CHAPTER 37

15 4 0
                                    

Zyne's POV

Papunta na nga ako ng room ng biglang hablutin ako ng dalawang bruha.

"Tee!!grabe tee di ka maniniwala sa sasabihin ko!!"

"Oo bHie grabe si Jeco kawawa bHie!!"

"Oh,anong meron kay Jeco?tsaka bat ganyan itsura niyo??"tanong ko.

"Gaga!! Si Jeco nasa clinic huhu!!"si Brench.

"Ano nga meron?"

"Binilhan ko kasi ng sandwich e di ko naman alam na may allergy siya sa peanut huhu!!"si Brench.

"Huh?may allergy siya sa peanut??"

"Oo tee sinugod siya sa clinic"

"Tara puntahan natin si Jeco"Naaawang sambit ko.

"Taraaaa na"

Papunta na nga kami sa clinic maraming tanong sa utak ko na di ko masagot-sagot pag pinagpatuloy kopa ang iniisip ko baka mabaliw ako nang di oras.

Nasa harap na kami nang Clinic rinig na rinig naming tatlo ang sigaw ni Jeco kaya agad kaming pumasok.

Kitang-kita ko si Jeco na nahihirapang huminga at ang balat nya ay namamantal-mantal na parang si Simon dati nung bata kami.

Nagaalala nako sa kondisyon ni Jeco natataranta naman ang dalawa kong bruhang kaibigan di nila alam kung anong gagawin nila nang biglang may dumating na nurse kaya agad nito nilapitan si Jeco.

"Cpr!!!"rinig kong sigaw ng nurse.

"Jeco huhu pagaling ka!!"sabi ni Brench.

"WaaAAah kapit lang Jeco pakatatag ka!!!!"si Peach.

"Excuse me dun po muna kayo sa labas bawal po dito!!"sabi samin kaya naman lumabas na kami.

Parang ospital e clinic lang naman to!!

Ilang minuto lang ang lumipas ng biglang kumaripas papasok sa loob ang mga kaibigan niya.

"Nasan si Jeco!?"tanong ni Jason.

"Okay na ba siya?!"tanong ni Trevor.

"Maghintay na lang daw dito bawal sa loob."sabi ko.

"Wow, clinic lang to be hindi to ospital!!"singhal ni Jason.

"Pake mo!?e ang sabi samin bawal dun e kung gusto pumasok ka ng makaladkad ka ng guard palabas?!!piste to!!"inis na sabi ko kaya naman naupo na lang sila at sabay sabay na naghintay sa susunod na manyayari.

Makalipas ang isang oras ay lumabas na ang nurse kaya agad naman kaming tumayo at sinalubong sya.

"Kamusta na po yung pasyente?"si Jason.

"Okey napo sya pwede nyo na po syang puntahan"Nakangiting saad ni nurse.

Kaya agad kaming pumunta kay Jeco para tignan ang kalagayan nya.

Pagkarating namin sa loob nakita naming na mahimbing na natutulog si Jeco kita parin ang pantal sa kanyang mga katawan.

Ilang minuto ay lumabas na sila Trevor at Jason sumama nadin si Peach at Brench at napagdisisyonan ko na bantayan muna si Jeco.

Jeco's POV

Nagising ako sa ingay nang pintuhan kaya agad akong tumayo at tinignan kung sino ang pumasok.

"Kamusta na kalagayan mo?"

'Si Zyne pala bat sya lang magisa'

"Okey nako"sambit ko na pilit na ngumiti.

"Ah ganun ba?"

"Bakit ikaw lang mag isang bumisita saakin?"

"Pumasok kasi sila tapos nagpaiwan ako para may magbantay sayo dito"Nakangiting saad nya saakin.

"Salamat Zyne ha"

"Wala yun basta ikaw'nanginginig pa'"

"Anong sabi mo?"

"Nevermind"

Ilang oras ako dito nang biglang pumasok ang nurse.

"Jeco Canava Juarez pwede ka na pong lumabas"Nakangiting saad nito.

"Thankyou po"sambit ko.

Nakangiti lang saakin si Zyne habang inaalalayan nako makatayo.

Makalipas ang ilang oras ay nakauwi na ako at diko pinaalam sa kanila ang nangyari saakin kanina at agad akong pumunta sa kwarto at natulog dahil sa pagod.

--------------------------------------------------

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUU........

MAKITA KANG MULITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon