Prologue"Wazzup! Zeroes!!" Masayang sigaw ni Silas at pinasadahan ang mahabang itim na buhok.
Halos magwala ang mga fans niya sa sobrang saya nang makita silang pito. Some are crying, yelling, jumping in so much happiness.
"ZERO!!!!!! " They shouted.
Napangiti ang buong Zero sa kanilang fans. Pumunta sila sa gitna at namatay ang ilaw.
"Let's all rock the stage." Nakangising sabi ni Rigas sa mga kasama. Ngumisi ang mga ito sa isa't isa at inayos ang tindig para sa kanilang performance.
"Drako Ridge"
"Loukas Denver"
"Rigas Smith"
"Koios Wilmer"
"Clive Becker"
"Primo Acker"
"Silas Hartford"
"ZERO!"The fans started to chant their names.Parang musika sa pandinig ni Silas ang hiyawan ng kanilang mga fans. Mas ginaganahan siya dahil dito.
"The first month of the year
The cold breeze turn to hot
Breeze. "Sumayaw ng malumanay ang buong Zero sa unang verse ni Silas. The fans still shouting,yelling out of their lungs. Halos sirain ng mga fans na nasa VIP sit ang humaharang sa pagitan nila at ng kanilang idol.
Sampung bouncer ang nagtulong tulong sa paghawak sa bakal na nakaharang doon para hindi bumagsak.
Sa lakas ng pwersa na binibigay ng fans malabong hindi ito masira.
"We all planed our vacation.
Summer is gonna be exciting."Malamig na boses na kanta ni Primo.
"Exciting!" The fans yelled.
Tumaas ang ritmo ng kanta at buong lakas na sumayaw ang grupong Zero.
Hinihingal na tinangal ni Silas ang nakalagay sa tenga. Umakbay sa kanya si Koios at Primo.
"Thank you for comming Zeroes!!!" Sabay sabay na sabi ng buong grupo at nag-bow bago tumalikod papasok ng backstage.
"Pumiyok ako kanina haha buti hindi nahalata." Natatawang kwento ni Rigas sa mga kasama.
"Kahit ako hindi ko maiwasan pumiyok kapag Summer ang pine-perform" Natatawang sambit ni Loukas.
Pagod na sumalampak si Silas sa couch pagkapasok nila sa kwarto nila. Ang ibang myembro ay nagsi-upuan din sa couch na naroon habang si Clive at Primo dinaganan si Silas na nagpapahinga.
"Ugh! Ang bigat niyo!"Pilit na tinutulak ni Silas ang dalawang kaibigan.
"Sarap mo namang daganan!"
Natatawang sabi ni Clive at mas dumagan lalo."Haha, kayong dalawa talaga ang hilig niyong pagtripan si Silas!."Puna ni Drako sa kanila ang tumatayong kuya nilang lahat.
"Hindi kaya!"Pagde-depensa ni Primo at umalis sa pagka-kadagan kay Silas at umupo sa tabi nitong upuan.
"Umalis ka na! "Naiinis na sabi ni Silas habang tinutulak si Clive. Mabilis na tumayo si Clive at umupo nalang sa tabi ni Primo dahil alam niyang malapit ng mapuno si Silas.
Hinilot hilot ni Silas ang sentido ng sumakit iyon dahil kay Clive at Primo.
Inabot ni Silas sa lamesa ang phone niya nang maalala na ta-tawagan niya pala ang tatay at kapatid niya.
"Nahanap mo na ba siya Rigas?" Ang huli niyang narinig na tanong ni Drako bago siya makapasok ng terrace.
"Hello Pa? Kamusta na kayo ni Shon?"Bungad niya sa Ama pagkasagot nito ng tawag. Pinasadahan niya ng kamay ang mahabang itim na buhok na hinahangin.
BINABASA MO ANG
Stealing his heart (COMPLETED)
General FictionZero series#1 Silas Hartford loves his career, he wanted his career to be perfect. No scandal, no issue and no bruise in his career but his perfect and unbothered career ruined by a Stupid creepy obsess woman who only want him to be her. Ano...