Zyne's POVNang dahil kay mama ay natotu ako mag volleyball lahat nang mga sinabi ni mama tinandaan ko lahat ng mga rules sa volleyball tinatak ko sa kukote ko para maging proud lang si mama saakin.
Nagensayo ako ng mabuti para gumaling at lumakas ako sa pagvovolleyball kahit na gusto kong sumuko pero iniisip ko lagi ang sinasabi saakin ni mama na ( KAYA MOYAN WAG KANG SUSUKO ANAK ) kahit na nahihirapan nako.
Tinuroan ako ni mama nung 9 years old palang ako para daw pag laki ko magamit ko ito sa school baka kunin pako nila para sa OLYMPIC offer kung baga.
Nang biglang mag salita ulet ang babaeng naka megaphone.
"Okey guys 5 minutes nalang para mag umpisa na ang laro get ready okey"
SA LARONG VOLLEYBALL MAY MGA ALINTUNTUNIN ITO AY ANG MGA SUMUSUNOD.
SA LARONG VOLLEYBALL MAGHAHARAP ANG MGA KAPITAN (captain ball) NG BAWAT KUPUNAN SA HARAP NG REFEREE PARA MALAMAN KUNG SINO ANG UNANG KUPUNAN ANG MAKAKAKUHA NG BOLA.
ITO AY SA PAMAMAGITAN NG BARYA (coin).. MAMIMILI ANG DALAWANG KUPUNAN KUNG SINU ANG TAO (head) o IBON (tails) KUNG SINO MAN ANG MAKAKAKUHA NG TAMANG HULA SA BARYA (coin) ANG SYANG MAKAKAPAGSERVE NG BOLA SA UNANG SET NG PALARO SA VOLLEYBALL MAY LIMANG (5) SET AT SA BAWAT SET NG LARO AY UMIISKOR LAMANG NG HANGGANG DALAWAMPUT LIMA (25) ISKOR (score) AT KUNG SINO ANG UNANG KUPUNAN.
Nagkamayan na kaming dalawang magkagrupo para magumpisa na ang laro.
Nanalo ang mga kalaro namin sa HEAD or TAILS kaya sa kanila mapupunta ang bola ng volleyball.
Nang biglang pumito ang referee kaya dali-daling nagsialerto ang lahat.Sinerve nanga ng kabilang grupo ang bola kaya dali-dali kaming kumilos at nagsialerto.
Mas swerte nalang ay nadampi saakin ang bola kaya dali-dali ko itong hinampas ng malakas napunta ito sa kabilang grupo.
Mabuti nalamang ay dumampi agad ito sa buhangin kaya nakaiscore kami.
Masaya ang unang pagkapanalo namin at nagtuloy-tuloy na ang laro hanggang ang iskor namin ay 23 at iskor naman ng kabila ay 19 mas lamang kami sa kalaban kaya kami ang nanalo sa larong volleyball.
Natapos na nga kami maglaro at ibang estudyante naman ang maglalaro dumaretso muna ako sa may tent sa sobrang pagod ay naisipan ko munang matulog saglit.
Nagising nalang ako sa yugyog ng dalawa kong kaibigang bruha.
"Tee gising na"Natatawang saad ni Peach.
"Oo nga bHie gumising kana jan"
"Takte naman oh ang sarap ng tulog ko eh"
"Masarap?natikman moba?"pambabara ni Peach.
"Letche bakit nyo bako ginising?"habang kinukusot ang aking mata.
"Lakad lakad naman tayo sa tabi ng dalampasigan"Nakangiting saar ni Brench saakin.
"Sige na nga"
Habang naglalakad kaming tatlo ay naisip ni Peach na kumain muna nang may dumating na estudyante sa inuupuan namin at inalok kami na sumali sa kanila sa TRUTH or DARE sumang ayon naman silang dalawa pero ako ayoko kahit pinipilit nila ako ang sinasabi ko paren sa kanila AYAW KOO!!!
Pero di parin nagpatinag ang dalawa kong kaibigan na bruha bigla nalang ako hinila sa kamay at paa kaya parang position ko ngayon ay parang nileletchon.
Kahit na nasasaktan at sinasabi ko sakanila ito nagkibi't balikat nalang silang dalawa.
'Humanda kayo sakin mamaya mga depungal kayo'
Ayun nandito na nga kami sa place na paglalaroan ng TRUTH or DARE madaming estudyante ang sumali kaya siksikan kaming maglalaro.
Napatahimik nalang kami nang biglang may nagsalita na babae kaya agad kaming nakinig dito.
May nakita kase akong Bottle ayun ang gagamitin natin para sa SPIN THE BOTTLE tapos kung sino ang matapatan nang bunganga ng bottle sya ay sasagot sa tanong ng makakatapat ng pwetan ng bottle.
Gets nyo ba?
Kaya lahat ng estudyante ay sumangayon sa rules ng babae kaya nagumpisa na umikot ito at natapat kay Peach ang bunganga ng bottle at kay Dwyne naman ang pwetan ng bottle.
"May pag-asa bako?"
"Anong bang pag-asang sinasabi mo"Seryosong saad ni Peach.
Napatigil nalang kami nang dumating ang H3 (HANDSOME 3) kaya lahat sila ay nagulat natauhan nalamang sila nang magsalita na si Jason.
"Ano ba yang nilalaro nyo?"Nagtatakang saad ni Jason.
"Truth or Dare"saad ng babaeng kalaro namin.
"Pwede bang sumali"Nakangiting saad ni Jason.
"Sure kahit sino pwedeng sumali"
"Tsk Hindi na tayo bata"Pagsingit ni Jeco.
"Sus tol Libangan lang"Singhal ni Trevor.
Hindi parin pumapayag si Jeco na sumali sa laro kaya ang ginawa ni Jason at Trevor ay binuhat nya ito papunta sa kinaroroonan namin.
"Uy Dwyne ano ulit yung Tanong mo kay Peach?"
"May pag-asa ba ako?"
Nang may biglang kumalabog sa likuran namin.
"Anong ginagawa mo Trevor?"Nakakunot'noo si Peach habang nakatingin kay Trevor.
"Ah wala wala"Pagsisinungaling nya kay Peach.
"Aysus nagseselos"saad nang babaeng katabi ko.
"Anong pinagsasabi nyong nagseselos?"Pasigaw na saad nya saamin.
"Tara na tuloy na ang laro"singit ko sa kanila.
"Sige na nga sige nanga"
Ayun tuloy-tuloy parin ang laro masaya at kulitan ang naganap at may namumuong dugo este pag-iibigan dito sa larong to may nagaaminan ng feelings sa isa't isa.
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUU......
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...