Chương 38: Quân kỷ

7.6K 530 207
                                    

Edit + Beta: Mộc 

Tuyết rơi ba bốn ngày liền, Tiêu Trì Dã càng lười, thao trường cũng chẳng buồn đi.

Gần đây hắn kết giao với mấy thương nhân Long Du, đặt mua vài món đồ quý, như là trân châu cảng Vĩnh Tuyền, hay là ngọc bích Hà Châu, đều là mấy món đồ chơi tinh xảo.

Bây giờ Lý Kiến Hằng thực sự rất chuyên tâm, trời lạnh vẫn thượng triều như thường lệ, ngày ngày đều mời Hải Lương Nghi dạy học, thấy Tiêu Trì Dã chậm trễ sai sự, cũng sẽ khuyên nhủ một hai câu, dường như thực sự tu tâm sửa tính.

Tiêu Trì Dã thấy vậy rất mừng, săn được hai con hươu từ núi Phong, cũng dâng vào cung.

Lý Kiến Hằng bị món lừa nướng lần trước dọa sợ, tránh mấy con thú hoang xa ngàn dặm, sau đó đem hươu thưởng cho Hải Lương Nghi.

Sắp đến cuối năm, lễ tế và bách quan yến đều là đại sự.

Lục bộ cùng hai mươi tư nha môn đại nội bận tối mày tối mặt, Tư Lễ Giám thiếu người, rất nhiều chuyện không quyết được đều phải hỏi Lý Kiến Hằng.

Lý Kiến Hằng cũng chẳng hiểu mấy cái này, mọi chuyện lại đành đến tay Hải Lương Nghi và Lễ bộ quyết định.

Khuất Đô bận rộn, Lý Kiến Hằng thấy Tiêu Trì Dã rảnh rỗi bèn giao trọng trách phúc thẩm danh sách phân phó tám đại doanh cho hắn.

Cứ như thế, việc tuần phòng Khuất Đô hoàn toàn rơi vào tay Tiêu Trì Dã.

Tiêu Trì Dã không thoái thác được, bận đến chân không chạm đất.

Thẩm Trạch Xuyên chạy ngược chạy xuôi theo Tiêu Trì Dã, không ít lần chạm mặt Cấm quân.

Hôm nay, Đàm Đài Hổ kết thúc tuần phòng, không mang đao, lúc về phòng điểm danh của Cấm quân thấy Thẩm Trạch Xuyên đứng ở bên ngoài.

Hắn chà vết sẹo cứng trên mặt, bước tới. Thẩm Trạch Xuyên nghiêng đầu, nhìn Đàm Đài Hổ hùng hồn bước đến.

"Thẩm bát?" Đàm Đài Hổ dừng bước, lạnh giọng hỏi Thẩm Trạch Xuyên, "Thẩm Vệ là thằng cha ngươi à?"

Thẩm Trạch Xuyên đáp: "Muốn tìm ta hay tìm thằng cha ta?"

"Tất nhiên là tìm ngươi, Thẩm Vệ cháy thành tro mẹ rồi." Đàm Đài Hổ bước quanh Thẩm Trạch Xuyên, nói, "Sống ở Khuất Đô thoải mái quá nhỉ, nhìn ngươi này, còn hơn các tỷ nhi trên phố Đông Long, đều là đám ăn uống no nê được chiều chuộng."

Thẩm Trạch Xuyên nghe ngữ khí này biết ngay người tới không có ý tốt.

Thần Dương bên cạnh không hé răng, Cấm quân trong viện đều chờ xem kịch hay.

Đàm Đài Hổ nói tiếp: "Mông cong eo thon, má hoa đào mắt hồ ly, ở Hương Vân Phường cũng là hoa khôi đầu bảng. Sao không sống an phận mà lại muốn đi theo Tổng đốc của chúng ta bôn ba gió tuyết vậy."

Đàm Đài Hổ đứng yên, ánh mắt như đao, tiếp tục nói: "Năm năm trước Thẩm Vệ liếm vó ngựa thiết kỵ Ly Bắc, sáu châu Trung Bác mới không biết thành hố phân của mười hai bộ Biên Sa. Bây giờ ngươi cũng học theo thằng cha ngươi, muốn liếm chỗ nào của Tổng đốc chúng ta? Tỷ nhi treo mành bán tiếng cười ở thanh lâu, ai đều có sở trường tuyệt đỉnh. Ngươi có bản lĩnh gì mà hôm nay xứng đứng chung chỗ với hán tử đánh giặc?"

[Hoàn] [1 - 200] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ