Edit: KanshaBeta: Mộc
Thẩm Trạch Xuyên theo người đi vào, quỳ gối bên ngoài rèm.
Hàm Đức Đế nửa dựa vào đầu giường, Thái Hậu ngồi ngay ngắn bên cạnh giường. Phan Như Quý bưng chén thuốc, thoáng lui ra phía sau một chút, để lộ ra thân ảnh của Thẩm Trạch Xuyên.
Hàm Đức Đế gắng gượng chống đỡ tinh thần, nói: "Tám đại doanh tuần tra nói rằng thấy tạp dịch của ngươi xuất hiện ở bên cạnh hồ, trẫm hỏi ngươi, hắn ở đó làm gì?"
Thẩm Trạch Xuyên nói: "Hồi bẩm Hoàng Thượng, Cát thúc đang đợi Phúc công công của đại nội."
"Hắn là nhận lệnh của ai?"
Thẩm Trạch Xuyên ngừng một lát, dập đầu thưa:" Là lệnh của tội thần."
Hàm Đức Đế ho khan vài tiếng, nói: "Ngươi bị giam ở chùa Chiêu Tội, mỗi tháng đều có đại nội cung cấp cho ăn mặc và vật dụng cần thiết. Sao ngươi lại có quan hệ với Tiểu Phúc Tử?"
"Hoàng Thượng rủ lòng thương xót, tha cho tội thần ở chùa Chiêu Tộ diện bích sám hối. Hoàng Thượng không chỉ ban cho thần thánh ân, mà còn ban cho cả cơm canh. Chỉ là thời gian gần đây, tội thần bị phong hàn quấn thân, cộng thêm bệnh cũ trước kia, mỗi ngày đi đứng cũng khó khăn."
Thẩm Trạch Xuyên nói đến đây, lại như thể đau buồn, "Đại nội tuy có cơm có canh, nhưng lại không có thuốc. Cát thúc ở trong chùa Chiêu Tội làm việc đã lâu, thấy tội thần đáng thương nên thỉnh cầu Phúc công công xuất cung mua đồ, vào đại nội lấy chút thuốc cho tội thần. Sau lần này, tội thần nhờ Cát thúc thỉnh cầu Phúc công công, mua chút đèn cầu phúc hộ tội thần."
"Trrong nhà ngươi không còn ai." Thái Hậu hỏi, "Muốn dùng đèn cầu phúc kia để làm gì?"
"Tội thần tự biết bản thân chịu tội tày trời, ở trong chùa đốt đèn cầu nguyện cho hoàng thượng và thái hậu, cũng là để ngày đêm tụng kinh cho trung hồn liệt sĩ ở trận Trà Thạch Trung Bác."
Thẩm Trạch Xuyên nói một cách thành kính, "Tội thần ở trong chùa có trồng chút rau xanh, nhờ Cát thúc bán cho phiên chợ sáng, đổi được mấy đồng tiền. Tội thần đã bệnh như thế, so với việc lấy tiền mua thuốc, còn không bằng đi mua đèn cầu phúc vậy."
Thái hậu thở dài: "Tuy ngươi có tội, nhưng cũng không phải là tội không thể thứ."
Hàm Đức đế mệt mỏi nhắm hờ mắt, nói: "Bây giờ Tiểu Phúc Tử đã chết rồi, ngươi có biết hắn trước giờ có xích mích với ai không?"
Thẩm Trạch Xuyên lắc đầu, nói khẽ: "Tuy tội thần cả gan nhờ Phúc công công mua đèn, nhưng chưa từng gặp mặt Phúc công công, chỉ là qua truyền tin."
"Vậy còn ngươi." Hàm Đức đế ra hiệu với Kỷ Cương, "Ngươi nói đi, bình thường hắn có hay nhắc đến chuyện gì không?"
Kỷ Cương không dám nhìn thẳng mặt hoàng đế, giống như tạp dịch tầm thường vừa kinh vừa sợ trả lời: "Hồi bẩm hoàng thượng, thường ngày Phúc công công xuất cung toàn là vì thu mua, lịch trình bận rộn, phần nhiều là phái người hầu đi gặp tiểu nhân."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [1 - 200] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu Khanh
General FictionTác giả: Đường Tửu Khanh Biên tập: Mộc, Chu, Tessa Chính văn: 282 chương Cặp đôi chính: Tiêu Trì Dã - Thẩm Trạch Xuyên Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Báo thù, Ngọt sủng, Cung đấu, Cường cường, Niên thượng, Chủ thụ, Cung đình h...