Kabanata 39

1.1K 18 0
                                    

New Investor


DAY Passed like a blur, Kasabay ng pagka-busy niya sa parating na project ay ang madalas na paramdam ni Silas sa kanya, Lagi itong nagpapadala ng pagkain sa kanya, Breakfast, lunch even her dinner. It also has a sticky note inside that made her smile in her darkness time.

"Ma'am, Nasa loob na po yung pagkain na pinapadala sayo." May nanunudyong sabi ni Marcial bago siya pumasok ng opisina.

She stopped.

Nauna pa sakin?

"Okay, What is my schedule for today? Any meetings? Checking facilities?" Tanong niya at pumasok sa loob ng opisina, Binuksan ni Marcial ang notebook na hawak.

"None po ma'am infact meron lang po kayong meeting with our new investor." SInuklay niya ang buhok at nag angat ng tingin kay Marcial.

"Who? As far as I know walang bagong investor, How come?"

Ngumiwi si Marcial, " Ahm, Pero ma'am kakapirma niyo lang ho sa contract nung isang araw." Kumunot ang noo niya.

"Really?" Napahilot siya sa sintido nang hindi maalala.

"Yes po ma'am."

"Maybe I forgot, what is the name of the new investor again?" She asked and opened her laptop.

"There is no name written on here ma'am." Napahinto siya sa ginagawa.

"No name? Is it a special person? "

"Siguro po."

How come I signed the contract without knowing who is the investor?

"Okay I get it, what time our meeting?"

"Lunch time Ms. Gabriel."

She nods, " Just remind it again when the lunch comes, you can go now."

"Yes, Ms. Gabriel enjoys your food." She smiled at her, Tinuon niya ang mata sa laptop kaya nang nadinig niyang sumara ang pinto kaagad niyang binalingan ang mga pagkain sa gilid niya.

Isang box ng maliit na cake at dalawang malaking fries at isang cup ng kape.

Napailing nalang siya dahil tataba talaga siya ng dis oras dahil sa mga pagkain na pinapadala niya.

She's reading the notes when she remember na sa loob ng isang linggo na tuloy tuloy na pagpapadala ng pagkain ni Silas sa kanya, Ni–hindi ito nagpakita kahit anino man lang.

Sa loob ng isang linggo mas dumami ang trabaho niya plus the fact that the summer is coming and they will start their new product for the summer.

SInimulan niya ang umaga niya habang kumakain ng almusal, She got busy to the point that she forgot about her meeting with the new investor. Kung hindi pa pumasok si Marcial sa opisina hindi niya maalala.

"Where is the lunch meeting with the new investor?"

"In deluxe restaurant ma'am, Malapit lang ho yun dito sa kumpanya."

" Okay, Wala pa bang dumadating na delivers?" Pagtatanong niya dahil kanina niya pa inaantay ang tanghalian na ipapadala ni Silas.

Umiling si Marcial, " Wala pa naman pong dumadating ma'am, I also suggest na umalis na po kayo since the meeting will start at exactly 12 o'clock."

Dissapointed na tumingin si Gav sa labas bago sumangayon sa sekretarya dahil mukhang wala ng dadating na deliver.

Nagre-touch muna siya saglit bago umalis sa opisina bitbit ang paborito niyang clutch.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon