Chapter 35

1.9K 40 2
                                    

KYLE POV
.
.
.
Napabuntong hininga ako napagpasyahan ko lumabas ng bahay at pumunta sa pinto ni Luna or should i say Laurice na ngayon..

Kumatok ako sa pinto ni Laurice..nagantay ako ng sampu segundo at bumukas ang pinto ng bahay ni Laurice..

Nakita ko ang magandang mukha ni Laurice na kay ganda titigan..nakasuot ito ng skinny jeans na black at white off shoulder saka nakalugay ang mahaba nitong buhok..

Hindi mo na maaaninag ang simply , mahinhin at puno ng pagmamahal kundi ang maaaninag mo na ay sakit , galit at kagustuhan makapaghiganti sa dati nitong asawa..

Paano ko ba tanggalin ang galit sa puso nya..sapat ba ang pagibig ko para di nya na hangarin ang maghiganti sa dati nya asawa at mamuhay na sya ng maayos na ako ang kasama..

"Pasok ka." Sabi nya at niluwagan ang bukas ng pinto para makapasok ako sa loob ..

"Naayos mo na ba lahat ng gamit mo Laurice." Sabi ko at naisara ko na ang pinto..

"Konti na lang naman yung ilalagay ko sa maleta." Sabi nya at naglakad na ito pabalik sa kama para ituloy ang ginagawa nya..

"Tulungan na kita." Sabi ko at naupo sa tabi nya..

"Wag na konti na lang naman ito." Sagot nya ng di tumingin sakin..

"Desidido kana ba bumalik sa pilipinas." Bigla tanong ko at agad sya lumingon sakin ng seryoso mukha "Nagaalala ako sayo kapag muli kayo nagkita nang dati mong asawa baka bumalik ung sakit na naramdaman mo sa kanya." Dagdag ko pa nasabi..

Ang totoo Laurice natatakot ako na baka bumalik ka sa kanya at tuluyan mo na ako iwan dahil di ko kaya kapag nangyari yun..bulong ng puso ko..

"Kaya ko na sya harapin matagal kong inantay ang araw na to Kyle kaya wag ka magalala sakin." Sabi nya at sa iba ko tinuon ang paningin ko..dahil ayoko makita ang magiging reaksyon nya..

"Magready kana aalis na tayo mamaya." Tumayo na ako at naglakad na ako papunta sa pinto saka lumabas na nang tuluyan..

Napabuntong hininga ako..at sa loob loob ko nakaramdam ako ng kirot dahil alam ko ang una lalaki parin nya ang mahal nya..
.
.
.
END OF FLASHBACK

./.

FAST FORWARD 
.
.
.
Nandito na kami ngayon sa airport at inanantay ko ang boarding namin pabalik sa manila..

Maya maya ay dumating na si Laurice at Tyrone nang bigla magsalita ang announcer..

"All passenger flight 1121 from los Angeles to phillipines is now boarding please proceed to your respective airline." Rinig ko broadcast ng staff sa airport 

"let's go." Nasabi ko at naunang naglakad sa kanila..

Napasunod na lang sakin si Laurice..hanggang sa naglalakad kami sa isang hallway papunta sa plane..

"Welcome to flight 1121." Bati ng stewardes samin iniabot ko ang ticket ko at saka pumasok na sa loob..kasunod si Laurice

Sa unahan ang upuan namin kaya naupo na si Laurice malapit sa bintana kaya naupo na rin ako sa tabi nya at sa tabi ko si Tyrone..

"Laurice." Tawag ko sa bago nya pangalan..

Napalingon sya sakin "Bakit." Maikling sagot nya..

"Lagi lang ako nandito sa tabi mo kaya kung kailangan mo ko wag ka magatubili lumapit sakin." Seryoso kong sabi sa kanya..

"Salamat Kyle." Ngiti nyang sabi sakin

Napatingin na ito sa bintana kaya pinagmasdan ko na lang sya at napangiti..

MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon