Chapter 50

1.8K 28 2
                                    

LUNA POV
.
.
.
Nang makarating sa parking lot ng Hotel agad ako bumaba ng kotse ko at pumasok sa loob entrance ng parking lot pagkatapos sumakay ako ng elavator paakyat sa second floor nang makarating sa second floor lumabas na ako ng elevator naglakad na ako papunta sa opisina ni Kyle..

Nang nasa tapat na ako ng pinto..huminga ako ng malalim saka kumatok..

"Come in." Dinig ko sabi ni Kyle sa loob ng opisina nito..

Pinihit ko ang doorknob saka binuksan iyon ng dahan dahan ang pinto..

"Laurice." Masiglang tawag nito sa pangalan ko..tuluyan na ako pumasok sa loob saka ito tumayo sa upuan nya..naupo ako sa sofa na nandun sa opisina nya.. "napadaan ka dito." Dagdag na tanong nito na nakaupo na sa harap ko at nakatitig lang ito sakin..

"Nandito ako para magpaalam." Wala reaksyon na sabi ko..

"San ka pupunta." Takang tanong nito..

"Pupunta ako sa Malaya Island dahil nabalitaan ko nandun si Kurt para sa construction ng bagong branch nila..magandang opportunity na yun para maisagawa ko na ang balak ko kay Kurt na matagal ko pinaghandaan." Mahabang paliwanag ko at ngayon nakatitig na lang ito sakin at wala na reaksyon sa mukha nito..

"Ganon ba sige pumunta ka..basta kung may problema tawagan mo ko magiingat ka dun." Wala parin reaksyon sa mukha nito..

"Oo Kyle..di na ako magtatagal magaayos pa ako ng gamit ko." Seryoso ko sabi at tumayo na.. "Mauna na ako." Dagdag ko at naglakad na papunta sa pinto saka lumabas na nang tuluyan..
.
.
.
Nang makarating sa bahay nila Kyle agad ako umakyat sa kwarto para iready ang mga dadalhin ko..nang macheck na ang dala ko..ngapunta ako ng cr para maligo nang matapos ko maligo nagsuot ako ng puting bestida na simple lang wala halong design ang nakalagay na hapit sa katawan ko para makita ang hubog ng katawan ko..di na ako nagabalang.maglagay ng make up sa mukha..At isang tennis shoes ang sinuot ko sa paa ko..

Nang makita ko maayos na ang itsura ko lumabas na ako ng kwarto pababa pagkatapos lumabas na ako ng bahay saka sumakay sa kotse ko paalis sa lugar na iyon..

Halos tatlong oras ang naging byahe ko papunta sa pier ng probinsya..pumasok ako sa isang resort saka pinark ang kotse ko..pagkatapos bumaba ako sa kotse at naglakad sa papunta sa sakayan ng bangka papunta sa Malaya Island dahil tawid dagat iyon para makapunta ka roon..

"Manong sa Malaya Island po tayo." Sabi ko sa isang may edad ng bangkero na nagaantay ng pasahero nito..agad ako inalalayan ng lalaki pasakay sa bangka nito..

ko..pagkatapos bumaba ako sa kotse at naglakad sa papunta sa sakayan ng bangka papunta sa Malaya Island dahil tawid dagat iyon para makapunta ka roon..

"Manong sa Malaya Island po tayo." Sabi ko sa isang may edad ng bangkero na nagaantay ng pasahero nito..agad ako inalalayan Ng lalaki pasakay sa bangka nito..

Pinaandar nya na ang makina ng bangka saka ito tumakbo ng mabilis..

Namangha ako sa ganda ng tanawin nakikita ko dahil sa linaw ng tubig at sa malamig na simoy ng hangin na dumadampi sa balat ko..pati ang pagtalsik ng tubig ay nadadama ko rin dahil sa bilis  ng takbo ng bangka na sinakyan ko..

Hanggang naaninag ko na ang pangpang..unti unti binagalan na ng bangkero ang takbo namin hanggang tuluyan na kami huminto..

Naaninag ko si Kurt na di kalayuan sa pangpang..nakaupo ito sa isang upuan sa sandbar agad itong napatayo dahil sa pagdating ng bangka namin..naunang bumaba ang bangkero para itali ang bangka nya..

"Laurice." Gulat na tawag ko nya sa pangalan ko..

"Hi." Maikling bati ko saka ngumiti ng kay tamis..

"Ano ginagawa mo dito." Tanong ko ulit nya ng may pagtataka..

"Gusto ko makita ang construction ng Hotel kaya nandito ako..tatayo ka lang ba dyan di mo ba ako tutulungan bumaba." Parang bata na reklamo ko..

Lumapit ito sakin at nilahad ang kanang kamay nya s kaya napahawak ang kanang kamay ko at dahan dahan ako tumayo sa upuan ko nilahad naman nya ang kaliwang  kamay nya sakin kaya humawak ako at pinalakas nito ang mga braso nya para hindi ako mahulog sa tubig unti unti na ako bumaba ng bangka..

Bigla dumulas ang kamay ko sa pagkakahawak kaya bumigay ang mga braso nito kaya muntikan na ako matapilok pero maagap naman nya nahawakan ang baywang ko para mapayakap ako sa kanya kaya mas lalo naglapit ang mga mukha namin at isang dipa na lang ang layo ng mga labi namin ni Kurt..

Ganon na lang kabilis ang tibok ng puso ko sa mga oras na yun para kay Kurt ramdam ko ang init ng katawan nya sa katawan ko na minsan ko nang naramdaman noon..

"Pwede mo na ako bitawan." Saad ko kaya bumalik ito sa katinuan sa  ginawa nyang pagtitig sakin..

Kaya mabilis nya ako binitawan.. "Sorry." Napakamot sa ulong sabi nito.. "Tara sasamahan kita magikot sa construction site." Prisinta pa nito..

"Sige." Tanging sagot ko..

Sige lang Kurt mahulog ka lang sakin hanggang gusto mo pagkatapos sasaktan kita ng sobra gaya ng ginawa mo sakin noon Kurt..

Naglakad na kami papunta sa construction site at abala ang mga  trabahador sa kanya kanya nilang trabaho..

"Magsitigil muna kayo sa trabaho nyo." Maawtoridad na sabi ni Kurt..pumalakpak sya para mapukaw ang atensyon ng lahat at isa isa itong naglapaitan samin.. "Gusto ko lang sabihin na itong babaeng kasama ko sa tabi ko ang isa sa investor ng construction ng Lopez Hotel ang Beach Resort." Panimulang pakilala nya sakin.. "Kaya igalang nyo sya..Sya si Laurice Smith..Maam Laurice ang itawag nyo sa kanya." Dagdag pa nito saka tumingin sakin ng naka ngiti..

"Magandang umaga po maam Laurice napakaganda nyo naman po kayo po ba ang asawa ni Sir Scott." Nahihiyang sabi ng may edad nang lalaki..

"Oo nga bagay na bagay po kayong dalawa." Dagdag pa nang isang medyo bata pa pero kita na sa itsura nito ang matagal ng pagtratrabaho sa construction..

"Nagkakamali kayo hindi ako asawa ng Sir Scott nyo were just partner sa business." Pa humble na sabi ko saka tumingin kay Kurt na seryoso na ang tingin sakin..

Nakita ko ang pagbuntong hininga nito saka humarap ulit sa mga trabahador.. "Sige na bumalik na kayo sa trabaho." Maawtoridad ulit na sabi nito..kaya nagsialisan na lahat ng mga trabahador ngpunta sa kanya kanya trabaho..

Humarap ito sakin.. "Gusto mo bang ihatid na kita sa kwarto mo ng makapag pahinga kana mukhang napagod ka sa byahe." Pa humble na sabi nito..

"Sige kung yan ang gusto mo." Mapangakit na ngiti ang ipinakita ko sa kanya..

Nauna na ito maglakad kaya napasunod na lang ako..sa isang nipa hut na mukhang bahay na magkakatabi kami nagpunta..tumigil kami sa isang kwarto at nandun nakalagay sa labas ang maleta ko..

"Salamat sa paghatid sakin dito Kurt..papasok na ako sa loob." Sabi sa malambing na boses at humarap na ako sa pinto ng kwarto ko saka ko iyon binuksan ang pinto..hinawakan ko ang hawakan ng maleta ko at akmang papasok..

"Sandali." Pigil nya sakin habang hinawakan nya ang kamay ko nakahawak sa hawakan ng maleta..kaya napaharap ako sa kanya..Nakatitig lang ito sakin ng seryoso..

"Bakit may nakalimutan kaba sabihin." Malambing parin na sabi ko at di ko pinansin ang kakaibang pakiramdam na hawak nya ang kamay ko..

"Gusto ko lang sabihin na kung kailangan mo ng tulog nasa kabilang kwarto lang ang tinutuluyan ko." Nahihiyang sabi nito..

"Okay salamat..papasok na ako." Nakangiti kong sabi kaya inalis nya ang pagkakahawak nito sa kamay ko at tuluyan na ako pumasok sa loob ng kwarto ko..

Nang maisara ko ang pinto napasandal ako dito..di ako makahinga dahil sa bilis ng tibok ng puso ko..Tama pa ba ang ginagawa mo Luna..paano kung mahulog ka ulit kay Kurt..paano na si Kyle..

Napaalis ako sa pagkakasandal sa pinto at naupo sa kama..saka ako nahiga dahil napagod ako sa byahe pagpunta dito sa isla..gusto ko ipahinga ang utak at puso ko..

-------

Ariane Ferrer and Ariane Ferrer II

MY EX-WIFE REVENGE[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon