Silas
"What the hell are you doing Silas?" Primo yelled when they entered the private plane.
Napahilamos siya sa mukha at malakas na bumuntuhinga, "I don't know fucking know." Bulong niya " What I'm doing"
Hindi makapaniwalang tiningnan siya ni Primo, " You don't know? You just fucking told to the media that you and Gav broke up even it is not!"
Napatayo mula sa kinauupuan ang anim nang makitang tumayo na si Silas sa upuan at handa ng sugudin si Primo.
"Anong pinuputok ng butchi mo huh? This is all about me and Gav so labas ka na sa usapan." Dinuro siya ni Primo.
"Primo hayaan mo na.."
"Alam mo Kung saan ako nagagalit? Dahil gumawa ka ng isang mabigat na desisyon na hindi mo man lang kinakausap si Gav, Hindi mo man lang tinanong kung ayos lang ba sa kanya yun pero hindi e nagdecide ka lang magisa para sa ikabubuti mo!"
"No, you don't know anything Primo, Wala kang alam kaya huwag mo kong husgasan." Silas roughly brush his hand through his hair.
Primo let out a fake laugh, " Kung ayaw mo husgahan, Siguraduhin mo munang hindi ka ka-husga husga-
"Primo!"
"Ano ba kayo!?"
"- Tama lang siguro na iniwan ka ni Gav dahil totoo namang wala kang kwenta at puro sarili mo lang iniisip mo." Kumuyom ang kamao at tumalim ang tingin ni Silas kay Primo.
"You shut up! You don't freaking know what I've sacrifice, You don't fucking know kung gaano kasakit na makitang siyang umiyak sa mismong harapan ko, Hindi mo alam na sa bawat pagtataboy ko sa kanya doble ang sakit sakin, so Don't fucking judge me like you fucking know the whole story!" Nanginginig ang kamao at namumula ang mata niya sa galit.
Kaagad na pumagitna si Clive at drako habang si Loukas tumungo sa gilid ni Silas habang si Rigas nasa tabi ni Primo.
"Koios! Come here!" Paghingi ng tulong ni Loukas kay Koios pero nanatili itong naka-dekwatro at bored na nakatingin sa kanilang anim.
"Whole story? Bakit Silas may nag udyok ba sayong gawin yun ha? " Naniniguradong tanong ni Primo, Natahimik sila lahat at tumuon ang mga mata kay Silas.
"Is that true?" Hindi makapaniwalang tanong ni RIgas kay silas na walang imik.
Bakas sa mukha ni Silas ang pagod sa mga nakalipas na linggo, Hirap siyang matulog sa gabi dahil binabagabag siya ng pagaalala para sa dalaga, Hindi niya magawang matulog dahil tuwing ipipikit niya ang mga mata imahe ni Gav na umiiyak dahil sa kanya.
Ang mga luha na nagpapakirot sa puso niya, Gustong gusto niya na ito puntahan at humingi ng explanasyon pero hindi pwede.. dahil sa kanya...
"Tell us, Silas.. Who?" Seryosong tanong ni Loukas.
Loukas is the eldest among them so he's responsible to take care of them.
Pabagsak na umupo si Silas sa sofa at napahilamos sa mukha.
"No no.. Hindi ko pwedeng sabihin sainyo, baka madamay lang kayo." Frustrated at paulit ulit na bulong ng binata.
Tila sinaksak ng paulit ulit ang puso nilang anim habang nakatingin sa nakakabatang myembro, Silas is not with himself for the past three week.
When Gav leave them, Sapo sapo ang noong pumasok lamang si Silas sa loob ng bedroom. Hinayaan lang nila ito na sa ganong ayos but when the morning comes Silas starting to become weird.
He's always on his phone talking to someone, He's always quiet through before his quiet pero iba ngayon, and He did not mention anything about Gav.
BINABASA MO ANG
Stealing his heart (COMPLETED)
General FictionZero series#1 Silas Hartford loves his career, he wanted his career to be perfect. No scandal, no issue and no bruise in his career but his perfect and unbothered career ruined by a Stupid creepy obsess woman who only want him to be her. Ano...