KYLE POV
.
.
.
Nandito ako ngayon sa ospital dahil dito ko dinala ang babae na nakita ko sa daan.Nakaupo ako ngayon sa upuan at inaantay ang paglabas ni Doctor Joseph..
Bakit parang nakakaramdam ako ng pagaalala sa babaeng yun na ngayon ko lang sya nakita..ano kaya nangyari sa kanya at ganto ang nangyari sa kanya..
"Sir Kyle nasan kayo.
" tila humahangos sabi ng lalaki..Nabalik sa realidad ang isip ko sa malalim na pagiisip at napatingin sa lalaki naghahanap ng di nya alam kung san ang hinahanap nya..
"Tyrone." Tawag ko sa lalaki na mukha nang tanga sa kakahanap..
"Sir Kyle." Napangiti ito na lumapit sakin "Ano ginagawa nyo dito sir akala ko kayo yung na ospital." Paliwanag nito na tila nagtataka..
"Hindi ako na ospital may dinala ako dito."
"Sino ho Sir." Taka tanong nya..
"Kyle." Napatingin ako sa nagsalita at si Doctor Joseph iyon..
Lumapit ito sakin ng seryoso ang mukha..
"Kamusta sya Doc." Seryoso ko sabi..
"I have a bad news Kyle..She need to conduct plastic surgery dahil sa nangyari pagkasunog ng mukha nya umabot ito sa 2nd degree burn." Paliwanag nito..
Nakaramdam ako ng panlulumo sa mga narinig ko mula sa doctor..
"Kung ganon paano maibabalik ang dati nya mukha." Pagaalala tanong ko
"We will conduct surgery..kukuha tayo ng tissue sa mukha nya na hnd nasunog para itapal sa nasunog nya mukha pero 50-50 percent lang ang successful rate nito..pero ang maganda gawin ay palitan ang buo nyang mukha." Paliwag nito
"Ganon ba." Nanlumo na sabi ko
"Aside from that base sa karanasan nang doctor dito sa pilipinas wala tayo training sa surgery na ganon kaya i require na mas maganda dalhin mo sya sa ibang bansa para dun ipagamot dahil mas malaki ang chance dun na maging successful ang operations." Dagdag pa nito..
"Pero di ko alam kung sino sya."
"Malaki problema yan Kyle..balita ko may business trip ka sa america kung gusto mo ilalapit kita sa kaibigan ko na isang plastic surgery sa america dalubhasa sya sa ganyan case..if you want just call me..pano aalis na ako may mga pupuntahan pa ako pasyente." Naglakad na ito paalis..
"Naku sir next week na ang flight mo papuntang america..ano.gagawin mo sa babaeng yun." Bigla salita ni Tyrone
Di na ako sumagot sa tanong ni Tyrone..
Ano ba ang dapat ko gawin ni hindi ko kilala ang babaeng yun..pero di ko sya pwede pabayaan ng ganoon lang..i know she need help but what should i do now..
Hanggang makauwi ako sa bahay na tinutuluyan ko..nakaupo ako sa swivel chair sa study room ko..
Di ko maintindihan pero bakit nakakaramdam ako ng pagaalala sa babaeng yun..
May kung ano sa puso ko ang gusto na tulungan at protektahan sya..
./.
FAST FORWARD
.
.
.
Nakaupo ako ngayon sa swivel chair ko at abala ako sa pagpirma ng mga papeles na iiwan ko..Nang matapos ko pirmahan iyon..isinandal ko ang likod ko sa upuan at tumingin sa kisame..
Napukaw ang atensyon ko ng magring ang phone ko..
Sinagot ko ang tawag
"Hello." Panimula ko
(Sir Kyle sa St.Micheal hospital po ito nagising na po ung pasyenteng dinala nyo dito) sabi nito kaya napatayo ako sa upuan ko at para nakaramdam ng tuwa..
"Ganon ba sige pupunta ako dyan ngayon." At inioff ko na ang phone ko at dali dali nagpunta sa pinto at lumabas na
BINABASA MO ANG
MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]
RomanceMaganda , mahinhin at sobrang bait yun ang mga katangian ni LUNA hanggang sa magpakasal sila ni KURT na isang simple at manager ng kilalang company .. the man of her dreams na akala nya magiging tapat at tutuparin ang pangako nito sa kanya sa harap...