CHAPTER 28
CONFUSED
"Caylee, anong oras na at bakit nakahiga ka pa diyan?" tanong ni Mama na siyang dahilan ng pagkagising ko.
"Five more minutes!" antok na pakiusap ko.
"You'll be late!" She scolded me. Dinig ko ang paglalakad niya papunta sa gilid ko upang buksan ang kurtina ng bintana. "Kilala kita, aabutan ka ng isang oras sa banyo."
I groaned loudly and rubbed my eyes. Tumingin ako sa orasan otomatikong kumunot ang noo. Maaga pa naman, OA lang si Mama.
"Susunduin ka pala namin mamaya kaya wag ka na magdala ng kotse. Magpahatid ka na lang sa driver mo papasok ng school."
"Why?" I yawned and sat down. Na-realize ko rin naman agad kung ano ang sched ko with my parents. "Ah. The annual checkup."
Yearly, naging requirement na ng mother ko ang pumunta kami sa hospital upang magpa-whole body checkup. One of the most important things for her is our health. Mas maganda nga namang agapan kaysa huli na ang lahat bago magpagamot.
"Yes and then let's eat dinner after." Napangiti ako dahil parang family day din para sa akin ang annual checkup namin. I get to spend time with them cause they always cancel their plans for this day.
"Okay," sagot ko bago ako tumayo. "See you later Mom."
Lumabas na rin ang nanay ko habang chineck ko naman ang phone ko. Papunta na sana ako sa CR ng makita ko ang text messages ni Zin.
From: Annoying Zin
6:00 am
Good morning 🙂
Gising ka na?
From: Annoying Zin
6:05 am
I guess not haha
Let's have breakfast together.
Sunduin kita, okay lang?
I stopped and stared at his message. Napangiti ako at agad nag-reply.
To: Annoying Zin
6:11 am
Sure 🙂
Give me thirty minutes.
Hinagis ko na ang phone ko sa kama at nagmadaling pumasok sa CR. After taking a quick shower, I immediately blow dried my hair and applied some light make-up.
Teka ... bakit ako nagpapaganda? It's not like I'm going on a date. Niyaya niya lang ako dahil siguro bored lang siya---Nah. It's a date. Why will he ask me to eat breakfast with him out of the blue? He wants to be with me, that's why.
As much as I hate to admit it, I have to say, the thought of Zin courting me excites me. Hindi ko alam kung dahil ba sa curious kasi ako kung paano siya manligaw o dahil sa magkakaroon ako ng dahilan para asarin siya.
BINABASA MO ANG
World of the Elites (Elite Girls 1)
RomanceMATURED CONTENT (R-18) Growing up, all Caylee ever wanted is to win the Annual Elite Game, a competition among the young ultra-wealthy elites in the Philippines but she starts losing focus when her number one rival, Zin, begins to flirt with her. Wh...