Chapter 38

1.8K 38 0
                                    

KURT POV
.
.
.
Nakita ko nakatalikod ang upuan nito at tila nakatingin sa labas ng bintana maya maya ay unti unti itong umikot paharap at dun ko lang naaaninag na ang buo nitong mukha..

Ganon na lang ang bilis ng kabog ng puso ko nang lalo ko maaninag ang mukha nya..kay ganda nito ang amo ng mukha bagay sa kanya ang simple make up nito at ang suot nya white dress na hapit sa katawan nya..

Luna!!!..biglang nasambit ng isip ko pero kusa ako napailing sa naisip ko dahil wala na si Luna..

Ngayon ay nakalapit na ako sa kanya
Kaya malaya ko na natitigan ang mukha nya..kay ganda ng mga mata nito nakakaakit tumingin kasama ng mahahaba nitong pilikmata kay tangos ng ilong at ang mga labi na namumula pa at mukhang wala pa nakakahalik..

"You must be Mr.Kurt Scott." Panimula nya at ngumiti sya sakin..

"Yes i am and you." Taka tanong ko..

Natigilan sya saglit at nagsalita na "Laurice Smith." Nakangiting pakilala nito..

"Smith?"Kunot noo ko sabi at may kung ano sa dibdib ko ang nakaramdam ng kaba..

"Why? Is there any problem about my Last name." Sarkastiko na sagot nya at kita ang pagtitig nito sakin..

"Nothing its familiar your last name but she's not here anymore." Paliwanag ko na wala reaksyon pata di nya mahalata ang pagkagulat ko.. "where is Kyle Mendoza." Dagdag na tanong ko para maiba ang usapan..

"he's busy right now so i will the one who talk with you about the investment na inaalok namin..for your information I'm his fiance." Paliwanag nya kaya nakaramdam ako ng pagkadismaya..

"I see have a seat." Sabi ko at naupo na ako sa harap nya.. "let's start i have a question for you Ms.Smith." panimula ko..

"What." Maikling sagot nito.

"Bakit naisipan ng fiance mo na maginvest sa company ng asawa ko you know naman na were competitor regarding sa Hotel industry." Mahabang sabi ko.

"Naisip namin na itry maginvest sa company ng tulad sainyo mukhang maganda naman ang business nyo dahil kayo ang top2 samin pwede tayo maging partner." Mahinahon na paliwanag nya.

"Really were being partner." Napataas ang kilay ko sa sinabi nya. "Ms.Smith yun lang ba ang dahilan kung bakit gusto nyo maginvest samin." Sarkastikong sabi ko.

"Mr.Scott get me to the point don't use any word." Napataas ang boses na sabi nya at halata galit ito.

"What i mean is on behalf i want to assure that theres no other reason why you choose our company aside from the other." Seryoso sabi ko ng nakatitig sa mga mata nya..Bakit ba pakiramdam ko kilala ko sya ang mga mata pamilyar

"Mr.Scott you know what i dont waste my time for me to come here and recieve that kind of saying..if your not believe me lets stop this i have to go..i know there's a lot of company na gusto makatrabaho ang Min Ho Hotel." Inis na tumayo ito at akmang aalis..

Awtomatiko akong napatayo."Wait." Nasabi ko at agad ko pinigil ng kamay ko ang braso nya kaya napatingin ito sa kamay ko na nasa braso nya.. "I'm Sorry." Nagulat din ako sa ginagawa ko kaya agad ko inalis ang kamay ko na nakahawak sa braso nya..

"What." Maikling sagot nya at inis na ang boses nito..

"I'm Sorry sa mga nasabi ko gusto ko lang makasigurado since were here lets start our negotiations." Mahinahon na sabi ko.."let's have a seat." Turo ko sa upuan nya kanina kaya napaupo na rin ako..

At tinuloy ang paguusap namin na dalawa..habang ang dibdib ko nakakaramdam ng bilis at di ko alam kung bakit ko ito nararamdaman sa babaeng ito..ganito ang nararamdaman ko nung unang nakilala ko si Luna..

Bakit ko ba naaalala si Luna sa kanya ang layo ng mukha nya kay Luna at wala na sya dito kaya imposible sya si Luna..

Hanggang natapos ang naging negotiation namin at nagpirmahan kami ng contrata..
.
.
.
END OF FLASHBACK
.
.

Bumalik sa realidad ang isip ko nang marinig ko bumukas ang pinto ng opisina ko at ang pumasok ay si Ria..

"Hi Hon." Ngiting bati nito at saka lumapit sakin para humalik sa labi ng mabilis at naupo sa hita ko habang isang braso ay nasa batok ko.. "Kamusta ang paguusap nyo ni Kyle Mendoza." Nakangiting dagdag nya..

"Hindi si Kyle ang nakausap ko kanina Kundi Fiance nya." Seryoso sabi ko..

"Fiance? sa pagkakaalam ko wala pa sya naging girlfriend kahit isa paano sya nagkaroon ng fiance wala naman ako nabalitaan may nalink sa kanya." Takang tanong nito.. "Whatever ano nangyari sa investment nila." Curious na dagdag na tanong nito..

"We close the deal so from now on kasosyo na natin ang Min Ho Hotel." Masayang balita ko..pero may kung ano sa dibdib ko ang nakaramdam ng pagdududa dahil sa sinabi ni Ria..

Wala pa na link kay Kyle at ni isa wala pa sya naging girlfriend..kung ganon sino ang babaeng yun at sinabi nya fiance sya ni Kyle..

"Dahil dyan Hon let's celebrate..magdinner tayo mamaya Hon." Masiglang sabi nito..

"Okay." Maikling sagot ko bago pa ako magdagdag ng sasabihin sinakop na ng labi ni Ria ang labi ko naging mainit ang halikan namin na yun na tumagal ng five minutes saka sya humiwalay sakin..

"I'll prepare the dinner umuwi ka ng maaga okay." Sabi nito at tumayo na saka lumabas na ng opisina ko..
.
.
Alas sais na nang hapon kaya nagready na ako para umuwi dahil magdidinner kami ni Ria..

Sa loob ng mahigit na anim na buwan naipakita namin sakin ni Ria na magiging mabuti syang asawa kaya kahit papaano nagawa ko makalimutan ng konti si Luna nang dahil sa kanya..pinaramdam nya sakin ang pagmamahal nya at pagaalaga kaya ko sya pinakasalan..

Kinuha ko na ang coat at lumabas na sa opisina ko para magpunta sa parking lot..nang makarating sumakay ako ng kotse ko saka pinaandar iyon paalis sa building na iyon..

Nasa daan na ako ng biglang bumuhos ang malakas na ulan kaya naging traffic ang dadaanan ko..nagtry ako maghanap ng route pero traffic parin ang nadatnan ko..

Shit!!!kailangan makaalis ako dito sa traffic na ito nagaantay sakin si Ria ngayon..kusa ako natigilan sa di ka layuan sakin may nahagip ang mata ko na pamilyar na imahe na mukhang nasiraan ito ng kotse at ngayon basang basa na sa ulan..

Kinabig ko ang manibela ko papunta sa kinaroroonan ng pamilyar na tao na iyon..nang makarating binaba ko ang bintana nang kotse ko para marinig nya ang sasabihin ko..

"May problema ba." Tanong ko..

Ganon na lang ang gulat ko nang makita kung sino nasa harap ko ngayon..

Si Laurice!!banaag na sa kaanyuan nito ang basang basa nang katawan dahil sa ulan..

"Nasiraan kasi ako nagtry na ako tumawag ng throw truck kaso matatagalan sila dahil sa traffic at umuulan pa." Paliwanag nito na kita na sa mukha na nanginginig na ito sa lamig..

"Ganon ba san kaba papunta." Tanong ko dahil ngayon nakaramdam ako ng pagaalala sa kanya..

"Pauwi na." Maikling sagot nya

"Ihahatid na kita."Presinta ko kaya agad na ako bumaba ng kotse at di na pinansin ang malakas na ulan at agad na lumapit kay Laurice at binuksan ang pinto sa tabi ng driver seat.. "Pumasok kana baka magkasakit kapa." Sabi ko nang nakatitig sa mga mata nya..

Naglakad na ito papasok sa loob ng kotse ko kaya sinara ko na at bumalik sa driver seat. "Salamat." Rinig ko na sabi nya..

Napasulyap ako sa kanya at kita ko ang panginginig ng mga kamay nya..

"Kanina kapa ba basa sa ulan,tinawagan mo na ba si Kyle." Pagaalalang tanong ko..

"Lowbat ako kaya di ko sya natawagan buti na lang dumating ka Kurt." Malamlam na pagkakasbi nya sakin..

Iniabot ko ang coat ko sa likod ng upuan at iniabot kay Laurice.. "Isuot mo yan para maibsan ang panginginig mo."

MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon