You're leaving with me
"HINDI KA BA UUWI sa Penthouse niyo Silas?"Nilingon niya si Silas at nginisihan, Sumimangot ito sa kanya bago binalingan ang ama na kakatapos lang linisin ang magiging Kwarto niya dito sa mansiyon ng Hartford.
"Dito muna ako ngayong gabi Ayoko kayong hayaan ni Steven kasama ang babaeng yan, Baka kung ano pang gawin sainyo."
Don't worry, Wala naman akong gagawin sa kanila.. Pero sayo meron hihi.
"Anong sabi ni Manager Ong?" Tanong ng ama, Umiwas ng tingin si Silas.
"Later, I'll tell them tsk." Binungo nito ang braso niya at inirapan bago malalaki ang hakbang na umakyat sa second floor.
Binalingan siya ng tingin ng ama nila na may pagsusumamo sa mga mata.
"I'm sorry in behalf of my sons..Pakiramdam ko tuloy hindi ko napalaki ng maayos ang mga anak ko." She quickly shook her head.
"No no no.. Sa nakikita ko naman po naging isa kayong mabait na ama dahil napalaki mo sila ng maayos, Especially Silas.. He become an idol star being love by his Fans in over the world and I'm one of them. I want to thank you for raising him and thank you for bringing him to this world cause it's difficult to think what will happen to me if he didn't exist."
NAGISING siya sa lakas ng katok mula sa pinto ng Guest room na tinutulugan niya, Pungas pungas siyang tumayo at masama ang timpla na binuksan ang pinto.
"OH SHIT!" Malakas niyang sinara ang pinto, Nakatakip ang mukhang pumasok siya ng banyo. Bumungad sa kanya pagkabukas ng pinto ang bagong gising na si Silas.
Kahit nakasimangot bakas pa din ang kagwapuhang taglay.
"Damn." Inis na ginulo niya ang buhok nang makita ang itsura sa salamin.
"He fucking saw my bare face!"Halos magpanic na siya sa loob ng banyo. Nagpabalik balik siya sa paglalakad at pilit inaalis sa isipan ang nakakahiyang pangyayaring iyon.
"I need to take a bath.. Tama.." She was about to go in the bathroom when she remembered that she doesn't have any clothes with her!
"Fuck!" Inabot niya ang phone sa bedside table at hindi man lang pinagtuunan ng pansin ang mga notifications niya at dumiretso sa numero ng secretaryang si Marcial.Mabilis siyang nagtipa at umupo muna sa kama habang inaantay ang mga damit na pinadeliver niya.
Panay ang tingin niya sa screen ng phone kung saaan nagre-reflect ang mukha niya, She look's fine naman It's just that she's too scared that Silas Won't like her bare face.
Wala siyang confidence sa katawan kapag hindi naka makaeup, Pakiramdam niya ang pangit pangit niya.
Tinuon niya ang atensyon sa pagsasagot ng mga emails at pagbabasa ng report. She will work from home now kasi ayaw niyang umalis dito, Once she step her feet outside the house there is no turning back.
Nakakunot ang noo at nakanguso ang labing binabasa niya ang mga report nang may mabibigat ang kamay na kumatok sa pinto, Napaigtad siya at naibaba ang phone na hawak.
"Sino yan?" Dinikit ninya ang tenga sa pinto para pakinggan kung sino iyon.
"Silas." Isang iritado pero masungit ang boses ang nadinig niya dahilan nang pagunti unting pagusbong ng ngiti sa kanyang mga labi.
Dinig at ramdam na ramdam niya ang malalakas pero mabibilis na kabog ng dibidb niya, Tila gusto kumawala ng puso niya sa kanya at magsasayaw sa naguumapaw na kasiyahan na nadarama.
BINABASA MO ANG
Stealing his heart (COMPLETED)
General FictionZero series#1 Silas Hartford loves his career, he wanted his career to be perfect. No scandal, no issue and no bruise in his career but his perfect and unbothered career ruined by a Stupid creepy obsess woman who only want him to be her. Ano...