Edit: Mộc
Beta: KanshaTiêu Trì Dã còn chưa vào cung, Thẩm Trạch Xuyên đã yết kiến Lý Kiến Hằng ở Minh Lý Đường, thụ phong trấn phủ ngũ phẩm Cẩm Y Vệ.
Thế nên yêu bài của y đổi thành yêu bài bằng đồng mạ vàng in ấn Giải Trãi quanh mây, một mặt viết "thủ vệ", một mặt viết "tùy giá".
( Giải Trãi được tương truyền là linh thú biểu tượng cho công lý, được miêu tả giống kì lân và rồng, có 1 sừng và chân trái giống chân dê. Người xưa cho rằng nó biết phân biệt phải trái. Khi thấy ai đánh nhau, nó húc người làm sai, khi nghe người ta tranh luận, nó cắn bên sai. Nó có đôi mắt rất tinh tường có thể phân biệt người tốt kẻ xấu, nếu bạn là người xấu nó sẽ dùng sừng húc và sau đó ăn thịt bạn. )
Lần này Hàn Thừa chỉ được thưởng ít nên trong lòng khó chịu, biết bản thân bị lấy làm đá kê chân cho Thẩm Trạch Xuyên, nhưng cũng biết hiện giờ Thẩm Trạch Xuyên nhận thánh ân, tuyệt đối không thể gây hiềm khích.
Trở lại khu viện làm việc, đồng liêu đều tới chúc mừng, Thẩm Trạch Xuyên cảm ơn từng người một.
Hàn Thừa thấy mọi người đi gần hết mới nói: "Ngươi lần đầu mang kim bài, có việc gì chưa rõ không?"
Thẩm Trạch Xuyên cúi người, nói: "Mong Chỉ Huy Sứ đại nhân chỉ điểm."
Hàn Thừa rất hưởng thụ, nói: "Kim bài thủ vệ này lúc thay phiên đều phải đeo ở hông, cả lúc nghỉ ngơi tắm gội không được lộ ra ngoài. Xưa nay tùy giá vẫn là do người ở trong mười hai sở nhậm chức, nên là không được mang dáng vẻ trước đây nữa, nói chuyện vẫn cần cẩn thận chút. Lúc trước ngươi tuy rằng cũng đã làm nhiệm vụ, nhưng không giống với bây giờ, hiện giờ có nhiệm vụ, nếu là ' lệnh bắt giữ ' cũng không vội bắt người, cần thiết tiến đến khoa Hình, phải để cấp sự trung khoa Hình ký tên. Nếu là ' lệnh địa phương ', tức là phải ra ngoài Khuých Đô đến địa phương tra án, thế thì phải đến bộ Hình và đô sát viện ký tên trước."
Thẩm Trạch Xuyên khiêm tốn thụ giáo.
Hàn Thừa thấy y thái độ cung kính, không khác gì trước lúc thăng quan, không khỏi sinh lòng quý trọng người tài, tiếp tục nói:
"Trước kia, Đông Xưởng đứng trên đầu chúng ta, ra cửa gặp thái giám Đông Xưởng còn phải cúi đầu khom lưng, nhưng hiện giờ hai mươi tư nha môn chỗ trống không người, Đông Xưởng gần như bị phế truất, nên bọn họ gặp chúng ta là cúi chào, không cần nể nang thái giám nữa. Tuy nhiên có một chuyện ngươi cần phải nhớ kỹ, đó là Cẩm Y Vệ tuy rằng nghe lệnh Hoàng Thượng, vẫn phải qua lại với tam pháp tư, đến các nơi bên ngoài làm việc đa phần là đi cùng ngự sử đô sát viện, trông chức quyền có vẻ riêng rẽ, kỳ thật vẫn phải cần nhau, cho nên khi làm việc nhất định phải giữ quan hệ tốt với quan viên tam pháp tư, tuyệt đối không thể cùng bọn họ mất hoà khí, nếu vô ý gây xích mích thì sau này khó làm việc lắm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] [1 - 200] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu Khanh
Художественная прозаTác giả: Đường Tửu Khanh Biên tập: Mộc, Chu, Tessa Chính văn: 282 chương Cặp đôi chính: Tiêu Trì Dã - Thẩm Trạch Xuyên Thể loại: Nguyên sang, Đam mỹ, Cổ đại, HE, Tình cảm, Báo thù, Ngọt sủng, Cung đấu, Cường cường, Niên thượng, Chủ thụ, Cung đình h...