Kabanata 40

1.1K 22 0
                                    

Private resort



THE SOUND of waves and the sun hitting her face woke her from a deep sleep, Pungas pungas na sumandal siya sa headboard ng kama habang kinukusot ang mata.

"Ugh! My head is aching." Ungot niya at hinilot ang sentido.

Wait a minute..

Napadilat siya nang maalala ang huling nangyari bago siya mawalan ng malay.

"Did Silas kidnap me?" She whispers to herself at nilibot ang paningin sa buong kwarto.

She's in a bedroom with a wooden floor and wooden wall, in front of her is a clear and blue sea, The furniture's in the room were made of wood that made the room looks aesthetic.

The room giving her brighten mood, in just a little of time she wanted to stay here forever, No stress, No noise just you and the sea.

Napatayo siya sa kama nang ma-realize na dinala siya ni Silas as hindi pamilyar na lugar, Her hands tremble nang wala siyang makitang miski isang tao sa dagat.

"Where I am?" Bulong niya habang tinatahak ang daan palabas ng bedroom, Walang hilamos na naglakad siya palabas at hinanap kung nasaan si Silas.

Huminto siya nang makita siya na kasalukuyang nagluluto ngayon sa wooden kitchen, The kitchen looks small because of a tall man cooking silently.

"Saan mo ko dinala?" Iritadong tanong niya.

"Fuck!" Napatalon sa gulat si Silas sa biglang pagsulpot niya, Mabilis itong lumingon habang ang kamay ayn akahawak sa puso.

"Ginulat mo naman ako." Kahit natatawa na siya pinipigilan niya ang sarili bagkus tiningnan niya ito ng masama.

"Why. Did. You. Bring. Me." Madiing tanong niya, Silas smile cutely not minding his mad faces.

Nagpagpag ng kamay si Silas sa pants na suot at inangat ang dalawang kamay, " Surprise!!"

Salubong ang kilay at malalaki ang hakbang na lumapit sa binata at tinuhod ang gitna ng binti nito.

"Yan, Surprise gago."

SARAP na sarap si Gav sa pagkain ng almusal habang nakaupo sila sa dining table kaharap ang napakagandang dagat.

Humahampas sa mukha niya ang masimoy na hangin na kinakaluwag ng damdamin niya.

This is the feeling she's looking for, She needs to relax and this is the best place.

Napahinto siya sa pagsubo ng dumaan ang mata niya sa binatang kaharap, Nakahawak ito sa pagitan ng hita niya at hindi maipinta ang mukha.

She raised her brows and cross her feet.

"Tell me, Asan tayo?" Seryosong tanong niya.

"Nah.. I won't tell you, baka tumakas ka pa." Sumimangot siya.

Sapo sapo pa din nito ang gitna ng hita habang may pagtatampong tumingin sa kanya, Hindi niya iyon pinansin.

"Why did you kidnap me ha?" Padabog niyang nilapag ang baso sa lamesa.

"Cause I want to." Mayabang na tugon nito.

She faked laugh, " Okay, Diyan ka naman magaling e, Laging gusto mo yung masusunod kapag gusto mo gusto mo kapag ayaw mo ayaw mo, Wala kang pake sa nararamdaman ng ibang tao." Malamig na sabi niya.

Namutla si Silas at umayos ng upo.

"No, I mean I kidnap you cause I want to makeup with you." Tarantang paliwang nito sa kanya.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon