KURT POV
.
.
.
Nasa byahe na ako papunta sa bahay namin ni Ria..nang makarating sa bahay bumaba na ako ng kotse ko at pumasok sa bahay..

"Hon." Tawag ko kay Ria pero wala ako narinig na sumagot kaya nagpasya na ako umakyat sa taas diretso sa kwarto namin pagbukas ko ng pinto nakita ko nandun nakahiga si Ria at himbing na natutulog..

Lumapit ako sa kama at naupo dun sa tabi ni Ria..saka mariin syang pinagmasdan..

I'm Sorry Ria kung nagawa ko maramdaman ito kay Laurice gaya nang naramdaman ko sayo nang una tayong nagkita..

"Hon." Natauhan ako sa pagkakatitig dito nang marinig ko ang boses ni Ria na ngayon ay gising na pala agad itong bumangon para yakapin ako ng mahigpit.. "I really miss you so much Hon." Masiglang sabi nito at humiwalay sa pagkakayakap sakin..

"I miss you too Hon." Nasabi ko at ngumiti..

"I prepared breakfast." Sabi nito at akmang tatayo pero pinigilan ko sya sa kamay..

"Hon wag na kumain na ako sa labas nung papunta ako dito." Nasabi ko..

"Hon Are you okay." Nagtataka tanong ni Ria..

"I'm okay." Pilit na ngiti ang pinakita ko kay Ria at tumayo na.. "Pupunta na ako sa office." Dagdag ko at naglakad na palabas ng kwarto namin..

Nagpatuloy lang ako sa pagbaba ng hagdan at naglakas palabas ng bahay pabalik sa kotse Ko at umalis sa lugar na iyon..
.
.
.
RIA POV
.
.
.
Naiwan ako tulala dito sa kwarto namin ni Kurt..bakit ganon may kakaiba kay Kurt nakikita ko sa mga mata nya na may tinatago sya saakin..

Bakit Kurt..di ko na namalayan na tumutulo ang luha ko sa pisngi at parang ang sakit ng loob ko..
.
.
.
FAST FORWARD 
.
.
.
Nakaupo ako ngayon sa upuan ko sa opisina habang iniisip ko kung ano ang problema kay Kurt..may nangyari sa isla kung bakit biglang nanlamig si Kurt sakin..

Laurice Smith..sigurado ako ikaw ang dahilan nun..di kaya..

"Maam Ria." Natauhan ako sa.pagiisip ng malalim ng marining ko pumasok si Burn sa opisina ko..

"Bakit." Maikling sagot ko..

"May problema tayo." Hingal na sabi nito at bakas sa mukha ang gulat sa kung ano ang nalaman nito.

"Ano yun." Takang tanong ko at mayroon sa loob ko ang nakaramdam ng kaba...

"Yung ibang investor natin nag pullout ng contract nila sa company napagalaman ko na may ibang company ang nagalok ng mas mataas sa kanila." Mahabang paliwanag nito..

"What?pano nangyari yun pagpatawag ka ng meeting now." Inis na utos ko kay Burn kaya nagmadali ito lumabas ng opisina ko..

Pano nangyari ito..nakuyom ko na lang ang kamao ko sa sobrang inis..
.
.
.
KYLE POV
.
.
.
Nandito ako ngayon sa opisina ko pinilit ako ni Luna na pumasok kaya pumasok na ako pero di nawala sa labi ko ang ngiti dahil sa mga naganap samin ni Luna parang panaginip lang ang lahat pero di na ako na nanaginip..

Kaya gagawin ko ang lahat para matulungan si Luna sa paghihiganti sa asawa nya..nawala ang pagiisip ko ng marinig ko may kumatok ako sa pinto..

"Come in." Sabi ko at nakita ko ang pagbukas ng pinto at pumasok sa loob si Mr.Kim..

"Mr.Kim maupo ka." Maawtoridad na sabi ko at naupo na ito sa upuan na naroon.. "kamusta ang pinagawa ko sayo." Dagdag na tanong ko..

"Marami na ang nagoffer na ibebenta nila ang assets nila dito sa company kaya babagsak ang company ni Ria." Paliwanag nito..

"Good job dapat wala makaalam na Min Ho ang nasa likod nito." Saad ko ng matiim na nakatitig..

"Wag kayo magalala sir Kyle hindi magsasalita ang mga investor na tayo ang bumili ng assets nila." Paliwanag nito..

"Maraming salamat basta ituloy mo lang ang pagbili." Nakangiti kong sabi at tumayo na kami pareho para makipagkamay saka naglakad na ito palabas ng opisina ko..naupo ako ulit sa upuan ko..

Nang biglang tumunog ang phone ko..kaya mabilis ko yun kinuha sa mesa ko at binuksan..

Receive:Luna
San mo gusto magLunch o dadalhan na lang kita dyan para sabay na tayo kumain..

Sent:Kyle
Magdala kana lang .dito para sabay tayo kumain..gusto na din kita makita namimiss na kita..

Receive:Luna
Okay i miss you too..i love you

Sent:Kyle
I love you too..

Pagkasend ko nun nilapag ko uli ang phone ko sa mesa at napangiti ng sobra parang sasabog ang puso ko na akin na nga talaga si Luna at di na sya mapupunta kay Kurt..
.
.
.
.
LUNA POV
.
.
.
Naisipan ko magluto ng Lunch namin ni Kyle nang matapos ko magluto ay napapangiti ako sa.isiping ganito pala kasarap na mahalin ka ng taong mahal mo..kinuha ko ang phone ko para itext si Kyle dahil namimiss ko na sya agad..

Receive:Kyle
I love you too..

Napangiti ako sa huling text na senend sakin ni Kyle pakiramdam ko sasabog ang puso ko sa.sobrang saya at galak..

Umakyat na ako agad para magayos ng sarili ng matapos maligo nagsuot ako ng fit na pantalon na kulay white at red na long sleeve na tinuckin ko sa loob ng pants ko at rubber shoes na color red..di na ako nagabala maglagay ng kolorete sa mukha at hinayaan ko na malaglag ang mahaba kong buhok..nang makita maayos na nagpasya na ako lumabas ng kwarto at kinuha ko na ang niluto ko para kay Kyle at naglakad na papunta sa pinto ng bahay..

Kusa ako natigilan ng pagbukas ko si Kurt ang nasa tapat ng pinto nakatayo..
.
.
.
KURT POV
.
.
.
Nakaupo ako sa swivel chair ko..i miss her..bulong ng puso ko at di na talaga mapakali..

I want to see her..at wala ano anoy tumayo ako ng upuan ko at lumabas ng opisina ko papunta sa parking lot nang makita ko ang sasakyan ko..sumakay ako dun paalis sa lugar na iyon..

Lumipas ang 30 mins.nakaratingako sa bahay kung san ko hinatid si Laurice agad ako bumaba ng maiparada ko na ang kotse ko..saka naglakad papunta sa gate..pero napansin ko ang pagbukas ng pinto..kaya nagantay ako kung sino lalabas mula sa loob..

Napatulala ako nang makita ko si Laurice ang palabas ng pinto..kay.ganda talaga ng mukha nito kahit gulat ito sa pagdating nito at nandun na naman ang bilis ng kabog ng puso ko..

"Kurt ano ginagawa mo dito." Gulat na tanong nito..

"Nandito ako para humingi ng tawad sa nagawa ko pero totoo gusto talaga kita makita." Sagot ko ng nakatitig lang sa mga.mata nya..

"Kurt please stop this." Nakasalubong na kilay na sagot nya at akmang maglalakad palabas ng gate..

Pinigil ko ang kamay nya.. "Laurice totoo ang sinabi ko gusto kita di ko alam kung paano o kailan ko ito naramdaman..pero di ko na kaya pigilan pa kung gusto mo iiwan ko si Ria para sayo." Tila paos na sabi ko..

"Iiwan mo si Ria pagkatapos mo sya pakasalan nung namatay ang asawa mo tapos ngayon sasabihin mo sakin handa ka iwan sya para sakin nababaliw kana talaga." Inis na naglakad ito papunta sa kotse nya kaya hinabol ko parin sya..

"Sandali Laurice." Pigil na sabi ko kaya napahinto ito sa pagbukas nito sa pinto ng kotse nya.. "Tama ka nababaliw na nga ako dahil nararamdaman ng puso ko ito sayo kaya di ko hahayaan mawala kasakin Laurice." Paos parin na sabi ko..

"Mawala sayo..hinayaan mo nga mawala sayo ang dati mong asawa tapos nagagawa mo sabihin nyan samantalang buong buhay nya binigay nya sayo at pinagpalit mo lang sya sa iba dahil sa Ria na yun." Galit na sabi nito..

Napakunot ang noo ko sa sinabi nya iyon.. "Paano mo nalaman si Ria ang naging dahilan kung bakit nawala sakin si Luna." Nakatitig na tanong ko kay Laurice..

"I'll go ahead." Iwas na tingin nito at binuksan ang pinto ng kotse nya saka sumakay na at pinaandar yun paalis..

Luna!!!Kung ganon sya si Luna..buhay pa sya..paano nangyari yun..i need to know kung sya si Luna talaga..sa isiping iyon agad ako nagpunta sa kotse ko saka sumakay at pinaandar ko iyon paalis sa lugar na iyon..

-----

Next chapter!!!!

MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon