Simon's POV
Aakyat na sana kame sa bus nang pigilan nga kami ng teacher para sabihin na wala na kaming mauupuan pa.
"Oh ikaw bat nandito ka pa?"takang tanong ni Peach.
Nasa likuran ko na pala siya di ko man lang namamalayan.
Hindi ko naman siya sinagot kaya napaisip siya sandali."Ah alam ko na!!"saad niya na ikinataka ko.
"Alin? Alin ang alam mo na?"tanong ko.
"Siguro wala ka ding masasakyan, ano?"
"P-paano mo nalaman?"
"Ahh kase long story e"
"Ah okay."
"Samin ka na lang sumabay maybe Brench and Zyne wouldn't mind that"
"Kasama mo si Zyne?akala ko sa bus siya sumakay?"
"Hindi a, tara na!!baka iwanan pa tayo."wala naman akong magawa kundi ang sumabay na lang kasi no choice naman ako.
Nang makarating kami kung saan nakapark ang van nila ay biglang lumabas si Brench at gulat na nakatingin sakin.
"Oh bat nandito ka?"tanong nito.
"Ah sasabay na lang siya satin if pwede lang"sabi ni Peach sa kanya.
"Ah ganun o sige pasok ka na at aalis na tayo!"sabi nito kaya naman pumasok na ako sa loob.
Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang tatlo na nasa loob.
'Anong ginagawa nila dito?'
"Ah gaya mo wala na din silang maupuan kaya sumabay na siya samin--dun ka na lang sa gitna ni Jason at Jeco"sabi ni peach.
"Ah sige"agad akong pumunta sa sinabi ni Peach.
Masaya kaming nagaasara, nagkekwentohan,nagkukulitan habang ang iba ay nakatulog sa byahe dahil malayo pa ang aming lalakbayin.
Habang nakikipag kwentohan ako kay Peach nakita ko si Zyne na mahimbing ang tulog para syang si 'Sleeping Beauty ang ganda nyang pagmasdan matulog ang amo ng mukha nya nakakaakit'natauhan nalang ako nang biglang mag salita si Brench.
"Hoy?bat tulalang tulala kay Zyne?pasigaw na saad nya.
"May iniisip ako di ako nakatingin kay Zyne.Pagsisinungaling ko.
"Di nga?"
"Oo nga may iniisip lang ako.
"Okey fine.
Nakarating na din kami sa tapat ng school at bumaba na sila at ako nalang ang naiwan dito sa loob nang van nang bigla akong may napansin na isang brown na wallet kaya agad ko itong kinuha.
'Kay Jeco to ha'
Tinignan ko ang loob nang brown na wallet at may nakita akong litrato nang dalawang bata at alam kong si Jeco at si Zyne yun.
'Di sila pedeng magkakilala bilang kababata, di ako papayag!!'
Dahil sa inis ko ay kinuha ko ito sa pocket ng wallet niya at ibinalik kung saan ko ito kinuha. Patay malisya naman akong sumunod papalabas at syempre tinupi ko muna yung picture at sinuksok sa pinakamasikip na bulsa ko.
"Bakit ang tagal mo namang bumaba sa van?"tanong ni Peach.
"Ah kase, may hinahanap ako."
"Nahanap mo naman ba?"
"Oo kaya tara na."
"Ano ba yung hinahanap mo?"
"Ah wala ano lang... yung ano..yung"nakakamot ko na lang yung ulo dahil hindi ko alam ang idadahilan ko.
Umuwi na nga sila sa mga kani-kanilang bahay.
Nakarating nako sa bahay bakas parin saakin yung saya at kaba bukod pa sa pagod.
Dumaretso nako sa may fucking room para magpahinga na at excited nako na sabihin kay Zyne na magkababata kami kahit hindi naman talaga ako ang kababata nya.
Jeco's POV
Maaga akong nagising para pumasok inayos ko na ang mga gamit ko para sa school pero diko malilimutan talaga ang brown na wallet ko kasi importante ito talaga saakin.
'Wait?nasaan na ba yun'
Hinanap ko sa kasulok sulokan ng aming bahay pero wala talaga ang brown wallet.
Iniisip ko saan ko nalagay yun pero natatandaan ko na nilagay ko ito sa may bulsa ko pero bakit nawala ito? Saan na ang walllet ko?
Dali-dali akong pumasok sa school para tanungin ko nakita nila ang Brown na wallet ko.
Habang naglalakad ako sa hallway nakita ko si Peach na naglalakad na may hawak na libro kaya agad ko itong nilapitan para magtanong.
"Peach?diba kila Brench yung van na sinakyan natin kahapon?"hingal na hingal na saad ko sa kanya.
"Oo bakit mo natanong?"
"May naiwan kasi ako doon na brown na wallet eh baka doon ko nahulog sa van na sinakyan natin kahapon"
"Sige sumunod ka saakin"
Habang naglalakad kami nakita namin si Zyne at Simon na magkaholding hands.
'Anong nangyari sa kanila? magjowa ba sila? May namamagitan ba sa kanila? Ang daming tanong sa isip ko na di masagot-sagot.
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENTS AND FOLLOW ME THANKYOUUUUUUUU.........
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...