Zyne's POv
"J-jason, J-jeco anong ginagawa niyo dito?"kabadong tanong ko.
"Kelan binigay ni Simon yan?"tanong ni Jason.
"Huh, kanina lang pagkapasok ko!"sagot ko.
"Tss, i can buy you a whole store of flowers and chocolate, just to make you happy and mine..."rinig kong bulong ni Jeco.
"Huh?anong sabi mo Jeco?"
"Bat tinanggap mo?pwede mo namang tanggihan diba?"inis na tanong sakin ni Jeco.
"Magtatampo daw kasi siya kaya naman kinuha ko na!"sabi ko.
"HINDI MO MAN LANG INISIP YUNG NARARAMDAMAN KO?NAGTATAMPO RIN NAMAN KAMI, AH?"sabay sabi nila Jeco at Jason. Naglipat lipat naman ang tingin ko sa kanilang dalawa. Nagkatinginan din sila at agad na nagiwas ng tingin.
"Bat ba ganyan kayo magalet?wala naman akong ginawa ah?tinanggap ko lang naman!"sabi ko.
"Tara na nga sa cafeteria na tayo magusap!"inis na sabi ni Jeco sa kin.
"Buang ka?kakapasok pa lang wala pang lunch break!!"inis na sabi ko. Tumingin naman si Jeco kay Brench.
"Brench, talk to your father sabihin mo di muna tayo papasok may paguusapan kami."
"Ah, sige tatawagan ko na lang si dad mauna na kayo sa canteen kakausapin ko pa ng lecturer!"sabi ni Brench.
Naglakad naman na paalis sila Jeco at sumunod kami.
"Yari ka! Nagselos ang mga lovers mo!"bulong sakin ni Peach.
"Anong lovers!?manahimik ka nga!"
"Bakit hindi ba!?tignan mo nga't umabsent sila para lang pagusapan ang simple bulaklak at chocolate, selos kasi tee, SELOS!!"buling ulit nito.
"Manahimik ka na! Baka may makarinig nanaman sayo!!"medyo napalakas ang pagkakasabi ko kaya naman napahinto sila Jeco at tumingin sa amin.
"Si Simon nanaman ba paguusapan niyo?"inis na tanong ni Jason.
"Dito ka sa tabi, Zyne!"sabi ni Jeco.
"Anong dyan!?dito siya sa tabi ko"sigaw na saad ni Jason.
"Ano ba kayo para kayong tanga"Pagaawat ko sa dalawang ito.
"Ano Zyne may gusto kaba kay Simon?"seryosong saad ni Jason.
"Anong pinagsasabi mo Jason wala akong gusto sa kanya wala"habang titig na titig ako kay Jason ng masama.
"Parang may something na kasi kayo eh lagi nalang kayo mag kasama"saad ni Jeco.
"Gusto nyo talaga malaman?"Pasigaw na saad ko sa kanila.
"Oo gusto ko malaman"si Jeco.
"Syempre para malaman namin ang totoo"si Jason.
"Ano ba kasi yun tee?"
"Dahil kababata ko sya,sya yung kababata ko na hinahanap ko nang matagal na napanahon"gulat na gulat sila sa sinabi ko.Maya maya rin ay bumalik na si Brench pero dahil alam kong naramdaman niya ang tensyon saming lahat kaya naman nanahimik na lang siya.
"si Simon ay si E--"naputol ang sasabihin ko ng makisabat si Brench.
"Oo sya nga"sabi nito kaya lahat kami napatingin sa kanya.
"S-sya n-nga yung nakwento ni Z-zyne na k-kababata n-niya..."utal-utal na sabi niya.
"Pero tee wala pang kinukwento satin si Zyne."sabat ni Peach kaya naman napatingin kami sa kanya.
"M-meron a-ah!"
"Meron ba tee?"baling sakin ni Peach.
"Kailan ba?ah siguro meron!"sabi ko.
"Ah, guys magsibalik na daw tayo sa kanya-kanyang klase siguro naman ay nakapagusap na kayo?"sabi ulit ni Brench.
Umalis na agad ang tatlo na wala man lang paalam at sumunod naman si Brench naiwan naman kaming dalawa ni peach sa bungad ng canteen.
"Uy tee! Nagkwento ka pala kay Brench tapos sakin hindi?nakakatampo ka! Kelan kayo nagusap?"saad ni Peach.
"Sa totoo lang hindi ko matandaan na nabanggit ko yun sa kanya.."
"Huh?edi nagsisinungaling lang siya kanina?"
"Ewan ko pero di ako nagkwento sa kanya o kaya naman nakalimutan ko lang."
"Ano alsaymers?"
"A-a-alsaymers?"
"Oh?mali nanaman?ganon na rin yun, pero bakit kaya niya sinabi yun?"nagtatakang tanong ni Peach.
"Ewan ko tara pasok na tayo."yaya ko at naglakad na pabalik sa klase pero ang utak ko ay lumilipad sa ere.
Anong pumasok sa utak mo at sinabi mong nagkwento ako sayo?
Nagkwento nga ba ako o hindi?
Bakit parang may nagiba sa kilos mo?
Anong iniisip mo at hindi mo pinatapos ang sasabihin ko?
Anong nangyayari sayo Brench?
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUUU.....
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...