Kabanata 42

1.3K 17 0
                                    

Case

KAAGAD na pumunta si Silas sa penthouse nila ng Zero pagkatapos niyang ihatid si Gav sa mansyon nito.

Kalmadong binuksan niya ang pinto ng penthouse nila, As expected sinalubong siya  ng  mga kaibigan.

"Yow,  You're here now. "Koios greeted and give him a  fake punch.

"Wohh still alive huh?" Nakangising bungad naman ni Primo na kinailing niya.

Napapaisip tuloy siya kung matalik niya ba talaga itong kaibigan ko karibal.

"Wazzup,  Man." Drako give him a bro hug then Rigas just nod at him while loukas mess his hair like an old brother.

"Are you ready? "Nakangising tanong ni Clive at tumingi kay Silas,  Silas took a deep breathe and nood.

"Let's all go to the living room first and discuss about it. " Tumango silang lahat sa sinabi ni Drako  at pumanhik papunta sa living room.

Pare parehas bakas ang kaseryosohan sa mukha nilang pito,  walang biro at kalokohan.

Ang katahimikan at kaseryosohan nila ngayon ay malayo sa dating puno ng kalokohan at halakhakan.

Pumwesto sila sa malaking sala, Nilabas ni Koios ang isang laptop at pinatong sa lamesa sa harapan nila.

Nakatuon ang mata nila kay Koios na hinahanap ang files sa laptop.

"There. " He whispered when the screen of laptop shows a  article about Faith Deguzman in malaysia.

"Before  we start Silas,  Did Gabriel knows about this?"Nakakunot ang noo na tanong ni Rigas.

Ilang segundong natigilan si Silas nang maalala niya ang mga nangyari sa kanila.

"Alam na niya lahat. " Mahinang bulong niya pero sapat na iyon para marinig nilang lahat.

"And then?"  Takang tanong ni Clive.

"She understood  naman. "  Lie, She wanted to kill that woman.

Tila nabunutan ng tinik silang lahat sa narinig,  Because for them  their friend's problem is also their problem.

"Can we proceed?  Cause i wanted this fucking problem to be done. "  Napatitig sa kanya ang anim pagkuway tumango.

"Let's  start. " Umiiling na anunsyo ni Drako at pinukol ng tingin silang lahat.

Koios nods, "This Article went viral on  March 15, 2015,  five years ago. The article showed  the celebrity, influencer who blackmailed by Faith Deguzman unfortunately bigla nalang naglaho ng parang bula ang article na ito at ang taong gumawa ng article na ito ay nakulong, Every netizen in Malaysia known who is Faith Deguzman but there is no one wants to mees with her. " Koios explained and point his fingers in the article.

Nilagay ni Clive ang kamay sa baba at kunot noong pinagmasdan ng maiigi ang nasa laptop,  " You said,  the article vanish pero pano mo nakuha yan? " Nginuso niya ang laptop.

Koios smirked,  "I hacked her laptop."

Nalaglag ang panga nilang lahat sa narinig at nanlalaki ang matang napaturo kay Koios.

"Oh shit!  That's  illegal bro. " Tarantang napasabunot sa buhok si Loukas.

"fuck? " Hindi makapaniwalang tumingin si Primo kay Koios.

"How?" Silas whispered while her brain is in shock

"You know,  It's  my hobby to know the skeleton of a person. " Makahulugang sabi niya at napangisi sa reaction ng mga kaibigan.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon