Epilogue

2.1K 36 2
                                    

Harana

MALAKAS ang kabog ng puso ni Gav habang pabalik balik siyang naglalakad, Hindi siya mapakali na ewan,  Natataranta siya at naguguluhan.  Hindi niya maitindihan ang sarili nang mga oras na iyon.

"He's  here..  Omg he's  back! "  Nagsink in lahat sa utak niya  ang lahat kaya nanlalambot sa tuwang napaupo siya sa kama.

She badly want to see him but she don't  want to act reckless  so she's  gonna chill, opposite from her body actions.

Napadaan ang  mata niya sa orasan.

12:30 pm

Nanlaki ang mata niya nang makitang hatingabi na at kailangan na niyang matulog,  Inalis niya muna sa utak ang pagdating ng Zero sa pilipinas at may ngiti sa labing natulog ng mahimbing.

Her clock alarm exactly 6:00 am of the morning,  With a bright smile bumangon siya at dumiretso sa walk in closet para mamimili ng susuotin.

She's singing while readying her best outfit for today,  After that she's  dancing went into the bathroom and took a bath for 30 minutes.

She's  late already but it's  okay cause she's  the  Ceo.  Umupo siya sa harap ng vanity at sinipat sipat ang mukha.

"Dapat pala naglagay ako ng face mask kagabi." Bulong niya sa sarili nang may masipat na maliit na pimple sa ilalim ng baba niya.

Sinimulan na niyang ayusan ang sarili na umabot halos sa 30 minutes dahil nais niyang maging perpekto sa araw na ito.

She sprayed a perfume all over her body and took her chanel bag at lumabas ng kwarto.

"Manang,  Sa office na ho ako kakain. " Tumingin siya sa matanda na napailing nalang sa kanya.

Hindi mapawi pawi ang ngiti sa labi niya habang papunta siya sa garage,  she's  really in the mood today.

Malakas binuksan ang stereo at pinaandar ang sasakyan,  Sinasabayan niya ang mga kanta na lumalabas at hindi pa din nawawala ang ngiti niya sa labi kahit traffic na sa edsa.

Napapatingin siya sa bawat billboard ng Zero na nadadaanan niya,  She Always giggle like a teenager whenever she saw Silas.

Ang mga poster ng Zero na nakasabit sa mga building ay nagbibigay lalo ng sigla sa kanya, isabay pa ang mga kanta ng Zero na pinapaulit ulit niya sa sasakya.

Alas nuebe na ng makarating siya sa kumpanya,  Pinagbuksan siya ng guard. 

"Good morning,  Paki-ingatan ng keys ko ha?" Matamis na ngumiti siya at inabot ang susi.

Napatanga ang guard sa kanya dahil ito ang unang beses na nginitian siya nito,  She would just stare at him ror nod at him.

"Good morning, Ms. Gabriel. " Bati sa kanya ng isang emplayado pagkapasok niya ng lobby.

She smiles, "Good morning. " The woman mouth parted in shock at napatitig sa kanya na dire diretso lang ang lakad.

"Good morning ma'am. " Bati ng front desk sa kanya, she smiles at her.

"Good morning din. "Bati niya pabalik.

"Omg?"Bulong nito at napatitig sa papalayong likod ni Gav.

Every employees  she greet were shocked and unable to move.

As usual sinalubong siya ni Marcial at inabot sa kanya ang isang cup.

"Thanks. " She winks and left her shock,  Pumasok siya ng opisina at nilapag ang kape sa lamesa,  She remove her  coat at pinatong iyon sa likod ng swivel chair.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon