Jeco's POV
Pinaikot muli ang bote tumama kay Simon ang pwetan ng bottle hudyat na siya ang magtatanong at si Zyne ang sasagot.
"May pag-asa?"Nakangising saad ni Simon.
"Anong pag-asa kajan?"Naguguluhan na saad ni Zyne.
"A-ah wala sige back to the game"
Pinaikot ulet yung bottle tumama kay Jason ang pwetang bottle hudyat na sya ang magtatanong at si Zyne naman ay sasagot.
"May nagugustohan kana ba?"seryosong saad ni Jason.
"Anong klaseng tanong yan"
"Edi tanong"singit ni Brench na natatawa.
"Bwisit ka tuloy na nga natin ang laro"inis na saad ni Zyne.
"Parang nahahalata ko na parati nalang ako madaya yata yang bottle nayan eh"natatawang sabi ni Zyne.
Masaya kaming naglalaro ng TRUTH or DARE nang bigla may sumulpot sa harapan namin babae na may megaphone sa subrang gulat namin sa pag salita nya.
"Class tama na yan!!kakain na bumalik na kayo sa site!!"sabi nito habang pumapalakpak.
Sunod-sunod kaming tumayo at naglakad na pabalik sa site kung saan kami kakain.
"O ano guys masaya ba?"tanong ng kung sino siguro siya nagpasimuno ng laro na yon.
'Boring di man lang ako natutukan ng bottle!!'
Nang makabalik kami ay sinimulan na naming kumain bago umistambay sa harap ng bonfire lagi namang ganon.
"Hahaha grabe kanina no?"
"Oo e LT amp."
"Hahahahha grabe talaga sakit ng tyan ko kakatawa"
"Hoy wag kayong maingay kumakain diba??"
"Sige mamaya na lang sa bonfire."
Nakinig lang ako at di inalam kung sino ang naguusap.Tinapos na nga namin ang pagkain at naupo na sa bonfire.
"Ayan guys may naisip na ulit ako!"
"Ano nanaman??"
"Mag kwentuhan lang tayo!!"
"What does it mean?"
"Let's talk about yourself lang!!"
"Waaah I think that's a nice idea!!"
"Okay lets start na!!"
"Volunteer na kayo!!"
"Omji!!my ghod im so excited?"
Nagulat nalang kami nang biglang tumaas ng kamay si Trevor.
"Ako!!ako ang unang magbabahagi sa inyo ng kwento ko"nakangiting saad ni Trevor saamin.
"Okey tell us your story"
Nung elementary palang ako lagi akong binubully saaming room lagi nilang asar saakin (Bakla!Bakla ang papa mo)
(Bakla!Bakla ang papa mo)
Ayun ang pangaasar nila dati saakin pero di ako naniniwala na bakla ang papa ko noon.Habang papauwi ako galing sa iskol nakita ko si papa na may kasamang lalaki na parang nagmamakaawa sya sa lalaki nilapitan ko naman ito para tanongin ko kay papa kung sino ang kasama nya nang makalapit nalang ako kala papa ay tinawag ko ito.
( PAPA!!!! PAPA!!!! PAPA!!!!)
Kaya agad si Papa umiling saakin at pinunasan ang luha.
"Papa sino yang kasama mo?parang ngayon kolang sya nakita?"Pagtatakang tanong ko kay papa habang turo-turo ko ang lalaking kasama nya.
"Eto ba anak?eto ang tito Kael mo"Nakangiting saad ni papa saakin.
Kahit na nakangiti si papa saakin kitang-kita ko parin sa kanyang mga mata ang lungkot at parang napansin ko na lumuha sya.
"Papa umiyak ka poba?"
"Ako umiiyak?hindi anak hindi anak"Pagsisinungaling saakin ni papa.
"Tara na papa kain tayo sa Jollibee"Nakangiting saad ko kay papa.
"Sige anak"
Ayun kumain na kami sa jollibee kasama paring yung lalaking inaakala kong tito ko.
Makalipas ang ilang buwan lagi nalang sila mama at papa nagaaway lagi nalang sinasabi ni mama na.
"May kabit ka no?"
"sino yang kabit mo yung dating karelasyon mo na lalake?"
"Sumagot ka bumabalik ka nanaman sa pagkabakla mo?'
"Kala koba Kael mahal moko?"
"Kala koba dikana babalik doon sa pagiging bakla mo"
Nagulat sila nang magsalita ako sa likoran ni mama.
"Papa bakla ka?"
"Anak? Sorry pero pusong babae parin pala ako"
"Kaya pala inaasar ako ng mga kaklase ko TOTOO NGA BAKLA KA PALA PAPA,BAKLA KA PALA PAPA"
Nagwalk out ako nun at si papa ay dumaretso sa may kwarto nila ni mama nagiimpake nasya kahit na pinapigilan na sya ni mama.
Nakaalis na nga si papa sa tinitirhan namin ni mama hagulgul parin si mama sa pag iyak pero ako galit na galit at pinandidirian ko si papa.
Makalipas ang ilan taon nakalipat kami ng bahay sa bahay ng lolo at lola ko pero wala na sila patay na kaya kami ni mama ang nagmana ng mga ari-arian nila lolo at lola.
Masaya na kaming nakatira doon nang bigla dumating ang kinasusuklaman kong tao alam nyo na kung sino.
"PAPA?"
"Anak sorry sa mga ginawa ko sa inyo ng mama mo"Nakayokong saad nya saakin.
"Diko matatanggap yang sorry mo "SALOT" lumayas kana dito baka ano pa ang magawa ko sayo"
"Kahit paulit-ulit mo pakong tabuyin anak nandito parin ako"
"Umalis kana!!guard paalisin mo na ngato"
"Opo Sir"
Kaya nang dahil doon sa papa kong salot nagalit ako sa mga bakla galit na galit pinandidirian ko sila kahit na mabait wala akong sinasanto basta bakla yan sasaktan koyan.
Nakalipas ang ilan taon di nanga nagpakita si papa "SALOT" hanggang ngayon kahit na wala na yun masaya parin kami ni mama magkasama.
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUU.....
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...