Kabanata 11

638 16 0
                                    

Date

MAGKAHAWAK ang kamay na lumabas silang dalawa sa sasakyan, Her heart still beating like a crazy, His warm hands touched her heart.

Si Silas lang ang kayang gumawa sa kanya nito, She can't think straight! Ang tanging nasa isip niya lang ang magkasiklop nilang mga kamay na parang hinubog ng diyos dahil perpektong perpekto.

She's hyperventilating, She blow out her cheeks to calm herself.

"Huwag mo naman masyadong ipahalata na gustong gusto mo ito. " Masungit na bulong ng katabi niya sa kanya.

She grined.

"Why, Couple should be happy kahit magkahawak lang sila ng kamay. "She murmured at hinila si Silas sa mga nakapila papasok ng mall.

Nakikita niya sa gilid ng mata niya na mangilan ngilan ang napapa-double look sa kanilang dalawa lalo na kay Silas na tuwid lang na nakatayo sa gilid niya, Nakasuot na siya ng hoodie and mask.

"Tss."Mahinang angal nito nang hilahin niya,  She swayed their hands while in the line,  Hindi niya pinansin ang mga tingin ng mga tao sa kanila.

She's enjoying this, This is their first date so  kailangan memorable ito.

"Look, hindi pa nga tayo nakakapasok pero mukhang namu-mukhaan ka na nila agad. " She huffed.

Bumaling ito sa kanya at tinitigan siya na parang ina-absorb pa ng utak nito ang sinabi niya,  Nang mag sink in sa kanya nilibot nito ang tingin.

"Right, Seems like matatapos agad ito."She frown at him.

"No way!  I wanna date you pa!" She ranted, marahas na nilingon siya ni Silas nakasalubong ang kilay nito at sinamaan siya ng tingin.

"I don't want to date you, I'll just doing this for my career not for you okay?  So don't acted like you're  my real girlfriend."Iritang bulong nito.

She shrugged  and playfully smiled at him.

"I'm  still your girlfriend in the eyes of your fans and media, So you need to date me before i lost my patience at sabihin ko sa media na nagpa-panggap lang tayo? "She raised her one brows and pressed her lips.

Nagka-titigan sila ng ilang segundo, Ito ang unang nagiwas ng tingin na kinangisi niya.

Hawak kita sa leeg, Silas.

"Let's  go. "Supladong bulong nito  nang sila na ang sunod, Nalungkot siya ng bahagya dahil bumitiw sa kanya si Silas para pumunta doon sa lalaking guard.

She want him to hold her hand everyday, She love it..Hahanap hanapin na niya ang pakiramdam ng kamay nito sa kamay niya.

Mabilis siyang lumapit kay Silas at siya ang nagsiklop ng kanilang mga kamay,  Hindi ito umangal bagkus nilibot nito ang paningin sa kabuuan ng Mall.

"Where do we go? "Nakangiting tanong niya at nag angat ng tingin kay Silas, Matangkad sa kanya si Silas ng mga 4 o 5 pulgada.

"I don't know, I've never been to a date before." She stilled and gasp, Her eyes widened as she gaze him.

"Really? "Hindi makapaniwala niyang tanong, She giggled when he avoided her eyes.

"Yeah, So don't  ask me! " Asik nito habang salubong ang kilay na nakatingin sa harapan.

Aww my Silas  is shy, So cute..

"Okay,  I won't asked you again,  I'll  just bring you kung saan ko gusto." She Stared at him,  He rolled his eyes and nooded.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon