Simon's POV
Alam ko nagkamali ako sa nagawa ko kay Zyne pero nagsisisi nako sa ginawa ko sa kanya nung nakaraan sa court.
Pag nakikita ko si Zyne napapangiti nalang ako bigla at hindi ko mapaliwanag ang nararamdaman ko sa loob-loob ko Kahit na hindi ganun kaganda ang pakikitungo ko sa kanya.
He made my day completely pag nakikita ko sya ganun nalang lagi ang reaction ko pero diko maipaliwanag ang nararamdaman ko.
Lunch break na namin ng makita ko si Zyne na nakatayo sa harap ng room nila kaya dali-dali akong pumunta sa kinaroroonan nya.
"Hi Zyne"Nakangiting saad ko sa kanya.
"H-hello"nagaalangan na saad nya saakin.
"Sorry nga pala sa ginawa ko sayo sa court ha"Habang nakakamot sa ulo ko.
"Ayun ba? Okey lang"nakayukong saad nya.
"Pwede ba makipag kaibigan ako sayo?"
"Aaahhhh ehhhhhh"
Nangbiglang dumating yung dalawa nyang kaibigan kaya di nya nasagot ang tanong ko.
At dali-dali akong umalis sa kinatatayoan nya.kita ko parin si Zyne na nakatulala parang ang lalim ng kanyang iniisip nakita kona silang tatlo na palakad papuntang canteen.
Zyne's POV
Naguguluhan ako sa sinabi ni Simon sakin,parang nakaraan lang binato nya pako ng bola'ang sakit kaya nun'pero di parin ako interesado sa mga sinasabi nya baka kasi ulitin nya uli yun kaya natatakot ako.
Papunta na nga kami ni Brench at Peach sa may canteen pero diko parin mawaglit ang sinabi ni Simon saakin kanina.
Magiging masaya bako o matatakot pero alam ko sa mata nya na interesado sya na makilala ako ng lubusan pero ayaw ko baka patibong lang nya yon.
Nandito na nga kami nila Peach at ni Brench.
"Hoy tee ikaw naman magorder parati nalang lagi ako"nakasimangot na saad nya.
"Oo bHie ako na"padabog na saad nya kay Peach.
"Ako nalang kaya nagaaway pa kayo eh"
"Wag na bHie ako nalang"
"Ako na nga lang tee"
"Sino ba talaga?"
"Ako nalang bHie"nakangiting saad nya saamin ni Peach.
"Yun naman pala eh nagaaway pa kayo"
Umalis na nga si Brench at naiwan kami ni Peach.
Nilibot ko ang mata ko sa may canteen ng biglang may nahagip akong pamilyar saakin kaya tinoon kolang ang mata ko doon.
"Uy Jeco"
"Uy den"natatarantang saad nya saakin.
"Bakit dimo kasama yung mga kaibigan mo?"
"Si Jason tyaka si Trevor?"
"Oo sila nga bakit may kaibigan ka paba dito?"
"Wala sila lang dalawa"
"Yun naman pala eh nasaan na sila?"
"Pumunta sa may Billiard hall"nakangiting saad nya saakin.
"Ah bakit dika sumama?"
"Ayaw ko eh tyaka amboring doon"
"Ah ganun ba?tara sabay kana samin mag recess"Nakangiting saad ko sa kanya.
"Okey sure"
Ayun nakaupo nanga si Jeco habang naguusap kami nito nang biglang sumingit si Brench.
"Uy bHie eto na mga inorder nyo"
"Ay salamat tee"
"Thankyouuu"
Ilang minuto den kaming nandoon sa may canteen nila Brench at Peach si Jeco naman ay naaliw kay Brench nakatingin lang ako kay Jeco ng biglang magtitigan kami nito may ibang nararamdaman ako kay Jeco na di mapaliwanag.
Parang pamilyar talaga sya saakin eh parang nakita kona sya dati pero diko alam kung saan.
Nakatitig parin sya saan ng bigla akong natauhan dahil sa ingay ni Brench.
"Heyyy may something na ba nagaganap?"naguguluhang saad ni Brench.
"Anong something something na sinasabi mo"
"Oo nga tee"dagdag pa ni Peach.
"Wala no wala kaming something ni Jeco wala"
"Aysus Jeco may something nga ba?"
"Wala no kaibigan kolang si Zyne"Nakangiting saad nya habang nakatingin saakin.
"Oh tanong tanong pa kayo sabing wala eh"
Napagisip-isip namin na umalis na para sa susunod na klase.
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUU.......
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...