Zyne's POV
May dumating na isang babae na may kasamang mga lalake na napakaastig at malalaking muscle May mga dala itong malaking tent
Ilang segundo nagsalita na ang babae.
"Dito sa isang tent ay magkakasya lang dito ay tatlong tao lang dina lalagpas sa apat lima anim basta tatlo lang talagaaa ayun lang"Nakangiting saad ng babae saamin.
Masaya kaming tatlo nila Peach at Brench nang biglang magsalita ule ito.
"Ay wait may nakalimutan pa pala ako Okey class iba-ibang section ang makakasama nyo sa tent nato"habang binibigay ang malalaking tent sa mga estudyante.
'OMG IBA ANG MAKAKASAMA KO SA MALAKING TENT?'
Nagusap-usap muna ang adviser namin at adviser nila ilang saglit lang ay humarap na ito saamin at kitang kita ko sa mga labi nila na parang excited ang mangyayari pero ako ngayon ay kinakabahan at pinagpapawisan ng matindin.
"Brench,Trevor,Patricia"habang masaya silang kinukuha ang kanilang tent at naghanap ng pepwestohan.
"Jason,Peach,Dwyne"kitang kita ko sa dalawang lalaki ang saya pero si Peach ay malungkot gusto kasi ni Peach na magkakasama kami pero di pwede.
"Jeco,Simon,Zyne"masaya dalawang lalaking makakasama ko pero ako hindi dahil mapapalayo ako sa mga kaibigan kong tunay.
Habang patuloy na binibigyan ang ibang kasama namin ay naghanap na kami ng pwesto na matutulugan.
Nakahanap na kami nang pwestong matutulugan at inayos na naming tatlo ang tent para makatulog na ng maaga.
9:23pm narin nang matapos kami sa pag gawa ng tent pagtapos namin maggawa ng tent at tapos na din sila kaya nagyaya na ang aming adviser at adviser nila na matulog na para sa gagawing exercise bukas.
Simon's POV
Masaya akong makakasama ko si Zyne sa isang tent pero yung sinabi yung pangalan ni Jeco biglang nandilim ang mata ko at biglang uminit ang ulo ko.
Matapos ang pagaayos ng tent kaya naman unang pumasok si Zyne sa loob si Jeco naman ay may pinuntahan kaya maya-maya pa siya dadating.
"Ayos na ba dyan sa loob?,Zyne??"tanong ko habang dumudungaw sa zipper ng tent.
Inaayos kasi ni Zyne yung loob ng tent nilalagyan ng bed sheet,kumot,unan at iniaayos ang pagkakalagay ng gamit namin sa loob.
"Malapit-lapit na--ay pakihila nga neto Simon!!"
"Alin ba ang hihilain ko??"tanong ko habang sinisilip ang ginagawa niya.
"Eto oh!!-yung gilid kasi di ko maabot hilain mo!!"
"Oo eto na!!--wait lang masikip e!!"
"Pumasok ka kasi dito sa loob,tanga!!"
"Makatanga eto na nga!!"pumasok ako sa loob para maabot yung pinapahila ni Zyne.
Pero saktong pagpasok ko e paglingon ni Zyne sa gawi ko.Kaya naman muntik na kaming maghalikan nun pero umiwas kami sa isa't-isa kaya naman nadulas ako sa bed sheet at bumagsak sa ibabaw niya.
Habol hinginga kaming dalawa marahil na rin sa kaba na naramdaman namin.
"Hey,what happe--WHAT THE HELL??!!"nagulat kami sa biglaang pagsigaw ni Jeco kaya naman dagliang naghiwalay kami at umupo sa magkabilang gilid.
"What are you doing guys??"galit pa ring saad ni Jeco pero di man lang ako natinag.
Totoong masaya ako sa nangyari at mas natutuwa ako dahil nakita ni Jeco.
"Why are you affected??wala naman kaming ginawang masama?!!"sabi ko habang nakangisi na dahilan para lalo siyang mainis sakin.
"Ha!!-were on the same tent,Simon!!!"sigaw pa rin nito.
Ipinagpapasalamat ko na lamang ang malalaking pagitan ng mga tent para sa samin ito kasi yung dahilan kaya hindi nila masyado marinig ang pinagtatalunan namin.
"Hindi naman g-ganon yon.."nakayukong singit ni Zyne.
Mabilis naman siyang nilingon ni Jeco na bakas pa rin ang pagkainis sa mukha dahil sa nakita niya.
"Then explain..."pilit na pinapahinahon ni Jeco ang boses niya pero bakas parin ang pagkainis.
"Why the hell he need to explain it Jeco??bakit ba galit na galit ka sa nakita m--??"
"SHUT THE FUCK UP,SIMON!!--EXPLAIN.. WHAT.. HAPPEN... ZYNE.."madiing saad nito.
"Ganito kasi yon..."
"May pinapahila kasi ako sa kanya di ko kasi maabot tapos pinapasok ko siya then pagkalingon ko muntik na kaming...m-ma-maghalikan the--"
"WHAT??"sigaw muli ni Jeco.
"Can you please just listen to me first,Jeco??Can you??!!"nagulat na lang kami sa page-english ni Zyne at sa pagsigaw nito.
Bakas din ang inis sa mukha ni Zyne kaya naman bahagyang kumalma na si Jeco.
Malalim na buntong-hininga ang pinakawalan naming tatlo bago nagpatuloy sa pagpapaliwanag si Zyne kay Jeco.
--------------------------------------------------
PLEASE DON'T FORGET TO VOTE AND COMMENT AND FOLLOW ME THANKYOUUUUUU.....
BINABASA MO ANG
MAKITA KANG MULI
Teen Fictionit's all about Zyne and Jeco. Malalaman paba ni jeco na si Zyne ang kababata nya? Nakalimutan naba nila ang pinagsamahan nila? Matatanggap ba ni Jeco ang pagkatao ni Zyne? Sabay-sabay natin subaybayan ang pagmamahalan nilang dalawa.... To be continu...