Kabanata 8

634 16 0
                                    

Photoshoot

GAV woke up in delighted, She doesn't know why, She hurriedly pack her things when she saw the clock. Lumabas siya ng kwarto, Tahimik ang buong penthouse ng makalabas siya at mukhang tulog pa ang mga ito,  She sighed and went to the fridge to cook something for them.

She just cooked a simple breakfast, Binilisan niya kumain bago binitbit ang bag plabas ng Penthouse.

She's  brushing her hair through  hands  while calling her driver.

"Kuya Coloy, Pakisundo naman po ako dito sa ***** "

"Okay po, Ma'am. "Nagmamadaling sabi ni Coloy sa kabilang linya

"Thanks. "

She yawned and sighed after.

"Inaantok pa ako.. "Nag alarm ang phone niya ng ala singko tapos ala una na siya naka tulog,  Nakatulog lang siya ng four hours and she's  still sleepy.

Mabagal siyang naglakad palabas ng elevator, Kahit pungas pungas pa siya pinanatili niya ang confidence sa kanyang mukha habang naglalakad sa lobby.

Saktong pagkalabas niya natatanaw na niya ang sasakyan nila paparating, Lumapit siya doon at kumaway para makita, Bumuntuhinga siya nang makalapit ito, Sumakay siya.

"Kuya, Pakibilisan. " Aniya at inabot ang phone sa bulsa. Dire-diretso ang lakad niya papasok ng bahay nang makarating sila, Hindi niya pinansin ang tawag sa kanya ni Manang Este bagkus umakyat siya sa second floor at sinara ang pinto ng kwarto nang makapasok.

Nilapag niya ang bag sa kama, pumasok siya sa walk in closet para kumuha ng office attire bago dire- diretsong tumungo sa banyo para maligo.

After she bathed,  nag-makeup lang siya at sinukbit ang panibagong bag sa kanyang balikat at lumabas ng kwarto.

"Kumain na po ako. "She said nang makita si Manang Este, Hawak ang susi ng sasakyan lumabas siya ng kabahayan at sumakay sa driver seat,  Nilapag niya ang bag sa passenger seat at pinaandar ang sasakyan patungo  sa kumpanya.

Tuwing nagkaka-traffic panay ang tingin niya sa salamin kung maayos ba ang make up niya dahil minadali niya lang ito kanina.

Kailangan niyang pumunta ng maaga sa kumpanya dahil madami pa siyang aasikasuhin at para makahabol siya sa photoshoot ng Zero, She wants her schedule clear once na nag start na ang shoot.

Basta basta nalang niya pinarada ang sasakyan sa harap ng kumpanya at inabot ang susi sa Guard bago malalaki ang hakbang na pumasok sa loob.

Hindi man lang niya sinulyapan ang mga emplayadong bumabati sa kanya dahil sa pagmamadali.

"Good Morning, Ms. Gabriel. "She just nooded to Marcial at pumasok sa loob ng opisina.

Pabagsak siyang naupo sa swivel chair at nilapag ang bag sa gilid, She took out her phone to text Silas, Reminding him to take care.

Nasama na sa routine niya ang i-text si Silas para paalalahan araw araw, Hindi siya nalulungkot kahit hindi man lang nagre-reply o binabasa iyon ni Silas as long as she can take care of him, she will.

Silas is the only person she want to take care of her, She want him to love her like she does, She will do everything for Silas.

She know that she has a effect on him,  She saw it and she can feel it, He just too scared to let  her know  about that. He still denying it to himself.

Inabot niya ang monthly report na nakalapag sa gilid at binasa iyon, She kept sighing habang nagtratrabaho.

Hindi niya alam kung ilang oras na siyang nagtra-trabaho, Nag-angat siya ng tingin nang bumukas ang pinto.

Stealing his heart (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon