XXXVI. Unfortunate

785 67 37
                                    

I'm really having bad days so I'm sorry kung hindi ako masyado makaupdate. I'm sorry and thank you sa supporta at pagbabasa...

Kimon Hastings

If there is one word to describe his life after he was materialise by his My Lord in this world is that his life has been really busy.

Emphasis on the word 'really'.

He was first tasked to handle the people of the Black Society. Next he was bombarded by other departments job since the others aren't used to it by then.

He's also new to this world, why can't he have a decent vacation for once.

Yes, he have the previous Kimon's memories and knowledge, still can't they even reconsider him being newly born.

It's so damn unfair.

"Kimon-sama," Tawag ni Jude sa kanya. Mabuti na lang sa lahat ng mga tauhan niya may isang kahit papaano ay matino. He just needs to be more motivated. "Nazrat-sama's unit has arrived."

Nazrat was tasked to distribute his unit to infiltrate noble houses and gather different kinds of information all around Sias.

He was once the one who lead Nazrat's team for espionage and information whatnot because this guy needs to adjust to his powers and all.

By the way, he's the one his referring to.

And for him its so tiring. He's just a bit happy that his job was lessened. Not that he'll really admit that to his My lord.

"Sana all nakahiga sa upuan habang kumakain ng ubas." Nakaarko ang kilay nito habang umupo sa isa sa mga sofa sa Main Control Area ng palapag na ito.

Nakuha rin nito ang ibang mga kasanayan at pananalita ng My lord niya.

Gaya ng sana all at iba pa.

"For your information, I'm really busy." Pagtatama niya.

Ang lakas ng apog nito na sabihin na nagpapakachill lang siya sa gitna ng trabaho niya. Wala itong karapatan na sabihin na hindi niya ginagawa ang trabaho niya.

Tumingin muna si Nazrat sa paligid bago tumingin sa kanya mula paa hanggang ulo.

"Hindi na magkanda ugaga ang mga tao dito. Tapos ikaw nakahiga sa at kumakain sa upuan mo na parang hari and then you're telling me that you're busy?" Natatawa at hindi mapaniwalang saad nito.

Umayos siya ng upo at taas nuong ipinahawag dito ang pinakamalaking kontribusyon niya.

"This," Turo niya sa sentido niya. "is very very busy. Iyang ginagawa nila ako nag-utos niyan. Sa tingin mo gagana ang operasyon kung hindi ko minamanduhan ang mga iyan. Mygad kailangan pa talagang pagsabihan at hindi nalang gamitin ang commom sense. Lahat dapat idaan sa akin. Wala na nga akong bakasyon at nakakatulog ng maayos dahil putol putol nalang ito. Ang haggard na nga ng gwapo kong mukha tapos sasabihin mo pa na nakaupo lang ako?! The nerve?! Hindi lang ako nakaupo at kumakain. Kumakain ako at nakaupo para gumana ang utak ko dahil nakaupo ako at kumakain para makapag-isip!"

Pagkatapos ng lintanya niya ay humahangos na humiga ulit ito sa upuan.

"Nakakastress kayo." Dagdag niya pa.

Napalingo na lang ang kausap niya.

"Ewan ko sayo parang ako pa yung may mali." Mahinang reklamo nito at bumuntong hininga. "By the way, we have gathered some of the information regarding the bakunawa egg, the accusations to Sir Price and the killing of the commoners."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 12, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The NecromancerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon