CHAPTER 21

18 7 0
                                    

Zyne's POV

Naiwan ako dito sa may classroom ng mag-isa at hawak-hawak ko ang litrato namin dalawa ni eco na masaya.

Pero di ako masaya ngayon iniisip ko nalang yung masasaya naming magkasama nung mga bata pa kami pero diko na yata makikita pa syang muli.

Sukong-suko nako kakahanap sa kanya napapagod nadin ako kakaisip sa kanya baka dito ko na sya makalimutan.

Hawak hawak ko parin ang litrato naming dalawa ni eco pupunitin ko na sana ito nang may biglang nagsalita sa likod ko.

"Ano ginagawa mo?"saad saakin ni Simon.

"Ah wala wala"natatarantang saad ko sa kanya.

"Ano nga?"

"Wala nga sabi"

"Para kasing may pupunitin ka eh"

"Ayun ba?"

"Ano ba kasi yun?"

"Picture namin ng kababata ko"malungkot na saad ko kay Simon.

"Patingin nga"

"Eto oh"

Pinatingin ko kay Simon ang litrato namin ni eco ng biglang nag iba ang reaction ni Simon.

"Bat gulat na gulat ka?"nagtatakang saad ko kay Simon.

"Wala nagulat lang ako kasi ang cute cute mo nung bata"ngising saad nya saakin.

"Aysus nambola pa"

"Sige na pupunta pako sa canteen"nakangiting saad nya saakin.

"Sige babye"

Umalis nanga si Simon at naiwan nanaman ako mag isa sa may room.

Simon's POV

Habang naglalakad ako papalayo gulat na gulat parin ako sa nakita ko sa may litrato.

Di ako makapaniwala na si Jeco ay si Eco at magkababata sila ni Zyne.

*Flashback*

Kapit bahay namin sila Jeco na si eco na kababata ni Zyne nung bata pa ako at lagi kong nakikita si Jeco na may kasama syang batang lalaki na napakacute at yun pala si Zyne di ako makapaniwala na yung cute na yun ay si Zyne.

Dati kasi ayaw ko na may nakakasalamuha akong mga bata gusto kasi dati magisa lang lagi akong nakakulong sa may kwarto at lalabas nalang ako pag kakain na di ako mahilig lumabas labas pero nakikita ko sila Zyne at si Jeco sa may bintana na naglalaro pero di ako naiinggit sa kanila kase takot ngako makasalamuha ng iba iniisipan ko agad na sila ng masama.

Kahit matanda pa o bata naiisipan ko ng masama kase dati nakatira ako sa may lolo at lola ko masaya kaming magkasama dati pero isang araw pinasok yung bahay ng lolo at lola ko na doon pa ako naninirahan at pinatay ang pinakamamahal kong lola at pati narin ang lolo ko nagtago ako sa may cabinet kaya di ako napansin ng lalakeng nakatakip ng mukha.

Kaya dali-dali din umalis yung lalaking nakatakip ng mukha at nakita ko nalang ang lolo at lola ko na patay na at punong puno ang sahig ng dugo sa subrang hagulgul ko sa pag iyak nun nahimatay ako diko na alam ang nangyari nung gabing yun.

Pagmulat ko nang mata ko nasa ospital nako nakita ko sila mommy at daddy na umiiyak pero galit na galit ako sa panahong yun kinasusuklaman ko sila sa at sinisisi ko sila sa mga nangyari nun kung hindi sila umalis nung panahong yun masaya sana kami pero hindi namatay ang pinakamamahal ko.

Lumayo ang loob ko sa mommy at daddy ko puro sila trabaho lagi nalang nila inaatupag yun pero nung nabubuhay si lolo at lola lagi nilang sinasabi sakin lahat daw ng ginagawa ng mommy ko at daddy ko para daw sa future ko pero hindi makasarili sila kinamumuhian ko sila lagi ko nalang iniisip na magisa nalang ako sa mundong to.

Pagbalik ko doon sa dating tinutuluyan ko na bahay ni lolo at lola ay bago na ito at bago na din ang gamit at mas lalo akong nagalit sa kanila ayun nalang ang memories ko sa lolo at lola ko tinanggal pa nila.

Hanggang nagbinata ako hinanakit parin at ulila parin ako kay lolo at lola di parin ako nakakamove on sa nang yari sa mga mahal ko sa buhay.

Hanggang ngayon di parin kami ayus ng mommy at daddy ko nakatatak parin mga nangyari nung gabing namatay si lolo at lola gusto ko laging magisa.

Pero nung nakilala ko si Zyne gumaan na ang pakiramdam ko nawala na yung hinanakit na nararamdaman ko pero nung nalaman ko na mag kababata sila ni Jeco parang bumalik nanaman ang hinanakit na nararamdaman ko.

Kaylangan ko magsinungaling sa kahit sino para di nabulgar ang nalalaman ko na magkababata si Zyne at Jeco kailangan ko itong ilihim.

Diko na lang inisip ang mga nalaman ko at naglakad na papuntang canteen.

Brench's POV

Uwian narin at kasama ko sila Peach at Zyne para magmanicure pero tumanggi si Zyne kasi may trabaho pa sya sa milktea shop.

"bHie sama kana kase"padabog na saad ko kay Zyne.

"Next time nalang kailangan ko mag pursigi magtrabaho ngayon"

"Sus te 3days ka nalang jan pursigi pursigi kapang nalalaman"Mataray na saad ni Peach.

"Oh sya kita nalang tayo bukas sa may Beach Camping"

"babye bHie"

"Babye tee"

Umalis nanga si Zyne at napagdisisyonan namin ni Peach na magmanicure para fresh nanaman ang aming hands.

--------------------------------------------------

PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUUU....

MAKITA KANG MULITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon