Kabanata 19

627 15 0
                                    


 Stay

"WHAT THE FUCK IS HAPPENING HERE!?"

Laglag ang pangang nilingon nilang dalawa si Silas na salubong ang kilay habang matalim ang tingin sa kanila.

Tinikom niya ang bibig at napalunok sa klase nang tingin na binabato sa kanya ng binata.

Wait? Why I am scared? Wala naman akong ginawang masama.

"Why?"She narrowed her eyes on him and gives him a sign to sit beside her. Hindi gumalaw ang binata while his eyes still raging with fire.

"Kuya.." Mahinang usal ni Steven nang mawala ang pagkabigla sa biglang pagsulpot ng nakakatandang kapatid.

He knows that his older brother is busy and don't have a time to visit them even in his weekends, But seeing him now made him think that maybe.. She's really important for him or not?

He's confused.

Malalaki at mabibigagt ang hakbang na lumapit si Silas kay Gav at hinila ito patayo causing her to wince in pain.

"A-ray, Silas.. Ano ba.." Pilit niyang winawasik ang kanang braso na hawak hawak nito para makawala.

"What are you doing here!? I told you didn't i? Don't come near to my family! You bitch!" Hinatak siya nito papunta sa pinto.

"Silas.. Dahan dahan naman." Hindi niya maiwasang mapangiwi sa higpit ng pagkakahawak nito sa kanya, pakiramdam niya mamaga ito.

"Kuya.." Tanging nasabi ni Steven nang makita niya kung paano tra-tuhin ng nakaktandang kapatid ang babae.

Silas gritted his teeth and gripped her arms.

"You creepy woman! Hanggang kailan mo ba gugulihin ang buhay ko huh? You ruined my career tapos ngayon sa pamilya ko naman ikaw lalapit!? Dammit! "

"BITAWAN MO SIYA NGAYON DIN SILAS JAKE HARTFORD!"

"P-apa..." Nabitiwan niya ang braso ni Gav at nang makita ang galit sa mga mata ng ama na ngayon niya lang nakita.

Since he was a child, Hindi niya pa nakikita ang ama niyang magalit. Kahit na makukulit sila noong bata hindi ito nagagalit at sinasabayan pa sila.

His role model is his father, The love he gives to his late mother and to the love that he gave to them that cherish him the most.

But seeing his father blazing with fire stopped him.

Anong meron sa babaeng ito at ang ama niya ay nagawang magalit sa kanya dahil lang dito? She's just a simple naïve girl who ruined his life.

A lot of thoughts running in his mind while looking to his father.

"Hindi ako nagpakahirap na palakihan ka para lang maging ganyan! How dare you to do that to her!? She's a woman Silas Jake! Para mo na ding hindi niresepeto ang yumao mong ina!" Padabog na nilapag ng ama nito ang tray sa center table.

Awang ang labi ni Gav habang nakatuon ang mata sa Future dad niya na pinagsasabihan si Silas, Pigil ang tawa niya sa itsura ni Silas na umaamo dahil sa ama.

Hinaplos niya ang brasong nanakit sa ginawa nitong paghila, Napangiwi siya nang makitang namaga iyon at nagkapasa.

"Sorry.." She heard him apologized. Nagangat siya ng tingin doon umaasa na para sa kanya iyon.

She smiled bitterly nang makitang sa ama ito nakatingin at hindi sa kanya. Bakit pa siya nage-expect? Wala ata sa vocubularyo ng binata na humingi ng tawad sa kanya.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon