CHAPTER 23

18 8 0
                                    

Brench's POV

Nagmamadali akong tukmakbo papuntang office ni dad may importanteng sasabihin daw siya.

"Dad may sasabihin ka daw??"

"Have a sit!"nakalahad ang kamay sa upuan na nasa harapan niya.

Marahan ngunit maingat ang naging pagupo ko sa upuang sinasabi niya.

"Ano po ba yun,dad?"tanong ko habang tinitignan ang folder na nakalagay sa mesa niya.

"I just wanted to tell you that your not going to beach camping.."he said while staring me straightly.

"WHAT??!!OH GOD DAD!!"halos mapatayo na ako sa gulat ko.

"Watch your words!!"inis na sabi nito.

Naghahabol ako ng hininga habang inis pa ring umupo.

'Sino ba namang tanga ang matutuwa sa balita niya??!!!'

"Seriously??Do you want me to not go to that camping??---c'mon dad?!"

"Just listen to me first!!"he raise his voice on me and im shock.

This is the first time that he raise his voice in me.Never in my whole life not until now.

"So what do you want me to do then,dad??"

"I want you to 'LISTEN',
Brench!!"now his the one who stand.

"OH DAD!!--you gotta be kidding me!!"

"No.I'm not!!"naghihingalo na siya marahil sa kanina pang sigawan naming dalawa.

Tanging sigawan naming dalawa ang namumutawi sa loob ng opisina ni dad.

"Okay, just listen to first..."umupo na siyang muli sa swivel chair niya at kanalikot ang mga daliri sa mesa.

Nanatiling tahimik lang ako habang nililibot ang paningin ko sa loob ng opisina.Sa totoo lang e pangatlo ko palang ang pagpasok dito.Kadalasan kasi ay sa comperence room kami naguusap kung kinakailangan.

Si mommy naman busy sa bussiness niya sa France.Mga beauty products or something ang takbo ng company niya.

"Are you listening??"doon lamang ako natauhan at bahagyang tumungo.

"Sorry,I didn't know what you're saying because Im busy escaning the place.."nasimulan ko nang paglikupin ang kamay ko dahil sa kaba kung anong sinabi niya.

I heard a load sigh so I look to dad.He's holding his head and slowly massaging it.

"That's not what I mean,Brench.."

I just listening what his saying while playing my fingers.

"Sinabi ko lang na you can't go there with the public bus..."

Nakaamang akong tumingin sa kanya.Bakas na bakas sa aking mukha ang gulat at paumanhin.

"What are you trying to say?!.."

"What im saying is your not ride with the public bus because I already rent a private van for you..."

"But dad..."

"What?!"

"I want to go with my friends I don't want to ride that freaking private bus!!"I am willing to protest my dads decision just to be with Peach and Zyne.

"They can go with you then.."

Mabilis akong tumayo at yumakap sa kanya kinabahan talaga ako kasi akala ko e lalo siyang magagalit kapag sumuway nanaman ako.

"Thank you so much dad!!"

"Everything for my unico iho."

"Dad you that Im a ga--"

"Sshhh.I know.I know HAHA!!"

Napasimangot na lang ako ngunit maya-maya rin ay tumatawa na pagkat nagkabiruan kami ni dad.

I feel enough inside me.It feels like everything is on me and I thankful on that.

Nang makalabas na ako sa opisina ni dad ay sa canteen na ako dumiretso para bumili muna ako ng makakain.

Lumalalim na ang gabi kaya naman nagpahatid na ako sa driver ko pauwi sa bahay.

Nang matapos akong maligo at nakapagbihis na ako e timawagan ko si Peach para iinform tungkol sa private bus.

Alam ko namang gising pa yon kasi ang scheduled niya ngayon is for KDRAMA.

Isang beses pa lang nanagriring e sinagot na agad ang tawag ko.

[Hello?!gabi na bakla wag ka ng mangistorbo!!]natawa na lamang ako sa ibinungad nito.

'Napaka talaga nitong chaka na 'to!!'

"Gaga!!may sasabihin kasi ako??"

[O my ghod sasabihin mo na ba talaga??]

"Ang alin ba ang sinasabi mo??"

[Na...na mas maganda ako sayo!!]

"Tse! asyumera kang chaka ka!!Hindi yun!!"

[O e ano ba??Look nanonood ako ng Kdrama you disturb me kaya!!]

"Nagusap kasi kami kanina ni dad.."

[So anong nitalk niyong magdaddy??]

"He said that im not going to camping anymore..."

[WHAT??OH.. MY.. GOD.. You should pleased your dad para bigyan ka ng permission to go sa camping!!]

"Kalma!!pumayag siya na pumunta ako but for one condition.."

[Just get to the point na kasi im excited for the next scene e paepal ka!!]

"Sa private bus tayo sasakay at hindi sa public bus.."

[Okay,goodnight matulog ka na cause your so haggard lately!!]

"Mas haggard ka kaya!!"

[May beauty rest kasi me,Okay i'll hang up this call kasi its midnight na e]

"Okay byee!!"

[Bye.]

*TOOT*TOOT*TOOT*

'Di man lang nagtanong kung bakit sa private kami sasakay,ayos talaga yung chaka na yun!!'

Dahil nga gabi e nagdisisyon na akong matulog mahirap na baka magkaeyebags ang mga mata kong maganda.

Tsaka magbubeauty na rin akes para fresh ako bukas pagnagcamping kami.

'Hihi I'm so excited!!'

ZzzzZzzzzZZzzzzZzz*

--------------------------------------------------

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUUUU........

MAKITA KANG MULITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon