Jason's POVNaging tahimik na si Zyne simula ang pangyayaring iyon.Palagi na rin siyang nakayuko na akala mo mababali na ang leeg niya.
Pinili kong sumama dahil nga nagaalala ako sa kanya pero wala pa rin siyang imik kahit na tanong kami ng tanong.
Sa kabilang banda ay kasama ko si Jeco di ko nga alam kung anong nakain neto kung bakit sumama siguro gutom.
Parepareho kaming naging tahimik at wala ni isang gustong magsalita.
Nang biglang dumating si Brench galing sa meeting nila sa Guidance Council.
Jeco's POV
Tahimik lang akong sumusunod kay Jason kung san man siya pumunta.
Tahimik lang ako habang pinagmamasdan ang lalaking kanina lang ay nakabangga ko.
'Yan ang mahirap kapag si Trevor ang kinaharap!!'
Kinuha ko na lang ang phone ko at nagfacebook.Ang dami ko nanamang friend request at message request.
'Kailan ba sila titigil??'
Nakakairita kasi sa tuwing bubuksan ko ang data ko ay sunod-sunod ang notif minsan nga ay naglalog na ang cp ko dahil don.
Walang katiting na ingay liban na lamang sa tunog ng paghinga,tunog ng kutsara,at tunog ng iniinom na kape.
Ng biglang may bumasak ng nakakabingin katahimikang ito.
"bHieeeeee!!!bat dito tayo kakain??arte niyo ah!nagsawa na kayo sa canteen no?"taray-tarayang sabi ni Brench.
"Ah e hindi kasi ganon tee!!"sabat ni Peach.
"O e anong rason aber??"
"Maupo ka muna Brench ioorder ka na lang ni Peach"sabi ng kanina nakabangga ko.
"Bakit ako tee?"
"Di ba maganda ka?o siya order mo na ako!!shoooo!shooo!"
"Oo na tse!!bruhang to makataboy!!"sabi ni Peach at naglakad na patungong counter.
Naupo naman si Brench sa kabila ng isang lalaking nakayuko.
"O nandito din pala kayo Jason!!Hi Jecoooooo!!!"sabi nito samin.
"Kanina pa kami dito ngayon mo lang kami napansin??"
Natatawang sabi ni Jason."Akala ko kasi Model kayo nitong coffee shop HAHA!"
"Tch."sabi ko.
"Ay masungit pa rin ang lolo mo!Naku Jeco 2020 na magbagong buhay ka na!"
"HAHAHAHAHA"tawa nila Brench at Jason yan.
"O yan na tee!!mabulunan ka sanang chaka ka!!"sabi ni Peach.
"Ay anong emote-emote mo dyan bHie tahi-tahimik lang ganurn!?"tanong nito.
"Hoy Zyne!!"
'Zyne??Zyne pala ang pangalan niya!...pero bat parang pamilyar siya??'
Feeling ko talaga nakilala ko na siya.Di ko lang pinansin nung une pero kinutuban na ako ng kakilala ko siya.
Ngayon pati pangalan niya katunog ng Zyn.Masyadong ginugulo ng taong to ang maayos na daloy ng utak ko.
Nanatiling nakayuko lamang ito kahit na tinatawag ng kaibigan niya.
"Wag mo ng guluhin tee!!"
"Bakit ba bHie!?"
"Basta maya na lang ako mag story telling!"
"Magsiupo na nga kayo ang gugulo niyo!"natatawang ani ni Jason.
Ilang oras rin kami dun kaya naman umalis na kami at pumasok sa ikaapat na klase.
"San kayo galing?!"tanong samin ni Trevor ng makapunta na kami sa room.
Wala pa pala yung professor naagapan ko nanaman ang pagpasok.
Imbis na sagutin siya ay tinabig siya ni Jason at pataymalisyang umupo sa upuan niya.
"Anong nangyare dun?"tanong ni Trev habang hinihimas ang balikat niya na dinamba ni Jason.
Nagkibit-balikat lang ako at naglakad na papuntang upuan ko.Naramdaman kong sumunod sa akin si Trev pero hindi ako huminto.
"Oy san ba kayo galing??"
"Somewhere"sagot ko at umupo na tumabi naman siya sakin at paulit-ulit na nangungulit kung saan kami galing.
"Saan nga?"
"Sa coffee shop"
"Anong ginawa niyo dun!?"
"To buy and drink coffee??"kunwaring tanong ko.
"Bahala nga kayo!!"inis na sabi niya at naglakad papalayo sakin.
Natatawang sinundan ko siya ng tingin at nagasaran sa mga katulad niyang loko-loko.
Ilang beses akong umiling bago naglabas ng libro at nagbasa hanggang dumating na ang professor..
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUU......
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...