Concert
"MS. GABRIEL Kasabay mo si Silas umakyat sa stage kapag kakantahan ka na niya, Then may hinanda kaming upuan para sayo sa taas ng stage at doon ka uupo get me?" Mula sa kuko nag angat ng tingin si Gav at bored na tinanguan ang isang staff doon.
"Alright, I'll leave you then."Napairap sa hangin si Gav dahil sa wakas aalis na din ang nakakairitang Staff.
She sat in front of the mirror at tinanguan ang make up artist. Nasa dressing room siya nakalaan sa kanya, Kating kati na siyang makita si Silas dahil mahigit tatlong linggo na niya itong hindi nakita. Ang huli pa nilang pagkikita ang isa sa bagay na kinaiinisan niya kay Silas.
She thought they are going to have some fun or they are going to date but no, Meron palang importanteng gagawin si Silas ng araw na iyon at nagdahilan lang para mapasama siya sa pagalis dito.
Sa loob ng tatlong linggo na hindi niya nasisilayan si Silas tila napakaboring at walang saysay ng buhay niya. Kumpanya-Bahay-Kumpanya- bahay lang siya. Gusto niyang makita si Silas at guluhin ito pero hindi niya magawa cause Manger ong asked her for a favor.
Na huwag niya muna guluhin ang Zero dahil hectic ang magiging schedule ng mga ito at nalalapit na rin ang Concert nila sa Philippine arena.
Of course, Hindi siya pumayag nung una nang walang kapalit, Ang kapalit na hiningi niya ay gusto niya magkaroon siya ng exposure sa concert kagaya ng kakantahan siya ni Silas sa harap ng mga fans. Pabor na din ito sa Zero dahil hindi na sila mahihirapan kumbinisihin si Manger ong para sa deal nila.
She went early here in the venue to see silas but he is nowhere and here she is now bored to death.
"Okay na po, Ms. Gabriel.",Tinanguan niya ito at binaling ang tingin sa salamin.
She's wearing a plated skirt then bralette, The agency gave it for her to wear. She took a mirror shot at Muntik na niya mabitawan ang hawak na phone nang bumukas ang pinto ng dressing room at sunod sunod pumasok ang Zero na pare-parehas na nakaayos.
Her mouth hanged open at the sight of them.
They all look dashing.
Blanko ang isipan na tumayo siya, Hindi niya namalayang nakatayo na pala siya sa harapan nilang pito na takang taka sa inaasta niya.
She dragged her gaze to Silas who's looking at her too.
"You'll look good." Puri niya pero ang mga mata ay hindi maalis kay Silas na nakasuot ng blue longsleeve then black sacks and he's also wearing his iconic shoes the timberland shoes.
No wonder.. No wonder kung bakit binigay ng agency ang damit na susuotin niya.
Parehas sila ng damit! These are couple outfit, She's wearing a timberland boots with a heels then her plated skirt is color black while her hanging blouse is color blue.
"Nice outfit." Hindi niya napigilan at pinuna na si Silas. He carease his eyebrow and rolled his eyes nang umupo siya dito.
Pinalibot niya ang tingin sa dressing room at napangisi nang makitang silang walo lamang ang nandito.
She grin,"How's Your week without me? Blue?"
Pinatong niya ang siko sa likod ng couch at binigay ang buong atensyon kay Silas. Napapikit siya nang maamoy ang mamahaling pabangon nito na nanunuot sa ilong niya.
"Aish! Lumayo ka nga!"Napamulat siya sa biglang singhal nito at kinunutan siya ng noo.
Mas lalo niyang pinagtaka ang namumula nitong pisngi at mga namumuong butil ng pawis sa kanyang noo.
BINABASA MO ANG
Stealing his heart (COMPLETED)
General FictionZero series#1 Silas Hartford loves his career, he wanted his career to be perfect. No scandal, no issue and no bruise in his career but his perfect and unbothered career ruined by a Stupid creepy obsess woman who only want him to be her. Ano...