LUNA POV
.
.
.
"Ready kana ba sa magiging resulta ng operations mo." Tanong nito nang nasa harapan ko na sya.."Oo doc." Tango ko sa kanya..
Nagsimula nang lumapit sakin ang doctor at unti unti tinanggal ang benda sa mukha ko isa isa..unti unti ay nararamdaman ko na sa mukha ko ang malamig na aircon sa loob ng kwarto na yun..
Napahinto na ang doctor sa ginagawa nya at napatitig sakin saka ito ngumiti ng kay tamis..
"Congratulation Luna successful ang operation..tignan mo na ang bago mong muha sa salamin." Nakangiti nitong sabi binigyan ako ng daan sa salamin na nakasabit sa dingding..
Tumayo ako ng dahan dahan at naglakad papunta sa salamin..ganon na lang ang pagkagulat ko sa nakikita ko sa salamin..di ako makapaniwala sa babaeng nasa harap ko ngayon..
Napahawak ako sa mukha na para bang namamangha ako sa nakikita ko..dun lang bumagsak ang luha ko sa sobrang saya na nararamdaman ko..
Humarap ako sa doctor na ngayon ay nakangiti sakin at makikita sa mukha nito ang pagkamangha at saya dahil sa resulta ng operation ko..
"Maraming salamat doc sa lahat." Sabi ko sa di maipaliwanag na boses..
"Welcome pero ginawa ko lang ang dapat ko gawain as a doctor masaya ako at masaya ka sa naging resulta ng surgery..sana nga mabago mo ang buhay ngayon may bago kana mukha." Ngiting sabi nito.. "I'll go ahead may operations pa ako." Dagdag pa nito at naglakad na papunta sa pinto at lumabas na..
"Natutuwa ako at naging maganda ang resulta malayong malayo kana sa dating ikaw." Rinig ko sabi ni Kyle kaya humarap ako sa kanya..
"Salamat Kyle sa lahat ng tulong mo sakin." Nakangiti kong sabi at wala anoy lumapit ako sa kanya at niyakap ko sya ng mahigpit..
Wala na ako pakialam kung ano pa isipin nya basta ang alam ko masaya ako dahil nandyan sya sa tabi ko..
Humiwalay na ako sa pagkakayakap sa kanya at malamlam na tinitigan sya sa mga mata..
"Kyle di ko alam ang gagawin ko kung wala ka sa tabi ko..kaya salamat." Seryoso ko sabi habang malamlam na nakatitig sa mga mata nya..
"Ngayon may bago kana mukha naisip ko palitan na natin ang pangalan mo tutal ang alam nila patay na si Luna kaya ilibing na natin sya." Wala reaksyon sabi nito..
Lumayo ako ng konti kay Kyle at humarap uli sa salamin at ngumisi..
"Tama ka Kyle i need new identity para sa pagbabalik ko at pagsingil sa taong naging dahilan ng sakit at ang taong sumira ng buhay ko." Seryoso ko sabi.. "Ako na ngayon si Laurice Smith." Dagdag kong sabi..
"Laurice bagay sayo." Rinig ko sabi ni Kyle..
.
.
.
LUNA POV
.
.
.
This is the day na babalik na ako muli sa pilipinas..matagal na rin simula nang umalis ako dun at nagpunta dito para baguhin ang buhay ko..Mom and Dad antayin nyo ang pagbabalik ko..pangako magkakasama tayo ulit..
Abala ako ngayon sa paglalagay sa maleta nang natitira ko pang gamit alas tres ng hapon ang flight namin ni Kyle..
Natigil ako sa pagliligpit nang may kumatok sa pinto ko..napatayo ako para buksan yun at tumambad sakin ang gwapong mukha ni Kyle na nakangiti..nakasuot ito ng riped maong pants..na t-shirt na color red at nakacoat na kulay brown at simple lang ang pagkakaayos ng buhok nito..
"Pasok ka." Sabi ko at niluwagan ang bukas ng pinto para makapasok sya..
"Naayos mo na ba lahat ng gamit mo Laurice." rinig ko Tanong nya habang naisara ko na ang pinto..
BINABASA MO ANG
MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]
RomanceMaganda , mahinhin at sobrang bait yun ang mga katangian ni LUNA hanggang sa magpakasal sila ni KURT na isang simple at manager ng kilalang company .. the man of her dreams na akala nya magiging tapat at tutuparin ang pangako nito sa kanya sa harap...