Kabanata 21

99 16 5
                                    

KABANATA 21


Napadaing ako nang tumama ang sinag ng araw sa balat ko. I opened my eyes then suddenly, I felt so sick and weak. I don't have a fever but my body feels so hot.



I feel like I'm about to throw but since my body's weak, I had to vomit in the floor! Damn.



I rested for about few minutes to get back to my senses. Hinawakan ko ang ulo ko nang bigla itong sumakit. What's happening to me?



Hindi ko ininda ang sakit saka tuluyang iminulat ang mata ko at inilibot ang tingin sa paligid. Nakahiga ako sa isang kama at nang tingnan ko ang katabi ko ay nanlaki ang mata ko nang makita ko kung sino ito.



"What the fuck are you doing in here, Akihiro Delarama!?" Sigaw ko na naging dahilan ng paggising niya. Nagtaka ako nang makita ko ang kumot na nakapatong sa katawan namin. Inangat ko 'yon at napamura ako sa nadatnan ko.



I'm naked.



"Anong ginawa mo sa 'kin, Hiro!?!" Nanggagalaiti kong tanong. Fuck, what happened last night!? Hindi naman masakit ang ibaba ko, pero bakit wala akong saplot!? Ang malala pa, kaming dalawa lang ang narito.



"Fuck...I didn't do anything to you, Iris. Calm down."



"Bullshit. How can I calm down if both of us were naked, huh!? What the hell happened last night!?"



Pinansin ko ang silid kung nasaan kami ngayon. Nasisiguro kong hindi ko ito kwarto dahil masyadong girly ang disenyo ng silid. Damn. I can't take this anymore.



"Nothing happened between us. It was Kharyll's plan. Wala ka bang naaalala?"



I covered my body. I can't find my clothes. Kahit masakit ang ulo ko ay pilit kong inalala ang mga pangyayari kahapon.



Yesterday, I was alone in Kharyll's room since I'm doing our presentation that's supposed to be presented today by her. She came back in her room with a tray of carbonara and mango juice. When she offered me the food, I immediately finished it then passed out! There, that is what happened last night!



"Y-You mean..."



"Na-set up tayo ni Khar—"



Natigil siya sa pagsasalita nang biglang bumukas ang pinto at bumungad sa 'min si Kharyll at Levi. Parang bigla 'kong hindi makasagap ng hangin dahil hindi ako makahinga. Parang may pumipigil sa akin na magsalita't-gumalaw.



"Levi, it's not what you think." Malamig na pangungumbinsi ni Hiro sa kaniya. Para akong napipi, hindi ko kayang magsalita. Hindi ko kayang ipagtanggol ang sarili ko sa kaniya.



"Really?" Mahinang tanong niya, sapat na para marinig ng dalawang tainga ko.



"N-Na set-up kami...L-Levi please.." pakiusap ko. Ayoko nang mangyari ang away namin n'ong mga nakaraan. Damn, hindi ba kami lulubayan ng problema't-away?



I don't know how to please him. Wala akong suot ni isa. Hindi ko man lang siya malapitan.



I breathed heavily and gave Kharyll a black stare.



"Why did you do this, Kharyll?" Malamig kong tanong sa kaniya.



She acted shocked and innocent.



"Omg, what are you saying, Iris? Eh 'di ba kayo ni Hiro ang pumasok dito while kissing last night?" So it was really a set up, huh?



Voice of Fate  (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon