CHAPTER 1

138 17 1
                                    

Zyne's POV

Umalan ng malakas at basang basa ako habang nakasilong sa malaking puno ng acacia.na may nakita akong batang lalaki na tumatakbo papunta saakin.at nagulat ako nung nakita ko ang kanyang mukha

'Wow ang pogi naman at napaka gentleman'

"Uy bata bat basa ka?"Nagtatakang tanong nya habang nakatingin sakin.

"Syempre umuulan!may nakita kabang nabasa ng ulan na tuyo?"sarkastikong tanong ko sa kanya habang nakataas ang isang kilay ko.

"Ay oo nga pala"Napapakamot ng ulo saad nya.

"Pasilung na nga lang"

"Oo tara sige na"

Habang naglalakad kaming dalawa may napag-usapan kami na tungkol sa kanya.At napahinto kami sa isang magarang bahay na ginto ang pinto at madaming dahon na napapalibot sa bahay nato.

"Bahay nyoto?"parang gulat na tanong ko habang nakaturo sa malaking bahay na magara.

"Ay hindi baka sa inyo"balang nyang sagot sa tanong ko.

"Ay pilosopo nagtatanong lang eh"habang nakasimangot

"Pinolosopo mo ngako kanina eh!nakisabay ka nangalang sakin"naparang tunong nanunumbat.

"Edi sorry na.okey kana?"mataray na sagot ko.

"Uy ano bang pangalan mo?nakangiting sabi nya na iniiba ang usapan.

"Ako?"takang tanong ko habang nakaturo sa sarili ko.

"Hindi yung batang nasa likod mo"seryosong tanong nya saakin habang nakatingin sya sa likoran ko.

Dali-dali akong napalingon sa likoran ko.nang wala akong makitang tao daglian akong napasigaw at napayakap sa kanya.

"Whaaaaaaa!!!!!!!!tinatakot mo naman ako eh"

"Natakot ka naman?sarap nga ng yakap mo sakin eh"habang nanunuksong ngiting nakatingin sa akin.

Mabilis naman akong napaalis sa pagkakayakap sa kanya

"Ang kapal mo naman"nagtataray na saad ko.

"Ako nga pala si Eco"
"Ako naman si Zyn"

At may narining akong sigaw ng isang babae.

"Hoyyyyyyyy!!!!gumising kana anong oras na"

'Si mama lang pala'

At dali dali akong tumayo at naligo

At natapos nako maligo at inayos kona ang mga gamit na kailangan ko para sa first day of school.

*Fast Forward*

Nang makarating ako sa harap ng gate na ischool.at dali dali kung hinahanap ang dalawang bruhang mga kaibigan ko.

Peach's POV

I wokeup early morning kasi u know? Ayaw ko malate sa first day of school no!

"Yaya.okey naba ang mga things ko sa bag ko?"habang nakataas ang isang kilay na tanong ko sa yaya namin.

"Opo madam"

"Verygood.pwede kanang lumabas ng room ko nag mamanicure pako.

*Fast Forward*

Nagpahatid nako sa driver namin papuntang school.at syempre gamit namin ang kotse na kasing ganda ko duhhhhh"

So nakarating na kame sa parking lot ng school.bigla kong napansin si brench na pababa ng car nya na maganda perooo!! syempre mas maganda parin sa amin.

"Breeeeeeeennnnchhhhhh"

"Ano ba bHie ang aga aga ang ingay mo"nakacrossarm na sabi nya.

"Goodmorning brench ay mas maganda pa pala ako sa morning"

"Cheee!!naluluka ako sayo nahahagard ang beauty ko"

"Ay may beauty ka pala?"takang tanong ko sa kanya.

"Ay wala bHie bwisit ka hanapin na natin si Zyn"

"ay sige hanapin na natin letssgooo naaaaa.

--------------------------------------------------

PLEASE DONT FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME.









MAKITA KANG MULITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon