Kabanata 5

752 19 0
                                    

NAKA-AWANG ang labi ni Gav habang pinapanood ang Zero na sinasabi sa video na wala siyang kasalanan sa nangyari sa fansign gathering.

Hindi niya maiwasan kiligin kahit tahimik lang si Silas sa gilid, Pakiramdam niya pinagta-tanggol siya ni Silas sa mga nanga-api sa kanya.

Kagat labi niyang binitawan ang phone at nagtatalon sa kama.

"Aaaaa!! Silas!! Shit!! "Tumitiling sigaw niya, Ayan na naman ang ngiti niya sa kanyang labi na hindi matanggal-tanggal.

Nanghi-hinang umupo siya muli sa kama at sinandal ang likod sa head board nang pagod. She was about to watch the video again when she recieve a email from her secreatary.

From:Marcial Crus@gmail.com
To:Gabriel Monzon@gmail.com

Good morning, Ms Monzon! I want to  inform you that you're having a meeting with the board members this morning.

"Panira. "Mahinang bulong niya at umirap sa hangin ng mabasa ang Email.

To:Marcial Crus@gmail.com
From:Grabriel Monzon@gmail.com

Thanks for informing, By the way is there any schedule for me today aside from the meeting?

Labag sa loob na bumangon siya sa kama at tumungo sa walk-in closet para maghanap ng susuotin.

Another day.. Another boring work..

She just picked the white blazer and white slacks, She bent down to pick the White Stilleto heels.

Nilapag niya iyon sa kama at pumasok muli sa walk-in closet para mamili ng bag na ga-gamitin.

Inabot niya ang pinakasimpleng bag sa cabinet dahil tinatamad siya magayos.

She sighed heavily and went to the bathroom to take a shower, after 20 minutes lumabas siya ng banyo para magbihis.

Umupo siya sa vanity para magayos,
Tinaas niya itim na buhok para makita ang batok at leeg niya.

Naglagay lang siya ng blush on,
Lipstick, Mascara bago tumayo at nilagay ang mga dadalhin sa napiling bag.

She spray her vanilla scent perfume in her body, Sinukbit niya sa balikat ang bag bago lumabas ng kwarto.

Nakasalubong niya si Manang Este na paakyat ng hagdan.

"Oh? Ang aga mo naman ngayon? "
Manang Este asked.

"Good morning, Manang. May meeting ako with the board members."Wika niya.

"Halika, Ipaghahanda na kita ng almusal."Ginaya siya ni Manang Este pababa.

"Hindi na, Manang. Sa office na ako maga-almusal."Pagtanggi niya, Pinakatitigan siya ni Manang Este.

"Sigurado bang sa Office ang tungo mo? Baka malaman laman ko na andun ka na naman sa Silas na yun. "
Napangisi siya nang madinig ang pangalan ni Silas.

"Nah.. Mukhang magiging busy ako ngayon at hindi ko muna siya mapupuntahan..Bye na Manang."
Paalam niya at tumalikod para tumungo sa parking, Dahil tinatamad siya magdrive.

Ang driver ng pamilya nila ang nag drive sa kanya patungo sa opisina.

"Kuya, Pahinto muna diyan sa Starbucks...I'll just buy a coffee."
Tumango ang driver at pinark ang sasakyan sa harap ng starbucks.

Sumilip si Gav sa bintana at napabuntuhinga nang makitang madami dami ang tao doon, Bitbit ang bag taas noo siyang lumabas ng sasakyan.

Sinuot niya muna ang Sunnies na bitbit bago binuksan ang pinto ng Starbucks, Napairap siya nang makitang dumapo kaagad sa kanya ang mga mata ng ibang customer.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon