Jeco's POV
Maaga kaming naghanda ng tent para sana maagang magpahinga not until the snake appear in the center of our site.
Dahil daw sa mapanganib ang site namin e pinapaligpit kami ni Ma'am para lumipat daw ng ibang site.
Nalibot nanamin ang ibang site at nakipagusap sa iba't-ibang teacher para sa makisite but they just fvcking rejected it.
Isa na lang ang pagasa namin and its section A.The most genuis in grade 9 students.
Sandaling nakipagusap ang teacher namin sa teacher nila kaya pinatabi muna kami sa isang gilid kung saan walang maiistorbo sa paghahanda.
Ang ganda at ayos ng napili nilang lugar.
'Bat kasi sa may ahas pa yung napili e!!'
Napakaayos ng pagkakahilera ng tent.Masarap sa tenga ang hampas ng alon at huni ng mga ibon.
'Totoo ngang matatalino at creative ang mga section A!'
Kasi kami kanina e magulo.Plano pa lang magulo na tapos kapag nakita mo sila rito ay ang payapa.
Nakakainggit tuloy pagiging masinop nila sa lahat ng bagay kasi kahit section B kami e hindi namin sila mapapantayan.
Tahimik lang kami habang nagmamasid sa kanila ni isa samin ay walang gustong magsalita.
Dahan-dahan ang paglakad pabalik sa amin ng teacher namin.
'Goodnews ang dala niya!!'
Nakangiti kasi ito kaya nasisiguro kong tama ang hinala ko.
"Okay class!!"everyone look at her.
"I want all of you to be responsible,hindi ito site natin..."
'I'm right its a goodnews!!'
Nakahinga ng maluwag ang ilan.Masaya kami at pumayag ang section A kundi uuwi na kami ng dioras neto.
"Be kind and friendly.Pumayag ang professor nila na makisite tayo sa site nila but please respect section A decisions or the whole class,understood??"
"Yes,ma'am!!"sabay-sabay naming sagot.
'Ayoko ngang mapahiya sa section A!!'
"Okay pack your things were going to there site now!!"
Kanya-kanya ang naging pagkilos ng ilan para madala ang gamit nila.
Nakasunod lamang kami sa teacher namin habang binabaybay ang buhanginan papunta sa site syempre ng section A.
Naabutan naming magsipaktabuhan sina Brench at Peach patungo sa may mga putol na sanga ng puno habang may dala-dalang itak.
'Mukhang kukuha sila ng panggatong for bonfire,nice!!'
Nakita ko sila Jason at Trevor nagaayos ng tent para saaming tatlo.
Ginala ko ang mata ko nakita ko si Zyne na nakaupo doon sa may kahoy na upuan at dali-dali ko syang pinuntahan.
Nakaupo nako sa inuupuan ni Zyne habang tinitignan ni Zyne sila Peach at Brench.
Magsasalita na sana ako nang biglang nagsalita si Zyne.
"Bakit ka nandito?"nakatalikod na saad nya saakin.
"A-ah E-eh wala lang gusto kolang kasi magrelax relax dito"
"May iba pa naman upuan eh doon ka nalang kaya"nakaharap na sya saakin na parang galit.
"Gusto ko dito eh"Nakangising saad ko sa kanya.
"Bahalakaaaa"tumalikod ulit sya at pinagmasdan ule sila Peach at Brench.
Habang nakatingin si Zyne kala Brench at Peach at kinuha ko muna ang wallet ko sa may bulsa ko at dali-dali kong tinanggal sa may wallet ko ang litrato namin ng kababata ko.
Miss na miss kona sya!
Kailan ko kaya ulit siya makikita?
Ayos lang kaya siya??
"Oy anong tinitignan mo?"
"Ah wala"
"Wala daw--patingin nga!!"pilit nitong inaagaw ang litrato ngunit di ako nagpahuli dahil nga malakas ako e naagaw ko ang picture sa kanya.
"Ay ang damot!!"saad nito.
"Maybe next time!!"sabi ko at naglakad na paalis doon nakasalubong ko naman si Jason na may dalang buko juice siguro ibibigay niya kay Zyne.
Nanatili na lang akong nakaupo sa isang putol na punong kahoy sa dalampasigan ng dagat malayo sa kanilang lahat.
Jason's POV
'Nasan na kaya si Jeco??'
Kanina pa kami naghahanap sa kanya san-san kasi nagsususuot e!!
Dahil di naman namin mahanap e nagfocus na lang ako kay Zyne.
"Makatitig naman to si Jason kay Zyne!!--baka matunaw yan uy!!"sigaw ni Brench sa kin.
"Grabe naman makasigaw!!"reklamo ko.
"O sigawan nanaman kayo niyan??"tanong ni Zyne.
Habang nakaupo kami nila Zyne Peach at Brench ay masama kami magkakasama nito at diko makakalimutan ang ngiti ni Zyne na napakatamis at parang wala kang maiisip na problema.
Hanggang may pumuntang isang babae na may mga lalakeng kasama na ang lalaki ng katawan at may dala-dalang malalaking tent at may announcement daw kaya lahat ng estudyante ay pumunta sa kanya.
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUUUUU.....
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...